CHAPTER 3

21 4 5
                                    


MAAGA NANG MAY NARAMDAMAN AKONG SINAG ng araw saakin mukha at minulat ko ang aking mata para tignan kung sino ang nag bukas ng bintana rito sa kwartong ito.

“argh! I'm still sleepy!” sabi ko rito at hindi ko nakita ng maigi ng mukha kung sino iyon kaya nag talukbong na ako ng kumot.

“it's already afternoon ” sabi ng familiar na boses at nagulat ako dahil sa sinabi niya kaya napaupo agad ako sa kama habang kinakamot ang ulo ko at nag higab pa ako at habang pinapalit ng mahina ang bunganga ko at napahinto ako.

“What? It's already afternoon? What time did I sleep last night?” bulong ko sasarili ko at tumingin ako sa lalaki malapit sa bintanang iyon at napahinto ako sa pag higab ng makita kung sino iyon naakakahiya ganito pa itsura ko tapos Hindi fresh!?

“Why are you staring at me?” kunot noo kong tanong rito may mugat ba tong mata ko hys!

“nothing. . .Eat first before you take a bath, we're going to Italy” sabi nito saakin kaya nagulat ako ano daw Italy!?

“tama ba iyong narinig ko!?” masayang sabi ko rito yes makakalabas na ako rito! Ito na ang change na makatakas ako sakanya

Wala na itong sinabi pa at lumabas nalamang sa kwarto at napatingin ako sa lamesa na may nakalagay na masarap na pag kain.

Sinimulan ko ng kainin ang binigay nilang almusal para saakin.

Sino kaya nag luluto nito kasi ang sarap eh.

Anong gagawin namin sa italy? For what?

Natapos na nga akong kumain at inayus kona ang pinag kainan ko at nag painana mona ako ng saglitan bago ako dumiretso sa bathroom para mag shower.

Alam kong may change na akong maka takas sa lalaking iyon.

Pinag sisihan ko talaga na pumunta kami ng mga kaibigan ko na pumunta sa sikat na club na iyon.

Ewan koba bakit ako kinidnap nitong lalaking ito.

Nakakairita lang ah oo alam ko aaminin ko bitches ako pero kahit ganito ako di ako mahilig maki halubilo sa mga lalaki.

Mahilig akong mag club at mahilig akong mag beach pero hindi ako malandi.

Kahit gusto nila ako hipuan tinataas ko kaagad sila ng kilay para lumayo sila saakin.

At isa pa hindi ko naman isusuko kaagad ang aking perlas sa kung sino lang iyan kahit si damian pa iyan. . .hys ba.






Ng matapos na rin ako mag shower lumabas ka agad ako sa bathroom naka tapis lang nang towel at pag labas ko sa bathroom.

May nakita akong magandang dress at  box na tawagin nalang nating box ng heels ito at naka lagay ito sa kama kung Saan ako natutulog.

“wow. . .kahit kailan wala akong nakitang ganitong dress. . .bago bato sa chanel? Mukhang bagong release palang itong dress. ” mahabang tugon ko.

Pumunta ka agad ako sa harap malaking salamin para tignan kong bagay saakin itong dress at hindi nga ako nag himala na bagay talaga ito saakin.

Pero hindi ako nag susuot nang ibang Brand. . . Gusto ko chanel lang!

At ano tong heels maganda siguro kasama ito sa dress na kulay gold na may pag ka light.

“damian!” sigaw ko mula sa kwartong ito.

Alam ko naman maririnig niya kaagad ako dahil baka nasa kabilang kwarto lang ito kung Hindi naman baka nasa baba pero paano niya ako maririnig kong nasa baba siya?

“what?” rinig kong Sabi ng pamilyar na boses kaya napatingin na kaagad ako sa pinto.

Nakita ko si damian na naka patong ito sa gilid ng pinto habang naka kunot noong naka tingin saakin.

Wow napaka bilis nandito kaagad.

“ano ba naman to ayaw ko nitong dress at itong heels! ” sabi ko dito na nag mamaktol.

“What will I do?” tanong nito na di nag babago ang ekspresyon niya.

“malamang palitan mo ng chanel ito at isa pa dapat ganito rin yung kulay ah!” tili ko rito at mas lalong kumunot ang noo nito sa sinabi ko.

“what?”

“ang bingi mo naman sabi ko ayaw ko nito at chanel ang gusto ko pero dapat ganitong kulay padin! ” sabi ko rito muli.

“Remember, I just kidnapped you, not treat you like a princess. ” tugon nito saakin kaya kumunot ang noo ko.

“Kidnap your face, replace it with chanel! ” Sabi ko rito na iirata na.

“woman, don't try my patience” sabi nito saakin.

“palitan mo lang naman nang chanel eh ayaw mo pa” naka ngusong sabi ko tila nag papaawa ko rito para palitan niya yung dress.

“stop, It's a new release, many people want to buy it, but I didn't agree because I want you to wear it first.” sabi nito saakin.

“mag kano bato? ” kunot noo kong sabi rito.

“1M.” sabi niya saakin kaya napasapo ako sa noo.

“wat!? Really? Real gold bato para bilhin mo? ”

“yes.” sabi nito na di parin nag babago ang ekspresyon nang mukha.

“ah. . . Sige susuotin Kona pala to” sabi ko kaagad.

Iniwan kona siya at kinuha ang dress at yung heels na naka salpok sa box na nakalapag ito sa higaan at pumunta kaagad sa bathroom para mag bihis.

Kahit mayaman kami diko afford to no tsaka baka mapagalitan pa ako ng parent's ko.

Binta ko nalang to nang 5m kaya iingatan ko to.

Tsaka baka di rin ako bigyan ng allowance nito pag di pa alam nila mom kung nasaan ako tsaka wala akong phone kailangan ko ng phone.

Baka kasi nag aalala na sila mommy at dad pati natin ang mga kaibigan ko.



Nandito na nga kami sa airport at wala akong nakikitang at kami lang ang mga nandito first time bato?

Ewan ko na simula noong di na ako nakakalabas diko na alam kung ano na nagaganap rito sa labas.

Tsaka baka airport naman to ng lalaking to.

“Is this your airport?” takang tanong ko rito habang nililibot ang mga mata ko sa malaking airport na ito dinaig pa sa korea eh.

Wala akong narinig na sagot nito kaya hinayaan ko nalamang at nag patuloy sa pag lalakad.

Ewan ko kung anong gagawin namin sa italy for what?

Tsaka wala naman siyang sinabi basta pag gising ko sinabi niya kaagad iyon na pupunta lang kami ng italy.

HIS OBSESSION  #series2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon