Chương 4

28 4 0
                                    

"C-cô ơi...cô...Heidi...Heidi..." Tiếng nói ngắt quãng không ra hơi của một sinh viên gọi cho Charlotte trước khi những âm thanh vội vã khác lọt vào ống nghe, kết thúc cuộc gọi chỉ vỏn vẹn 6 giây.

Charlotte bật dậy khỏi ghế tức tốc chạy về phòng Y tế cách phòng Tổ chức cán bộ một dãy hành lang, mở toang cửa sổ, bật quạt đèn và mở rộng cửa chính. Cô đứng ở ngưỡng cửa chờ đợi. Cuộc gọi vừa rồi là của Nesaxx, bạn thân cũng là bạn cùng lớp với Heidi gọi cho cô. Sẽ không còn lạ lẫm với những kiểu cuộc gọi như vậy của cô bé ấy từ sau lần đầu tiên Heidi ngất xỉu trong lớp, số điện thoại cô đã được lưu vào danh bạ. Cô hơi lo lắng vì đã lâu Heidi chưa rơi vào tình trạng này, có lẽ là từ năm ngoái, hơn nữa đầu giờ sáng gặp nhau cô thấy cô bé vẫn tươi tỉnh nói cười với cô. Những bước chân hối hả và tiếng gọi của Nesaxx cắt ngang suy nghĩ của cô.

Heidi được một cậu bạn chơi cùng nhóm trong lớp bế xuống trong tình trạng người co cứng ở các khớp lớn như khớp gối, khớp bàn tay, khớp ngón tay, cứng hàm,... kèm theo biểu hiện co giật, thở khó giống với biểu hiện của người bị hen suyễn.

"Đang ngồi học tự nhiên Heidi ôm ngực gục xuống bàn, lát sau là bị như này ạ" Nesaxx thuật lại sơ tình hình của Heidi cho Charlotte nghe, nét mặt hiện lên vẻ hoảng sợ dù đây không phải lần đầu cô thấy bạn mình bị như vậy.

"Heidi bị hạ canxi. Em gọi taxi đưa đi bệnh viện ngay bây giờ" Nhìn những biểu hiện của cô bé, cô tạm thời chẩn đoán được chứng cô ấy mắc phải sau khi kiểm tra một lượt máy huyết áp không đọc được kết quả, tay cô nới lỏng quần áo trên người Heidi để giải phóng bớt những thứ vướng víu đang ôm chặt lấy cơ thể. Và trước đây cô ấy cũng đã từng bị như vậy nhưng không co cứng như lúc này.

"Cô, Heidi không mang bảo hiểm" Nesaxx lục tìm bảo hiểm y tế trong giỏ của Heidi sau khi đưa điện thoại cho bạn gọi taxi.

"Không cần. Chưa hết hạn là được"

Không quá lâu, taxi chạy vào sân trường, dừng ngay trước khối nhà hành chính. Charlotte ngồi vào trước để cậu nam sinh bế Heidi đặt nằm lên đùi cô, Nesaxx cũng lên theo sau đó. Cô kê đùi cao lên để kê đầu Heidi cao hơn phần thân cho cô bé dễ thở, tay phải cô xoa ngực cô bé, xen lẫn với vuốt lại mái tóc rối bù trước đó.

Những lời trấn an liên tục với cô bé dù không thể mở nổi mi mắt nhưng vẫn nghe được tất cả "Cô Charlotte đây. Ráng lên em. Hít sâu vào". Cả ba cùng đến bệnh viện gần nhất.

Và Charlotte không để ý thời điểm bốn cô trò chạy về phía taxi là thời gian ra chơi, sinh viên ra vào khối nhà hành chính nườm nượp, lẫn trong đám đông đó có Engfa đi cùng với Chompu. Cả hai xuống phòng Công tác sinh viên để đăng ký mới áo đồng phục, cả hai tăng ký nên không vừa với size áo cũ từ năm học. Vô tình thấy chị Heidi là người được anh khóa trên bế xốc trên tay chạy ra taxi, nhìn cảnh cơ thể chị ấy co giật, cả người cứng lại phải nhờ tới chị bạn cùng cô Charlotte xoa mềm hai bên đầu gối một lúc ở khớp lớn mới có thể gập chân lại được để đóng cửa taxi, Engfa cũng không tránh khỏi lo lắng. Cô cùng Heidi là thành viên trong đội văn nghệ của trường nên ít nhiều cũng thân thiết, nếu không muốn nói là quá thân. Việc Charlotte hối hả cấp cứu cho sinh viên không phải Engfa chưa thấy bao giờ, cũng như việc cô ấy hỗ trợ sinh viên đưa bạn đi bệnh viện, nhưng cô chưa từng thấy đích thân cô ấy cùng đi tới bệnh viện. Và hành động Charlotte chăm cho Heidi khi đã yên ổn trên xe càng dấy lên trong lòng một sự gì đó mà chính cô cũng không thể giải thích nổi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 15 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ENGLOT] Em Thích CôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ