TwinsHe's taller than the last time I saw him. Kahit medyo malayo pa siya sa'kin, alam kong hanggang dibdib niya lang ang tangkad ko. Hindi pa siya lumalapit sa gate, kung saan ako nakatayo. Halos ilang minuto na nga kaming nagtititigan dito. I want to risk it, tease him, but I can't.
Gusto kong magsalita pero hindi ko alam ang sasabihin ko! Gusto kong mauna siyang magsalita. I couldn't hold his stares anymore, kaya magsasalita na sana ako pero nagsimula na siyang maglakad palapit sa'kin. Nang malapit tuloy siya ay nakabukas ang bibig ko. I immediately close my mouth when I realized it, though.
Ngayon na malapit na siya, totoo ngang hanggang dibdib niya lang ako. His muscles were on its right places. Ang puti niya ay tama lang, medyo tan ang color. Caleb looks definitely like a Hollywood superstar with just white t-shirt, black shorts, and house slippers, he's a goddamn naturally handsome. Hollywood superstar na may pagka-spanish ang itsura. From his clean cut hair, thick brows, brown eyes, sharp nose, pink lips, to a few stubbles on his perfect jawline. My jaw dropped. I couldn't get my eyes away from him.
"Done checking me out?" He raised a brow.
His voice! It was so manly. Everything about this man is so manly. What the hell!
And, oh my did I look at him too long?! I was panicking inside, calm outside. I can't let him see how he affected me. No way! He cannot! So, even though he caught me staring at him, I have to act as if it was nothing.
" Daydreaming? " I raised a brow, too.
Heto na naman kami sa titigan!
"I already know the answer, don't worry. " I smiled. I know he's been dreaming of me since day one. "I'm here to... for the twins. " I looked at him.
He has no emotion. I don't know what's running on his mind right now, I can't read him. He never changed, still unfathomable.
He looked away. But I didn't budge. I need to make my intention clear.
"I hope we can make this out." Sabi ko.
This time, sa'kin na ulit siya nakatingin.
"They're inside. " He said lowly.
Alam kong noon gusto ako ni Caleb, he's willing to do everything for me, pero ngayon hindi ko na alam. Kung noon isang tingin o titig niya lang, malalaman ko agad. Ngayon hindi ko na alam. Para akong nawalan ng kapangyarihan. Gano'n ang pakiramdam.
"Thank you..." Mahina kong sabi.
Ang kapal ng mukha ko. Hindi lang man niya ba ko susumbatan? That only after four years, ngayon lang ako pumunta rito? Tapos, parang wala lang sa kanya na gusto kong makita ang kambal. Nakakainis ka, Caleb! Kahit noon pa, nakakainis na talaga siya!
Nauna na siyang naglakad. Susunod na dapat ako kaso naisip ko iyong gate. Nilingon ko muna ang pagpasok ni Caleb sa loob ng bahay, bago sinarado ang gate. Pagkatapos maisara ay sumunod na 'ko. Nasa harap na ko ng double doors. Hindi ko kayang bigla na lang pumasok. Pakiramdam ko sobrang kapal ng mukha kong magpakita rito.
Nakakainis si Caleb! He should be mad at me! Sana sinumbatan niya na lang ako. Sana nagalit na lang siya sa'kin.
Nagulat ako sa pagbukas ng pintuan kaya bigla akong tumalikod. Hindi ko alam sino iyong nagbukas, kinakabahan ako.
"It's me. Get inside."
When I saw him, I felt relieved. Tumango ako sa kanya.
"Please, don't leave me."
Wow, Alice! Kapal talaga ng mukha mo! Don't leave you? Eh, Ikaw nga 'tong nang-iwan! Ikaw ang umalis, remember? Kaya ano'ng karapatan mo para sabihin kay Caleb yan. Right, bakit ko nga ba kasi nasabi iyon! Pero hindi ko na mababawi ang sinabi ko. Nang tignan ko siya, naka-on na naman ang serious mode niya. Nakakatakot.