"Sau đó thì sao?" Chị họ Jennie của tôi tức giận nói: "Lúc đó em trả lời anh ấy như thế nào?"
"Em không trả lời."
"Hả?"
"Không thể nói là không thích, mà cũng không dám nói là thích."
Tôi nhìn chị họ, nghiêm túc nói: "Nếu em nói em thích chị ấy, thì tính là ở bên nhau rồi? Em thấy hơi vội vàng."
"Em đang lo cái gì?"
"Việc chị ấy thích em."
Tôi nói: "Em thấy không chân thực cho lắm."
"Đó là bởi vì em không hiểu chấp niệm của chị ta." Chị họ nói với giọng điệu của người từng trải.
"Tôi trẻ muốn cái gì mà không có được, sau này dễ biến thành chấp niệm lắm. Mỗi tối trước kho đi ngủ, chấp niệm này sẽ hành hạ chị ấy không yên... Đó là lý do tại sao chị ta rất dễ thành công."
Tôi vẫn còn bối rối.
Chị họ đưa ra ví dụ: "Giống như hồi nhỏ dì không cho em ăn xoài, lớn lên em sẽ ăn nó điên cuồng để trả thù."
Tôi hiểu hơn được một chút. Chị họ đột nhiên thở dài: "Nhưng nhìn thấy em như vậy, chị cũng yên tâm."
???
"Lúc đầu, chị còn lo lắng một con cáo như chị ta giống như đang lang thang trong rừng để lựa chọn con mồi á. Vẻ mặt mưu lược, em chơi không lại chị ta. Bây giờ xem ra vẫn chưa biết ai là cáo ai là gà đâu."
Tôi chớp chớp mắt, "Vậy chúng ta làm sao bây giờ?"
"Đơn giản thôi." Chị họ tôi nói: "Thích thì nói, không thích thì tan."
Dù sao tôi cũng quyết định nói chuyện với chị ấy. Điều đầu tiên khi tôi trở về nhà của Lisa là thu dọn hành lý. Chị trở nên lo lắng và chặn tôi lại, hỏi chuyện gì đang xảy ra.
Tôi lấy hết can đảm hỏi chị ấy một cách gợi mở: "Mới yêu nhau mà ở chung ngay thì có thích hợp không chị?"
"Chúng ta..."
Chị chợt sững người. Sau khi phản ứng, ánh mắt tràn đầy niềm vui. Trong mắt chị tràn đầy vẻ khó tin, nhưng trên mặt lại cảnh giác muốn hỏi lại không dám hỏi thêm, chần chờ một lúc lâu chị mới nhẹ giọng chậm rãi trả lời tôi:
"Hình như không thích hợp."
Giọng nói thận trong của chị dường như sợ quấy rầy giấc mộng đẹp.
"Nhưng yêu thì làm gì có khuôn mẫu nào, chúng ta sống chung từ lúc chưa yêu rồi cơ mà, chị thấy chả có làm sao."
"Thật không?"
"Ừ" Chị gật đầu chắc nịch.
Thấy tôi còn do dự, anh lại hỏi: "Hơn nữa, bây giờ Louis không thể sống thiếu em."
Chị đi chậm lại, từng chút một ôm tôi vào lòng, từ từ siết chặt cái ôm rồi nói: "Chị nữa."
"Chị cũng không thể sống thiếu em được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Âm Thanh Rung Động
FanficTrong cuộc họp online. Đột nhiên một con mèo nhảy vào vòng tay của sếp. Mọi người đồng loạt nhìn tôi. Vì con mèo này, một phút trước vẫn còn đang ngủ ngon lành trước webcam của tôi. Tôi đang định giải thích. Sếp vỗ vỗ vào mông mèo: "Ngoan, đi tìm ma...