Chương 1:Tuyết Mùa Hạ

14 2 0
                                    

Cuối tháng bảy.
Cái nóng không còn gay gắt như mùa hè tháng sáu năm nay nữa,thời tiết đã bắt đầu dễ chịu hơn rất nhiều.Thỉnh thoảng,những hạt mưa nhỏ lất phất trên bầu trời Hà Nội xám xịt,lác đác vài cơn gió lay nhẹ trên những cành hoa sấu mỏng manh thoảng hương thơm dịu dàng.
Thành phố vẫn như thường lệ,đón bình minh rực rỡ vào độ sáu giờ sáng và kết thúc một ngày đầy mệt mỏi một cách chán chường bằng gam màu xanh xám của bầu trời.
Thành phố phồn hoa như vậy,mỗi người một việc,kẻ thảnh thơi không lo nghĩ,người lại mang nặng tâm tư.
Tất cả mọi người đều đang chạy đua với thời gian để cố gắng hoàn thành công việc của họ một cách tốt nhất...
Cuối tháng bảy không phải là dịp để các kiểm toán viên tại Taste.Co có thể nghỉ ngơi.Hiện tại đang bắt đầu mùa bán niên năm 2024,các phòng ban đều đã đi job,người đi khách ở Hà Nội thì sẽ dễ chịu hơn một chút với người phải đi khách hàng ở các tỉnh xa xôi.
Taste.Co là một doanh nghiệp thực hiện dịch vụ kiểm toán và kế toán thuế độc lập,ngoài ra họ còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho các doanh nghiệp.Taste.Co đứng top 15 trong các doanh nghiệp kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam.Thường giữa tháng bảy tới cuối tháng tám sẽ là mùa bán niên,tuy công việc không nặng như mùa kiểm toán cuối năm nhưng việc cũng không mấy dễ thở.

"Ly à,đi đón cháu giúp chị nhé !"

Nhã Ly nghe điện thoại của chị gái,cô nàng chán nản cúp điện thoại sau khi nghe được câu nhờ vả đầy quen thuộc của bà chị.Chị gái cô là Mai Hân,29 tuổi hiện đang là chủ thương hiệu Spa Illitity ở Hà Nội.Việc kinh doanh Spa đang có dấu hiệu phát triển tốt,có ngày Spa tiếp tới gần trăm khách,việc tới tay còn không hết nên Mai Hân cũng không có thời gian chăm lo cho Sữa-con gái đầu lòng của vợ chồng họ.

Sữa năm nay đã 4 tuổi,chị Hân gửi cháu tại một trường mầm non có tiếng trong thành phố.Bình thường việc đưa đón Sữa sẽ do bác giúp việc đảm nhận nhưng hôm nay bác ấy về quê có việc nên Ly sẽ phụ trách đi đón Sữa.

Nhã Ly vốn không hề rảnh rỗi,hôm nay gần 18 giờ tối cô mới tan làm ở khách hàng.Và hiện tại Nhã Ly đang tới trường mầm non Rosemont để đón cháu,chị gái của cô nhớ nhầm giờ và đáng lẽ 16h30 con bé phải được đón rồi.Đúng 18 giờ 5 phút không hơn không kém Nhã Ly đã có mặt tại trường.

"Tầng 1,lớp Avocado..."

Nhã Ly nhíu mày khi nhìn tin nhắn chị gái gửi tới.Cô bỏ chiếc mũ bảo hiểm qua một bên,tay xỏ vào túi quần theo một thói quen và sải bước vào hành lang tầng 1.

Nhưng lớp Avocado đã tắt đèn,đóng cửa và chả có một bóng dáng ai cả.

"Lớp Avocado đóng cửa rồi mà,làm gì có ai đâu."

Nhã Ly gọi điện hỏi Mai Hân,giọng không mấy kiên nhẫn.

"Làm gì có con bé phải có ở đó chứ !À,là lớp Jasmine tầng 2,chị nhầm với con bé Xuka nhà cái An."

"Chị rốt cuộc phải mẹ cái Sữa không vậy ?"

Nhã Ly vẻ mặt khó hiểu,cô nàng cúp điện thoại rồi đi lên tầng hai một cách rất không có năng lượng.

"A,dì !!!"

Giọng lảnh lót như chim hót của cái Sữa vang lên đánh tan bầu không khí yên tĩnh.Sữa vui khi thấy dì đi đón,dì sẽ không quát mắng nó như mẹ Hân,thỉnh thoảng còn lén cho nó ăn kem que hay bánh Waffle bơ trứng béo ngậy.Dì ít nói,nhưng luôn mỉm cười với Sữa.

Tutti i Fiori Sbocceranno 🌷 [GL] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ