3. aeri

74 15 6
                                    

uchinaga aeri là con nhà giàu.

nhà aeri đã thuộc giới giàu có tiếng từ bao đời nay. cô biết điều này nhưng không vì thế mà cho mình quyền kiêu ngạo hơn người. chỉ là chẳng mấy ai rõ được cuộc sống thật sự sau vẻ ngoài hào nhoáng kia. vài năm trước aeri bị trầm cảm nhẹ. một phần do áp lực trên môi trường học tập do bản thân cô đặt ra, phần còn lại đến từ gia đình. vừa gánh vác điểm số trên lớp, về nhà còn một cơ ngươi. dù mệt nhưng cô biết không mấy ai sẽ thông cảm cho mình.

16 tuổi - mất mẹ. cuộc đời cô rơi vào một khoảng vô định đến chính mình còn chẳng biết gọi tên. chỉ là một thời gian trượt dài vì thất vọng. bố cô năm đấy cũng suýt phá nát cơ ngươi gia đình vì chứng khoán khiến cả nhà suýt thì không còn nhà mà ở.

18 tuổi - cô bỏ dở lễ tốt nghiệp mà trốn vào nhà vệ sinh khóc vì nghe tin mất đi em cún cưng của mình - người bạn thân duy nhất lắng nghe cô. tuy nhiên trong mắt mọi người, đấy chỉ là sự mất mát nhỏ thôi. hay như lời con bé kệch cỡm ở lớp bên - astria nói: "không con này thì con khác, có gì đâu mà phải khóc? khóc có đáng không? vì một con chó sao? cậu đủ giàu để mua cho mình mười con như thế ấy chứ."

hôm đấy, cả khoá nhìn thấy astria ôm một bên mặt sưng về, không dám ho he lời nào nữa.

19 tuổi - aeri gặp yoo jimin. tính tình thẳng thắn tuy đôi lúc có hơi làm mất lòng người khác nhưng không có ý xấu trong lòng.

20 tuổi - aeri gặp kim minjeong - người yêu yoo jimin chuyển đến sống cạnh nhà bên. hơi vô tri nhưng hiểu chuyện, biết điều. cũng là điểm cộng lớn trong mắt cô mà nhỉ?

lúc đấy, aeri mới hiểu thế nào là người thực sự lắng nghe và làm bạn với mình. nhưng biết sao được, cuộc sống u uất này cứ dồn nén áp lực lên người cô. bố cô luôn tìm cách để chỉ trích và chưa từng lắng nghe, cũng chẳng lấy một lần nào an ủi mà tất cả chỉ là đổ lỗi do dù làm sai hay không.

aeri sớm đã sinh ra cảm giác chán ghét. từ bé đến lớn, cơ ngươi gia đình không ít lần bấp bênh trước sóng gió nhưng đều vực dậy được. trớ trêu thay người làm điều đấy là ông bà - những người thành lập nên nó. còn kẻ hưởng bát vàng lại đi chỉ trích cô, nực cười thật.

ấy thế mà lại đánh vào tâm lí của uchinaga. aeri sợ hãi chính bố của mình. cô thề sau này dù sống hay chết, chỉ cần trong nhà nếu thấy có ông dù là một nửa bàn chân cũng không bước vào.

vài ngày trước, sau một chuyện cãi nhau to. lần này cô nghĩ không cần cứu vãn tình cảm gia đình nữa rồi.

- mày không hiểu tại sao à? tao là người sinh ra mày. tao mới là người chọn quyền thừa kế, aeri.

- bố cũng không hiểu cho con! tại sao con phải sống như này? tại sao con phải bỏ ra ngoài ở riêng? tất cả là vì bố quá tham, bố chỉ nghĩ đến lợi nhuận trước mắt. bố bỏ bê gia đình này. ngày mẹ mất, bố cũng đi lao vào những sàn chứng khoán chứ đâu ở cạnh lo cho lễ tang? lễ tốt nghiệp của con, bố cũng không bước chân đến. con cũng hiểu nếu như bố ở xa, nhưng thay vì gọi điện chúc mừng bố chỉ gọi để thông báo đúng ba câu rằng em gomdo mất? bố thấy thế có được không? bố còn chưa làm được những gì một người bố nên làm. chuyện thừa kế con sao cũng được, vì người quyết định là ông bà. đâu phải bố đâu nhỉ? cuối cùng tất cả những gì bố muốn chỉ là thừa kế thôi.

sau hôm đấy, aeri đi biệt tích khỏi nhà cũng chẳng buồn quay lại về thăm một lần nào nữa.

***

những viên thuốc màu xanh rơi trên sàn, giờ cô cũng chán nản không muốn động vào. thuốc lúc này cũng chẳng đủ cứu rỗi cuộc đời nữa rồi.

aeri chỉ nằm và lướt điện thoại. vô tình thay, cô lướt trúng một tiệm tarot đang chạy quảng cáo.

"giải đáp mọi vấn đề, đảm bảo giữ kín thông tin khách hàng cũng như sẵn sàng tâm sự với khách."

nghe hay nhỉ?

trong lúc vô thức, aeri đã nhấn vào cuộc trò chuyện tự động.

"xin chào, đây là ningning tarot. hiện mình chưa check tin nhắn ngay được, bạn có thể đặt câu hỏi luôn để trải bài hoặc nếu băn khoăn bạn có thể đợi mình tư vấn các gói trải bài cho bạn nha!"

ồ, mới mẻ đấy. aeri chưa biết rõ về những lĩnh vực như này. mặc dù xung quanh cũng kha khá người đi xem, cá nhân cô lại không tin lắm. cũng chỉ là mấy lá bài thôi làm sao nói lên cái gì được? nói thế, nhưng lần này cô muốn đặt thử xem sao.

"bạn ơi, cho mình hỏi từ giờ đến lễ trưởng thành mình còn sống tiếp được bao lâu vậy ạ?

born to die ; ningselleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ