CHAPTER 7

21 6 9
                                    

“ma'am, bakit ang ganda niyo?” tanong saakin ni matteo.

“aba tanong mo sa mommy ko” I responded sarcastically to him.

“na boboring ba kayo ma'am?” He asked me, he really still has an accent when he speaks Tagalog.

“Yes, sobrang boring na boring na ako!”

Nandito kami ngayun sa sopa malayo kunti saakin si matteo, pag gising ko nalang sa higaan kanina may breakfast nang naka lagay sa coffee table.

Wala si damian may ginawa daw siyang important. . .mga seven days kami rito mag stay sa italy kaya naman susulitin ko na.

Naiinis ako, iniwan niya ako rito at di manlang ako ginising o tanongin kung gusto ko ba sumama hys!

Hindi ako pwede gumamit nang gadgets at kung ano ano pang pwede ako maka hingi nang tulong.

Boring na boring na ako tapos itong si matteo halatang na boboring narin gusto na ata umalis at iwan ako rito mag isa kaso wala siyang magagawa dahil siguro sinabihan siya ni damian na bantayan ako.

“bakit hindi ka nalang mag pa buntis kay, boss damian tignan mo ibibigay niya lahat nang gusto mo” sabi ni matteo kaagad kaya naputol ang katahimikan namin.

“Why would I do that?” The tone of my voice became serious.

“joke lang, Ma'am salustina. . .may mga kaibigan ba kayong magaganda pareto naman ako” I don't know if he was joking or if he was serious.

“Yeah, I have two beautiful friends”

I miss my friends, how are they, and mommy and daddy, how are they?
Maybe they are worried about me.

“pareto naman oh” tugon nito saakin.

“nah, hindi nila gusto mga kidnaper” sabi ko rito at halatang na tamaan siya sa sinabi ko.

Mag sasalita na sana siya kaso biglang bumukas ang pinto at binuga nun si damian. . .naka polo siya kulay black ang angas nang datingan bagay na bagay sakanya at his necktie and his Aura, mapapalaway ka nalang talaga.

Umiwas kaagad ako nang tingin sakanya nang mag tama ang aming mga mata. . .his blue eyes, shut up self.

“Matt, get out.”Its tone is fierce and dangerous.

Matteo nodded and went out.

What the hell His problem? He made Matteo leave just like that?

“salustina. . .” His voice is cold and dangerous but possessive.

“what?”

“Take it.” sabi nito sabay pakita saakin ang bag na kulay black at naka lagay na pangalan chanel.

“ano yan? ” tanong ko sabay lapit sakanya at kinuha ang chanel bag.

Wala akong narinig na tugon mula sakanya at binuksa ko nalang iyon at nag lakad pa punta sa couch at nilapag iyon.

Nakita ko underwear ito at bra nakulay black at marami ito siguro pang isang week kona to.

“yey, thank you!” masayang tugon ko sakanya.

Miss kona ang brand na chanel kaya masaya ako ngayun dahil makaka suot na muli ako ng chanel na brand.

“you can wear my oversized t-shirt” sabi nito saakin at tumango nalamang ako.

“beach?” i begged.

“no.” tugon nito na seryoso at napa buntong hininga nalamang ako nang mahina at naramdaman kong iniwan niya na ako mag isa rito sa living room.

Habang tinitignan ko sa salamin ang mga underwear at bra kung babagay saakin biglang may nag salita sa likoran ko at nakita ko isang maid ito.

“ma'am kumain na po kayo at pag katapos niyo daw pong kumain bumababa po kayo at puntahan niyo si boss damian. ” sabi nito sabay baba nang pagkain sa coffee table at iniwan na ako nito.

Nag buntong hininga nalamang ako at inayus ang mga underwear at bra at bumalik na sa couch para kumain.

Kailan ba ako makaka takas sakanya? Miss kona ang dati kong buhay at miss kona rin sila mommy at daddy at mga kaibigan ko.

Nag simula na akong kumain at binilisan kong kumain baka kasi hinihintay ako ni damian sa baba.

Pag katapos kong kumain dinala ko ang pinag kainan ko at bumaba na.

Hindi ko alam kong saan ang kusina rito at wala rin ang mga maid kaya kailangan ko pang libutin itong mansion na ito para mahanap lang ang kusina at ilagay itong plato roon.

Habang nag lalakad ako hindi ko namalayan na may nabangga na pala ako.

“a-ay s-sorry. . .” tugon ko sa lalaking na bangga ko at ito iyong kapatid ni damian.

“no it's okay” sabi nito.

“hm saan nga pala rito yung kusina?” tanong ko sakanya at nag salita naman ka agad ito.

“oh hm bakit?”

“ilalagay ko kasi ito sa kusina eh” sabi ko sakanya at napa tingin naman kaagad siya sa plato na hawak hawak ko.

“oh. . .wait” sabi nito sabay kuha nang phone niya mula sa bulsa nito at nag simulang mag type roon.

Anong gagawin niya? Kailangan ba nang phone para mahanap ang kusina? Ganon na ba ka laki itong mansion nila?

Mag sasalita na sana ako ng mag salita na muli siya.

“hey, yaya ilagay mo nga sa kusina iyang plato” sabi nito.

Napatingin ako sa likod ko at nakita ko magandang babae ito may pag ka morena ito at curly ang hair nito na kulay black.

Talagang mababading ka dito sa babaeng ito kahit iyong babaeng kinasal mababading karin sa sobrang ganda. 

Yaya pa ba ito ang ganda eh!

“akin na” sabi nito at ngumiti ito saakin.

“O-okay salamat” sabi ko sakanya at tumango nalamang ito at nag lakad palayo saamin.

“mauna na ako” sabi nito at nag lakad patungo kung saan nag lakad iyong babae kanina na maid.

Nagulat nalamang ako na si damian naka patong sa pader at naka cross arms ito habang naka tingin saakin na walang emosyon at parang gusto nang pumatay.

“salustina” His voice is deep but dangerous and cold.

“damian kanina kapaba nag hihintay saakin? ” sabi ko rito at napa kagad labi nalamang ako sa ibaba at naramdaman kong nakalapit na ito saakin at ang aking mata ay naka tingin sakanyang matitigas na dibdib at napataas tingin ako para makita ko ang kanyang mukha.

“Who told you to talk to arken?” sabi nito saakin.

“h-huh? Nag tanong lang ako kung saan ang kusina para ilagay ang plato at tinawagan niya iyong maid at iyon ang nag dala sa kusina at pag katapos nun umalis na si a-arken?” mahabang tugon ko sakanya at nakita kong tumaas ang isa nito kilay at parang pinag aaralan ako at nag salita muli ito.

“Take the underwear and bra I bought for you and come back here at pupunta tayo sa beach kung saan tayong dalawa lang”


. . .

Vote and read guys

Para malaman niyo kung nag update na ako follow my page.

Social media accounts

Fb: ylujdysw
Insta: salustina_dwym

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 06 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HIS OBSESSION  #series2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon