Xe hoa dừng trước lễ dường tráng lệ. Một màu trắng vừa tinh khiết mà vừa sang trọng.
Thiếu niên nhẹ nhàng bước xuống xe, đầu đội khăn voan trắng, thân vận vest trắng thật tinh khiết và thanh tú.
Tiếng vỗ tay reo hò nhộn nhịp khi cậu nhẹ nhàng bước từng bước chân vào trung tâm lễ đường, nơi chẳng có một người đàn ông nào đang đợi sẵn ở đó.
Tiếng nhạc du dương nổi lên, bầu trời trong xanh chứng giám, chứng giám cho một cuộc hôn nhân không mấy tình nguyện...
•
•
•1 tháng trước...
Jeon Jungkook lơ đãng ra khỏi cánh cổng bệnh viện hàng đầu đất S, khuôn mặt thẫn thờ và buồn bã thấy rõ.
Ông nội...bỏ cậu mà đi rồi...
Từ nay, trên thế gian này, Jungkook chẳng còn người thân nào nữa...
Bước chân vào căn biệt sang trọng, tiếng bàn tán ầm ĩ đã tràn vào đại não, khiến Jeon Jungkook âm ỉ hết cả đầu.
-"A, cậu cả đã về rồi đấy sao?"Jungkook ngước mắt nhìn người phụ nữ đang chễm chệ trên chiếc ghế của người thừa kế, vị trí mà đáng lẽ ra phải là của cậu.
-"Cô hai? Mau cút ra khỏi đó!"Kẻ được gọi là cô hai- Ahn Hwayoung chính là Jeon nhị phu nhân, tức vợ của chú hai của Jeon Jungkook. Tính tình bà ta thì tham lam khỏi nói, từ khi chồng mất là cứ chăm chăm vào số tài sản của Jeon tộc.
Ahn Hwayoung có một người con trai, cái nết cũng chẳng khác gì mẹ cho cam.
-"Haha! Mày nghĩ tao sẽ nghe theo mày à?"Vẻ mặt bà ta hết sức nham hiểm, kèm theo thằng con đang cười đểu bên cạnh.
-"Ahn Hwayoung! Bà đừng quên con trai bà có hôn ước với Kim tộc, chức vị thừa kế này bà có thể leo lên ư?"Jungkook đắc ý lên tiếng, nhưng có vẻ bà ta cũng không xi nhê gì.
-"Hôn ước với Kim tộc? Mày nghĩ tao sẽ để con trai tao liên hôn với Kim tộc ư?"Thiếu niên kinh ngạc, nhìn khuôn mặt đầy mưu tính của mẹ con nhà họ. Không phải họ luôn vênh váo với cậu rằng Jeon Hwayeo gả đến Kim gia sẽ tốt gấp vạn lần cậu sao?
-"G-gì chứ? Bà quyết định từ bỏ mối hôn sự này..."Lại một tràng cười đầy trào phúng, Ahn Hwayoung và Jeon Hwayeo không chút liêm sỉ, khiến Jungkook nghẹn họng không nói nên lời.
-"So với việc ăn tiêu trong đống vàng Jeon tộc đến cuối đời, sao tao phải để con trai tao gả đến Kim gia, để ngày ngày nhìn sắc mặt của tên họ Kim kia mà sống chứ?"Phải rồi, mẹ con bà ta là lũ người chỉ thích hưởng thụ trong tiền tài và danh vọng. Nếu có số tài sản Jeon thị kếch xù trong tay có thể sống đến cuối đời, còn khiến Jeon Jungkook một thân tay trắng, đúng là vẹn cả đôi đường.
-"Mẹ con bà...đúng là vô liêm sỉ! Kim tộc sẽ chịu để yên cho mẹ con bà an hưởng đến già sao?"Jungkook cố hết sức gân cổ lên cãi, mong sao mẹ con bà ta biến đi bằng mọi cách.
Nhưng lạ thay Ahn Hwayoung và Jeon Hwayeo lại bình tĩnh và dai dẳng đến lạ. Hai người họ vẫn một bụng cười trào phúng dành cho cậu, thản nhiên đáp lại.
-"Vậy chỉ cần mày gả đến đó là được!"Jeon Jungkook kinh ngạc tột độ.
-"B-Bà...bà nói gì cơ..."-"Dù sao thì nếu con trai tao gả đến Kim gia cũng không hưởng được gì từ Jeon tộc, lại ngày ngày phải nhìn sắc mặt người ta mà sống nữa. Suy cho cùng bọn tao cũng đâu có ngu đến thế?"
Đến nước này, cuối cùng Jeon Jungkook cũng hiểu ra...
Ông nội từ lâu đã không muốn để mẹ con nhà bà ta vào mắt, trong di chúc còn đặc biệt để tâm nguyện không chia tài sản cho người được gả đi và con dâu. Nếu đúng theo di chúc của ông, Jungkook sẽ là người thừa kế duy nhất. Nhưng nếu Jungkook gả đi, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.
-"Nhưng...Kim gia mặc định đã chọn đối tượng là con trai bà..."Mẹ con bà ta nhìn một màn đôi co của Jungkook từ đầu đến cuối vẫn một vẻ mặt đầy tự tin. Cứ như chắc chắn rằng kế hoạch này sẽ thành công 100% vậy.
-"Mày khéo lo! Jeon Jungkook, gả thay tao là diễm phúc 3 đời của mày đấy!"-"Chỉ cần mày lấy danh nghĩa của con trai tao mà gả đi, đến lúc vào cửa nhà họ rồi, phát hiện ra mày là Jeon Jungkook cũng đã cưới hỏi xong, mày nghĩ nhà họ dám quay sang cắn bọn tao sao?"
Hôn ước Kim- Jeon dựa trên pháp luật, Kim gia lấy người Jeon gia về, nếu cưỡng ép đổi người sẽ vi phạm luật. Jeon Jungkook gả đi, nếu nhà họ Kim không đồng ý, mẹ con Ahn Hwayoung có thể kiện, bấy giờ nhà bên cũng chẳng làm được gì. Thật là một kế hoạch đầy nham hiểm và hoàn hảo, khiến Jeon Jungkook nhất thời không thể phản kháng, càng khó hiểu hơn khi hai mẹ con nhà bà ta đột nhiên thông minh đến lạ.
-"Bà..."-"Người đâu! Nhốt Jeon Jungkook vào! Chờ ngày gả đi!"
Đến nước này, Jungkook chạy ra cửa đã bị chặn lại.
-"Thả tao ra!! Lũ khốn!"Jeon Hwayeo cười lớn đầy bỉ ổi nhìn Jeon Jungkook bị kéo lên tầng, lại càng vui vẻ khi nhìn mẹ đang vắt vẻo trên chiếc ghế của người đứng đầu gia tộc.
-"Mẹ, chúng ta có quý nhân phù trợ, là Jeon Jungkook kia xui xẻo tận mạng, đúng là ông trời cũng căm ghét nó mà! Haha!!"Ahn Hwayoung vui sướng khỏi nói, tiếng chuông điện thoại reo lên đủ để chấn chỉnh lại vẻ không đứng đắn của bà ta.
-"A, ngài Kim, tôi đã làm theo đúng như lời ngài nói...".
BẠN ĐANG ĐỌC
|Vkook| Love you to death
FanfictionCó một Kim Taehyung yêu Jeon Jungkook đến mức "tôn sùng" em ấy. Có một Kim Taehyung không mong cầu Jeon Jungkook đáp lại tình cảm. Cũng có một Kim Taehyung dâng hiến mọi thứ cho Jeon Jungkook, chỉ cần em ấy không rời đi. • • • Có một Jeon Jungkook...