• Sinh nhật

860 81 23
                                    

Trong quán bar, ở một góc bàn tròn, một nhóm bạn ngồi quây quần, nâng ly rượu vang đỏ, xoay nhẹ để cảm nhận hương thơm lan tỏa nơi đầu mũi.

"Nhắc mới nhớ, hôm nay sinh nhật thằng Taehyung phải không tụi mày?" Hoseok nâng ly rượu sóng sánh ánh đỏ rồi hớp một hơi.

"Ừ ha, mày không nói tao quên mất rồi."

Âm thanh ‘leng keng’ của những viên đá chạm vào thành ly vang lên nhẹ nhàng, hòa cùng tiếng nhạc xập xình từ dàn loa càng làm không khí trở nên náo nhiệt.

"Tụi tao không biết tặng gì cho nó, hầu như cái gì nó cũng có rồi."

"Mày tính tặng gì cho nó thế Hoseok?"

Hoseok gắp vài miếng gà khô bỏ vào miệng rồi ngả lưng ra sau.

"Mày nghĩ sao mà bảo tao tặng quà cho nó? Cái thằng nhóc bố láo đó, mỗi lần ông đây có tâm tặng quà thì hôm sau nó liền ship trả hàng lại cho tao."

"..."

"Nó không thích được tặng quà đâu... chỉ cần bạn bè nhớ ngày sinh của nó là được."

Hớp thêm một ngụm vang đỏ rồi nói

"Hay là..."
.
.
.

Trong góc học tập nhỏ chất đầy sách vở, một cậu thanh niên đang gục đầu xuống bàn. Xung quanh toàn là tập vở mở toang lộn xộn, trên bàn đầy những cuốn sách dày cộp với giấy ghi chú màu vàng chi chít, cùng vô số vỏ bút rải rác khắp nơi.

Cậu thanh niên đó đeo cặp kính dày cộp, gọng kính lệch trên mũi, đôi mắt mệt mỏi nhắm nghiền. Mái tóc rối bù và gương mặt phờ phạc phản ánh sự mệt mỏi. Đang chu du trong giấc mơ thì bỗng tiếng điện thoại reo lên khiến cậu giật mình. Cậu vội nâng gọng kính lên, nhưng đôi mắt lờ đờ vẫn không thể mở hoàn toàn. Đôi tay mò mẫm tìm chiếc điện thoại trong khi đôi mắt dường như muốn sụp mí bất cứ lúc nào. Cố gắng lấy lại tỉnh táo, nhưng cơn buồn ngủ vẫn đè nặng, thì đột nhiên hàng chữ trên màn hình khiến cậu mở to mắt.

"Happy birthday, Kim Taehyung."

Sợ rằng mình nhìn nhầm, cậu tháo kính ra rồi nhìn lại. Dòng chữ vẫn rõ ràng và không thay đổi.

"Hôm nay là sinh nhật cậu ấy."

Cậu vội vàng gửi lời chúc mừng sinh nhật rồi nhìn đồng hồ.

"00h 03 phút…"

Mình có làm phiền cậu ấy đang ngủ không nhỉ?

Cậu lắc đầu vài cái, uống cạn ly nước trên bàn, tranh thủ làm nốt bài tập rồi leo lên giường đánh một giấc. Mong rằng hôm nay là một ngày may mắn.
.
.
.

Cậu thì nghĩ bản thân làm phiền người ta, nhưng nào biết vì không ngủ được nên bây giờ người ta còn băng băng ngoài đường trên chiếc moto đen

Khi bình minh sắp đến, không khí bắt đầu se lạnh, lạnh như lòng người vậy. Trên chiếc ghế gỗ đặt dưới ánh sáng vàng nhạt của đèn đường, hắn ngồi đó, tay cầm ly cà phê nóng, hơi ấm từ ly cà phê lan tỏa trong lòng bàn tay. Trước mặt là bãi biển được nhuộm một màu đen mờ ảo, như một bức tranh đầy bí ẩn và sâu lắng

Taekook | Trùm trường và mọt sách Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ