Người yêu định mệnh 3

372 44 0
                                    

Hôm nay, giờ sinh hoạt lớp, cô thông báo cho các bạn một phong trào mới "đôi bạn cùng tiến", mỗi bạn trong lớp sẽ rút thăm 1 con số, các bạn số lẻ sẽ chọn ngẫu nhiên 1 bạn số chẳn để bắt cặp học tập với mình và 2 người sẽ học tập cùng nhau trong suốt học kỳ, để công bằng, các bạn sẽ không được tiết lộ con số mình đang giữ.

Dunk nhìn số 1 trong tay, 2 đứa nhỏ Dunk Dunk và Joong Joong đang léo nhéo trước mặt em, tụi nhóc bảo, Joong đang rất muốn biết được số của em, nếu chẳn thì anh sẽ kiếm cách để đổi số, tóm lại là đang rất quyết tâm để được làm bạn với em. Dunk nhìn xuống cậu trai cuối lớp, vẫn vẻ mặt trầm tĩnh lạnh lùng, nếu hai đứa nhỏ không nói thì chắc chắn em cũng không biết "người yêu định mệnh" của mình bị "stundere" đâu.

[Anh Dunk nhất định, anh nhất định phải chọn số 10 của anh Joong nha.] - Bé Joong Joong ôm ôm ngón tay của cậu năn nỉ.

[Nếu anh không chọn thì sao?] - Dunk trêu.

[Thì anh Joong sẽ khóc mất.] - Bé Dunk Dunk bắt chước bé Joong Joong ôm ngón tay em, mắt chớp chớp nói với cậu.

Dunk không thể tưởng tượng được cảnh Joong Archen khóc là như thế nào luôn ấy nhưng chắc chắn sẽ hơi..buồn cười nhỉ?

- Số 10. - Dunk lẩm nhẩm.

Thật ra, chính em cũng cảm thấy đây là cơ hội tốt để em có cơ hội tìm hiểu Joong, nói thật, từ khi biết Joong Archen là định mệnh của mình đến giờ, em vẫn chưa có cơ hội nào được nói chuyện với Joong cả, ít nhất là muốn đi đến tình yêu, cả hai người phải trở thành bạn trước mới đúng nhỉ?

Dunk nhìn sang Phuwin, chả biết thằng này đang nghĩ gì mà mày nó nhíu lại, hay nó không thích mấy cái chuyện bạn học này, dù sao nó với thằng Pile không có nhiều thời gian bên nhau đã đành, giờ còn phải san sẻ cho thêm 1 người nữa.

Phuwin dường như cảm nhận được ánh mắt của Dunk, cậu ngước sang nhìn bạn rồi nhướn mày ra dấu hỏi xem thằng anh họ mình muốn gì?

- Mày số mấy? - Dunk dùng khẩu hình miệng để hỏi.

Phuwin để tay nguyên lên bàn, hai ngón tay em chuyển động để ra dấu cho bạn.

- Hai hả? - Dunk lại hỏi.

Đầu Phuwin gật gật nhẹ, hai người nào biết hành động này vừa vặn để cho Pond nhìn thấy và đoán được, anh vuốt nhẹ tờ giấy trong tay "Số 5". Giờ thì hay rồi, chỉ cần số 1 và 3 không chọn số 2 thì anh sẽ đến lượt chọn, quan trọng là anh không biết đám bạn còn lại trong lớp này ai nắm giữ hai số đó, nhìn sang thằng bạn Joong đang gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn, mặt trông chẳng khác gì bình thường nhưng cái hành động gõ bàn của nó cho anh biết Joong đang bối rối, không cần hỏi cũng biết thuộc số chẳn, số chẳn không có quyền chọn lựa, nếu đây không phải lớp học thì chắc kèo thằng Joong sẽ vò đầu bứt tóc cho mà xem.

Pond lại ngó nghiêng qua Dunk, ừm, cậu bạn này có vẻ bình tĩnh, chẳng đoán được chẵn lẻ nhưng Pond nghĩ nếu Dunk là lẻ và số cao thì cũng không làm được gì, còn thấp khả năng sẽ chọn Phuwin, mà nếu xu hơn là số chẳn thì thằng Joong mất cơ hội. Pond có muốn giúp cũng lực bất tòng tâm. Đang miên man suy nghĩ thì cô giáo chủ nhiệm đã lên tiếng:

Người yêu định mệnh [JoongDunk, PondPhuwin] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ