UNTIAG: Chapter 1 - The Ugly Nerd

2.1K 94 1
                                    


Chapter 1 - The Ugly Nerd~

Enjoy...

~~~~~~~~~~~~~~~

"Hey Sis! Pahatid ka nalang kay Manong, Sabay kami ni kuya! Bye!" Sigaw saakin ni ate habang pasakay ng kotse ni kuya.

Hay, Iniwan nanaman ako.

Pumunta ako sa Garage namin at hinanap si manong sac, Driver namin.

"Manong sac, Pahatid naman po sa Crawford University, iniwan nanaman po kasi ako nila ate eh"

"Ay sige ho maam Breeyanna" sabi ni manong at pinagbuksan ako ng pinto.

"Salamat po, tyaka manong sac. Leila nalang ho tawag niyo saakin." Sabi ko habang pasakay sa back seat.

"Ah eh, yun po kasi sabi ng mommy niyo eh"

"Edi pag nanjan nalang po si mommy hehe"

"Sige breey-leila hehe" At pinaandar naang kotse.

By the way, Hindi pa pala ako nagpapakilala! ^_^ Im Leila Breeyanna Gabrielle Park, Haba ng name ko noh? Pag nagsusulat kami ng name namin sa papel ang bagal ko, nagkakamali din kasi ako haha.but they call me leila! By the way im 15 years old. 3rd year High school sa Crawford academy.

How i Describe myself? Well. Err. Nakakahiya.

Amps. Okay whoo.

Im a nerd. No, An Ugly Nerd! Yan ang tawag saakin sa School namin.

Manang daw kasi manamit,

May Braces daw kasi

Lagi nalang daw libro ang hawak

Lonely daw

Walang friends

Have Thick Glassess!

Aba kasalanan ko ba iyon? Lumabo mata ko sa kababasa kaya nagpasalamin ako, Trip ko magpabrace, ang cute kase. Tyaka manang? Manang ba yung may mahabang palda at loose na blouse? Siguro nga. Hehe.

May dalawa pala akong kapatid. Si Ate lianna at kuya blake, Graduating na sila. Si ate lianna ay kabaliktaran ko, Siya kasi ay maganda! Sexy! Sikat! Maraming kaibigan! Fashion taste! Walang malaking salamin! Walang braces! Oh diba? Ganda niyan eh! Si kuya blake naman, Gwapo! Sikat! Heartthrob!  Hayy.

Ang sisikat ng dalawa kong kapatid noh?

Kapatid ko sila! Oo! Pero walang nakakaalam sa C.A (Crawford Academy) dahil ayaw nila ipaalam,well ayaw ko rin naman, kahit sikat sila. Tyaka kuntento na ako sa tahimik kong buhay.

Sila ate lianna at kuya blake, hindi kami nagpapansinan sa school, sabi ko nga sainyo walang nakakaalam na kapatid nila ako. Pero pag nandito naman kami sa bahay medyo close ko sila.

"Ma-- Leila nandito na po tayo" Biglang sabi ni manong sac. Andito na nga kami.

"Sige ho mang sac. Bye po" sabi ko at lumabas na, pagbubuksan pa sana niya ko pero sabi ko wag na.

Pagbaba ko palang ng sasakyan.....




Wala lang, wala naman pumansin sakin. Di naman ako sikat kaya walang titili at pupuri saakin pagbaba palang ng kotse. Dba ganun yun? Pagbaba mo palang sigawan na sila. Wala eh. Di kasi ako nag eexist sakanila.

Akala ng iba mahirap lang ako, di kasi nila alam na kapatid ako ng dalawa kong kapatid na iyon at kami ang No. 2 na pinakamayaman. Kami ang may ari ng isang malaki at sikat na  Boutique, No i mean regalo saakin ni mommy iyang boutique, pero hindi ko pa tinatanggap. Para san pa? Eh wala nga akong ka taste taste sa fashion. Kaya ngayon si ate lianna muna nagpapatakbo nun.  Fashion Paradise Ang pangalan ng Boutique. Next time ko ikukuwento iyang fashion paradise na boutique namin, Super classy ng name noh? Maaamaze siguro kayo kung ikuwento ko kung ano itsura niyan.

kase malalate pa po ako sa klase ko, okiee ? Habang naglalakad ako papunta sa klase ko daming tumitingin sakin, hindu dahil maganda ako, dahil ang panget ko!

Balita ko may transferees? Sino naman kaya yun? Kung kelan nagsimula na ang school year. Dun lang nag enroll.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/n:  whaa ! I wish i have my own boutique too when i grow up. And ang ipapangalan ko ay Fashion Paradise ^_^ Pangarap ko talaga magkaroon ng sariling Boutique ! ❤ just sharing. K.

haha, How's the First Chapter ? Sana po nagustuhan niyo.  I know naman na boring pa sa una, but sisikapin kong Patawanin, Paiyakin, pakiligin, Maamaze kayoo. Hahha i know im not a good writer but aayusin ko talaga promise! ^_^ Thank you if may nagbabasa, haha.

VOTE.COMMENT.BE A FAN



Ugly Nerd Turns Into A Goddess [OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon