3

111 12 7
                                    

Từ khi được đưa về tổ chức huấn luyện thành một đặc vụ tinh nhuệ, Aventurine đã được dạy rằng chỉ cần là người thuộc quân đội phe chính phủ, một khi bắt gặp, giết không cần hỏi. Cậu không hiểu mâu thuẫn giữa Sunday và phe chính phủ sâu sắc tới mức nào, cậu chỉ biết hai phe phái này đã đối đầu nhau từ rất lâu rồi, tất cả đều khởi nguồn từ mâu thuẫn trong việc cai trị hành tinh.

Đứng đầu phe chính phủ là Tướng quân Jing Yuan, người cai trị hành tinh chính thức được một nửa dân số trên hành tinh V-XII công nhận, dưới trướng hắn là Jingliu, người nắm quyền điều hành quân đội và Ruan Mei, nhà khoa học xuất sắc nhất, đứng đầu viện nghiên cứu phát triển vũ khí và chiến lược. Trong đám nhà khoa học ấy cũng có người tạo ra Aventurine cậu, đúng hơn là người đó và Ruan Mei. Aventurine không được biết tên hắn, cũng chỉ từng nhìn hắn từ đằng sau, duy nhất một lần ấy. Tất cả những nhiệm vụ có liên quan đến hắn Sunday đều không cho cậu đi, cậu không biết lý do tại sao nhưng cũng không muốn hỏi.

Chỉ huy nói sao thì cậu nghe như vậy.

Nhắc đến chỉ huy Sunday, Aventurine nhận ra dù đã làm việc dưới trướng y lâu như vậy rồi nhưng dường như cậu chẳng biết chút gì về y cả. Cậu chỉ biết y là người đứng đầu phe đối lập với chính phủ, nói là phe đảo chính cũng không phải không đúng. Nếu như quân đội của Jing Yuan là quân đội chính quy hưởng lương và đãi ngộ của nhà nước thì quân của Sunday là quân đội tư nhân, chế độ luyện tập và đãi ngộ cũng khác hẳn. Còn về trình độ... hm, Aventurine chưa có đánh giá cụ thể bởi hai bên chưa từng chạm trán trực tiếp lần nào vì vẫn còn đang trong giai đoạn đình chiến.

Nhưng rốt cuộc cuộc tấn công này là sao chứ? Không phải phía bên Tướng quân Jing Yuan luôn đề cao biện pháp hoà bình sao? Đột nhiên lại gây chiến, không phải muốn khơi mào chiến tranh đó chứ?

Chỉ đến khi nhìn thấy hiện trường vụ 'tấn công', Aventurine không khỏi nhướng mày: "Cho nên thưa chỉ huy, anh kết luận đây không phải là một vụ tấn công có chủ đích, mà là một vụ tai nạn hàng không?"

Nhìn chiếc trực thăng dù đã được dập lửa nhưng vẫn bốc khói đen ngùn ngụt vỡ toác chẳng nhìn ra hình dáng gần rừng cây, Sunday gật đầu: "Không có thương vong phía ta, chiếc trực thăng rơi xuống không nhắm vào bất cứ mục tiêu nào. Đội kỹ thuật vừa báo cáo trực thăng rơi là do trục trặc động cơ. Dù sao cũng chẳng còn ai sống sót, cứ cho là tai nạn đi."

"Ồ, kia không phải người sống sao?" Giọng nói mềm mại xen lẫn chút phấn khích của Jade vang lên, đồng thời chỉ về phía rừng cây, cách vị trí trực thăng rơi một quãng không ngắn.

Aventurine hiếu kì nhìn theo hướng tay cô chỉ, đột nhiên hai mắt tối sầm lại. Cậu không nhịn được, nhỏ giọng thắc mắc: "Chỉ huy..."

Sunday một tay che mắt cậu từ phía sau, thanh âm đột nhiên trở nên lạnh lẽo hơn bình thường, giống như y đang rất tức giận vậy: "Aventurine, không được nhìn, không được hỏi. Đây là mệnh lệnh."

Dù là trong trường hợp nào, Sunday cũng chưa từng dùng ngữ điệu cứng ngắc mang tính ép buộc mà ra lệnh như thế này với cậu, đây là lần đầu tiên. Aventurine lúc này không dám nhiều lời, ngoan ngoãn đứng yên, quy củ đáp "Vâng" một tiếng rồi không nói gì nữa.

[RatioRine| HSR]: "You are my only sunshine"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ