♥╣EPISODE 1╠♥
Reality Show PH started live • 1hr ago
3,000 likes 2,000 comments 999 shares
See more comments...
Irish
ang comfy na talaga ni thane at evelina HAHAHAHAHAHA nakakatuwa panoorin. Parang di rin kasi mahirap maka-close si thane
Ben
DID YOU GUYS SAW THANE'S REACTION HABANG PINAGMAMASDAN NI EVELINA SI LEIF? I SMELL SOMETHING CALLED JEALOUSY IDKEJDEJJS
Linda
HAHWHSHWHSHWHSHA DI KASI GANON TUMINGIN SI EVE KAY THANE MWAHWHSHS NAPANSIN KO LANG
Nadine
lol, may nakita akong comment sa comsec. anong jealousy pinagsasabi niyo e wala pa ngang isang araw?
Marie
cutie ni thaneeeee
Grace
ATTITUDE!
Annie
huy kilala namin yan ng friend ko yang si zara, maldita talaga yan lmao
Andrea
zara: *nagtaray* thane & eve: 👀
Flour
unpopular opinion! kyot naman si zara nong narealize niya pagtataray niya
__________
THANEThe darkness had slowly settled over the island, and the only light came from the moon, casting a silvery glow on the sand.
Paminsan-minsan ay pabulong kaming naguusap ni Evelina na siyang katabi ko, habang si Leif ay mahirap kausap at mas lalong ganoon din kahirap kausapin si Zara. Panay pa rin ang pag iirap nito kapag napapatingin sa direksyon namin, hindi naman namin inaano. Irapan ko rin kaya?
“What the hell is this island?! Hindi ba sila nakapagbayad ng kuryente?” I heard a complaint from Zara.
Walang nagsalita. Tahimik lang kami at hinahayaan siya. If the three of us are just chilling, Zara's the most restless, pacing back and forth as if the movement could ward off the bugs she constantly swatted at.
Kung hindi pabalik-balik na maglalakad ay pabadog naman na uupo. Hindi matigil sa iisang puwesto.
"Ugh, I hope I don't get bitten by mosquitoes or something worse," she grumbled, her voice breaking the silence.
Sumipol ako kaya mas lalo itong nairita.
“Stop that. Kung may kapatid ka siguro, hindi kayo magkasundo kasi lagi mong inaasar. Ikaw ang tipo ng tito na hindi dapat pinapaalaga ang pamangkin dahil uuwing luhaan.” Evelina whispered. Pang ilang saway niya na ‘yan.
Tumawa lang ako. Binalingan ko si Leif nang maalala kong pwede nga pala namin paapuyin itong nasa gitna namin lalo pa't may nakita akong pusporo.
Nang mapagtulungan namin ni Leif ang pagpapaapoy nito, nagkaroon na rin kami sa wakas ng ilaw. Kanya kanya na rin kami sa pag yakap ng mga unan sa hita namin.
Suddenly, the lights around us flickered on, a sudden burst of brightness that made everyone jump.
“Aaahh!!” Zara screamed, more out of shock than fear, her eyes wide as she scanned the area.
I couldn't help but smirk at her reaction, but I didn't say anything. Taray taray niya sa amin, matatakutin din.
As Zara keeps on complaining, another boat has arrived. Sabay sabay kaming napalingon doon, si Zara lang ang agad na napatayo sa nakita.
A tall figure stepped off the boat. Pinagkrus ko ang mga braso bago pasimpleng sumulyap sa reaksyon ng mga kababaihan. Kung patangkaran lang din naman... pauupuin ko na 'yan! Nakaupo na rin naman ako e.
“Finally, Ezrail! What took you so long?” Zara's voice cut through the air, filled with irritation. “I've been waiting here forever, and it's getting creepy. Not to mention these bugs!”
Tuluyan nang nakalapit ang lalaki at si Zara ang sumalubong dito.
“Oh, kakilala niya?” Agad kong bulong kay Evelina na nagkabit-balikat lang.
BINABASA MO ANG
PARTNER QUEST
Mystery / ThrillerA reality show that promises romance and adventure on a remote island, but the reality is far darker. Eight selected contestants are paired up and faced with a series of challenges that will test their compatibility, unaware that they're pawns in a...