Chương 15 Tôi không phải là "Thần"

63 25 23
                                    

                  
                    Tại phòng làm việc của Thẩm

"Tôi không ngờ anh lại tìm đến tôi sớm như vậy. Xem ra anh có chuyện gì rồi sao?". Thẩm nhìn Văn Cảnh.

"Không không, chỉ là muốn thông báo cho bác sĩ đây một tin mà tôi đã chờ đợi rất lâu của Ngài ấy".

"Trông anh đang rất vui, để tôi đoán thử là Ngài ấy đã nhắn tin với anh đúng không?".

"Đúng vậy, Ngài ấy còn khen ngợi và nói những thứ tôi làm là tuyệt vời, không ai có thể bằng tôi cơ. Ôi trời, trong suốt thời gian mà tôi làm theo những gì Ngài ấy sai bảo thì chẳng có lấy một lời khen ngợi. Vậy mà bây giờ lại khen tôi chứ. Nhưng mà bản thân tôi không biết liệu Ngài đã tin tưởng tôi rồi đúng không? Chắc chắn đã đặt toàn bộ niềm tin ở bản thân tôi, vào những gì tôi đã làm cho Ngài hết mình?". Tông giọng Cảnh có phần phấn khích.

"Văn Cảnh này, anh nói rằng Ngài ấy đã khen ngợi anh về những gì anh làm. Điều đó thực sự đáng mong đợi. Nhưng cho phép tôi hỏi ngược lại anh, liệu anh có thực sự tin tưởng vào khả năng của chính mình không? Anh đã đặt toàn bộ niềm tin vào bản thân, vào những gì mình đã làm cho Ngài ấy chưa? Vì đôi khi, để nhận được sự công nhận từ người khác, điều quan trọng hơn cả là chính bản thân anh phải tin rằng anh xứng đáng với lời khen đó". Thẩm hỏi ngược lại lời của Cảnh.

"Tất nhiên rồi, chẳng nhẽ cô lại không tin lời tôi nói?". Văn Cảnh có vẻ hơi hụt hẫng trong lời nói.

"Bản thân tôi phải suy xét những lời nói ra, tùy theo tình trạng và cảm xúc của bệnh nhân. Mọi lời nói của bác sĩ đây luôn phải cân nhắc kỹ lưỡng, nói sai một lời sẽ khiến cho cảm xúc của anh như tàu lượn vậy". Y thận trọng, lắng nghe kĩ từng câu từng chữ được Cảnh thốt ra.

"Vậy anh đã nghĩ đến việc mình phải làm gì tiếp theo chưa? Nếu Ngài ấy thực sự tin tưởng anh, thì đây là cơ hội lớn để anh có thể bộc lộ hết tiềm năng của bản thân". Thẩm nói tiếp.

"Đúng vậy! Tôi đã lên kế hoạch rồi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ mà Ngài ấy đã đưa ra. Tôi tin rằng với năng lực của bản thân sẽ làm hài lòng Ngài, và càng khiến Ngài trọng dụng tôi hơn". Văn Cảnh tự tin nói.

"Văn Cảnh à, anh nên nhớ rằng, sự tin tưởng của Ngài ấy không phải là mãi mãi. Một sai lầm nhỏ cũng có thể làm mất đi tất cả những gì anh đã xây dựng trong mắt Ngài."

"Tôi hiểu chứ. Tôi sẽ không để Ngài ấy thất vọng. Tôi sẽ cẩn trọng hơn trong mọi hành động và quyết định của mình".

Thẩm Vân Hi đứng dậy, cầm lấy tách trà trên bàn rồi từ từ rót vào hai ly. Mùi thơm dịu nhẹ của trà bay lên, tạo ra một cảm giác thoải mái khiến cho tâm trí của con người thư giãn, không bị áp lực đè nén.

"Nào, uống chút trà đi. Đây không phải là yêu cầu của bác sĩ. Chỉ là mong anh uống chút trà để thư giãn một lát". Y đưa trà cho Văn Cảnh.

"Trong suốt năm nay tôi đã khám qua với nhiều người, nhưng bọn họ chỉ nghe mà không nói gì cả. Họ phớt lờ những điều tôi nói rồi lại khoác lác vài câu trong sách vở, như thể họ là những con robot được lập trình sẵn chương trình tâm lý vậy. Tôi luôn cảm thấy như mình đang bị tách rời, không ai hiểu hay chấp nhận con người thật của tôi. Chỉ có cô là khác biệt so với mấy kẻ đó. Cô chấp nhận và lắng nghe tôi một cách thật sự, không kì thị những gì tôi nói. Đây là những lời thật tâm mà tôi chỉ dám nói với mình cô mà thôi, bác sĩ Thẩm". Văn Cảnh nói ra hết những suy nghĩ, sự thật trong thâm tâm bản thân suốt bấy lâu đã kìm nén.

[BH][Trinh Thám] Đâu Là Công Lý Thật Sự?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ