Chapter 02

16 1 0
                                    

02

"Argh baka pag intayin na naman n'ya tayo!" reklamo ko kay Diane habang kumakain sa cafeteria.

Ang daming nangyari sa mga nag daang araw para bang adventure 'yong nangyayari at treasure chest si Cierro sa isang island while 'yong key ay 'yong wallet n'ya. It's such a stressful adventure!

I sent him a message dahil malapit nalang matapos ang recess ay hindi pa rin s'ya dumadating.

Hera Yvaine Tuazon:
Hey
Saan ka na?
I'm starting to get pissed off

Mabuti ay tinitipa na n'ya 'yong keyboard n'ya sign na mag rereply s'ya dahil may tatlong dot doon.

Dawn Cierro Dizon:
otw

Sa tagal nya mag tipa ay 'yon lang pala ang reply niya.

Ilang minuto lang ang nakalipas habang kumakain kami ni Diane ay agad kong nakita si Cierro na parang may hinahanap siguro ay kami na 'yon. Ilang segundo lang ay nakita na n'ya kami he was staring at me na para bang kinikilala n'ya ako.

Lumapit s'ya sa amin si Diane naman ay kita ko ang pag ka laglag ng panga n'ya. He was tall and his skin is really fair that you can compare to a tofu his lips are reddish pink.

"Here's your wallet" Iniabot ko na 'yon sa kaniya matapos kunin sa bag ko at kinuha naman n'ya yun agad sa kamay ko..

"I'm sorry for the inconvenience" He apologized.

"As you should ang daming nangyari maibigay lang pabalik 'yong wallet sa 'yo" panunumbat ko sa kaniya.

He doesn't show his reaction sa mga sinabi ko kaya nag salita uli ako.

"First, Kakahanap ko sa'yo ay naiwan ako ng service namin. Second, napagalitan kami kasi na late kami sa subject kaka intay sa'yo at we we're punished dahil sa pagiging late dahil hindi ka kaagad nag chat and lastly, I missed our service kaya umabot na naman ang gabi ang uwi ko" dagdag ko pa sa panunumbat sa kaniya.

"I'm sorry" He apologized again nonchalantly.

"Tapos na ba? how can I repay you?" He asked seriously and he slightly raise his brow waiting for my answer.

"You don't have to repay me-" hindi natapos 'yong sinasabi ko dahil bigla n'yang inabot at nilagyan ng pera 'yong kamay ko. I furrowed my brow in confused.

"What is this for?" tanong ko pero dire-diretso na s'yang lumisan sa cafeteria.

I hate him ano naman ang gagawin ko sa pera na 'to?? Ang yabang n'ya!

I started to follow him baka kasi ay nandoon pa s'ya pero hindi ko na s'ya nakita.

"He's so arrogant!"

"Literal na repay nga" sabi naman ni Diane at napailing nalang sa nangyari.

"Wala naman akong sinabi na bayaran n'ya ako sinabi ko lang naman 'yon para aware s'ya!" sabi ko pa ulit.

Nakakainis lang ano ba ang tingin n'ya sa akin? He's rude and arrogant I really hate him.

I need to return his money I will never accept this.

Matapos ang recess time namin ay bumalik na kami ni Diane sa room back to normal na hindi na rin naman kami pinag initan ni Ms. Torres. Pero hindi ko pa rin malimutan 'yong pag ka disappointed n'ya sa akin.

Nang matapos ang klase ay hindi na ako nagpasama kay Diane sa room nila Selene. Hindi ko na rin s'ya sinabihan na pupunta ako. Agad akong nag madali dahil baka hindi ko s'ya maabutan.

That Midnight Dance (Club Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon