Chapter 1. Beginning

238 6 0
                                    

Katatapos ko lang maligo at gumayak, tuesday ngayon as usual may pasok.




"Oh ayan na pala ang baby girl"




"Mama naman eh" Hanggang ngayon kasi tinatawag pa din ako baby girl di naman na ako baby eh. Feeling ko tuloy bagets pa ko.




"Honey ang aga aga inaasar mo na naman yang si Sabrina, dalaga na yan eh" tumingin sakin si Mommy Avielle alam kasi nila na ayoko na tinatawag nila ako ng 'baby girl' kunno, binigyan ako ng mapang asar na ngiti ni Mommy Avielle.




"Diba baby girl?"




"Waaahh! Mommy naman isa ka din eh" pagma-maktol ko




Sabay naman silang tumawa at nag back hug pa nga si Mama kay Mommy.  Ganito lagi ang morning routine namin bago ako pumasok sa school. Masaya ako na nakikita ko sila na masaya sa isa't isa.




"Ay ang daming langgam!"




Agad naman napa alis sa yakap si mama at nag punta sakin



"Nasaan?"





"Ayun oh!" Sabay turo ko kay Mommy. Sinundan naman ng tingin ni Mama.





Napalingon sila parehas ng mapag tanto nila na binibiro ko lang sila.




"Ikaw ha naloko mo na naman kami ng mommy mo"




"Sa sobrang sweet nyo konti na lang lalanggamin na talaga kayo" sabay tawa ko. Napa iling na lang sila at isa isang binaba ni Mama ang niluto nya.





"Tama na yan, kumain na tayo at may pasok ka pa"













Pagkatapos namin kumain tinulungan ko mag ligpit ng pinagkainan si Mommy Avielle





"Oh pano mauna ko maiwan ko na kayo, Bye honey" sabay kiss ni Mama sa pisngi ni Mommy.




"Okay, ingat honey"



Bumaling ito sakin at binigyan din ako ng isang kiss sa pisngi.




"At ikaw mag aral mabuti ha"




"Opo ma" I smiled. At tuluyan na syang umalis.





Bumaling ako kay mommy. "San po pala punta ni Mama?"





"Magmi-meet daw sila ng classmate nya nong high school" tumango na lang ako.





"Oh ikaw di ka pa ba papasok? Baka ma late ka nyan"




"Ay oo pala hehe. Sige mommy pasok na ko"




Habang inaayos ko ang bag ko, lumapit sakin si mommy at may inabot na isang maliit na sobre.




"Ano po yan?" Pagtataka ko





"Hindi mo malalaman kung hindi mo kukunin at bubuksan" May point naman sya.  Kinuha ko ito at tiningnan kung ano ang nasa loob.




"Invitation card?" Tumingin ako sa kanya.




"Yes"



"Para san to mommy?"




"Birthday ng Tito Lucio mo magta-tampo yon pag hindi tayo nag punta"




Muli kong binasa ang information na naka sulat dito.



Falling In Love With My Mommy [R18]Where stories live. Discover now