"Omg, Bestie! Dito raw sa baguio nag s-shoot sila Aiden!" Nasamid ako bigla, hindi dahil sa sinabi niya kung 'di dahil nagulat ako sa biglaang pag sigaw niya. Nainom pa naman ako!
Hinayaan ko na nga siyang mag cellphone diyan eh, dahil gusto kong enjoyin tong breakfast ko tapos bigla siyang sisigaw? Nakakahiya ang daming tao.
"'Wag ka nga sumigaw, nakakahiya. Nag titinginan na mga tao oh." sabi ko sa kaniya, agad naman siyang humingi ng sorry sa mga taong nakatingin samin.
Anyway, nandito kami ngayon sa isang cafe, dito sa baguio. Nandito kami sa may malapit na bintana, ang ganda kasi ng view dito. Kitang-kita yung mga magkakadikit na bahay.
"Nagulat kasi ako, kung siniswerte ka nga naman. Nasa i-isang lugar lang tayo ng idol mo" sabi niya sabay yugyog sa balikat ko.
"I know that already." I said and rolled my eyes.
"Ay weh? Paano?"
"I saw his post." Sabi ko at humigop uli sa kape ko.
"Okie." Sabi nalang niya, at humigop nalang din sa kape niya, kaya akala ko matatahimik na ako pero maya-maya
"Bestie, Picturan kita. Gawin mo yung pose na parang hindi mo alam na kinukuhanan ka ng litrato." sabi niya, tumango nalang ako. Aba, ang gaga tumayo pa at lumayo ng unti sakin.
"Talikod ka lang, oh yan, pak!" Pumalakpak pa siya, bago ipakita sakin yung pictures.
"Oh Diba, may pang ig kana." sabi pa niya.
In fairness, maganda pag ka-kakuha niya.
"Thanks" Tanging nasabi ko nalang sa kaniya, bago ako mag pa tuloy sa kinakain ko.
I can't help but think of him, saan kaya s'ya nag shoot? Pero kahit naman siguro alam ko, 'di rin kami mag kikita, dahil may mga security do'n.
Di bale, enjoyin ko nalang yung pagkain at view dito, ang ganda pa naman.
Pero hindi biro ang lamig dito! November palang naman, ang lamig-lamig na agad, pa'no pa kaya kapag December na??
Napatigil ako ng biglang tumunog ang phone ko, binuksan ko ito, it's an email.
Agad na nanlaki ang mata ko ng makita kung kanino galing iyon.
Good Day!
This is Ava from Moon Entertainment. We saw your documents and I'm happy to say that you're qualified to take an interview. The schedule of the interview is on December 3, 2pm. We hope to see you there!Thank you,
Moon Entertainment."Andra!" I said
"What?" She said
"The Agency e-mailed me!" Sabi ko at ako naman ang nagyugyog sa kaniya.
"I'm qualified to take the interview!" Sabi ko kaya agad siya napatalon sa tuwa.
"See? I told you! Galingan mo sa interview!" Sabi niya at niyakap ako.
"I hope i passed!" Sabi ko at niyakap din siya.
"You will, trust me." Sabi niya na parang sigurado na talaga siya na pa-pasa ako.
"San naman tayo pupunta?"
"Hindi ko alam, mag joy ride nalang muna tayo, kapag may nakitang magandang place, s'yaka tayo pumunta." saad ko, tumango tango naman s'ya.
"What if pumunta tayo doon sa Diploma't Hotel? Yung nakakatakot daw. Gusto ko lang takutin sarili ko, hehe." Sabi ni Andra, nasa sasakyan na kami ngayon, nag hahanap ng magandang pupuntahan.
YOU ARE READING
Harmony of Dreams
Fiksi RemajaMeet Selene Fayre Sereffina, a woman who loves to act and sing, but the path she takes diverges from her dreams. She chose a path as a business student burying her dreams. Aiden Dwyn Silvious with a voice that can make every woman fall for her, wit...