16.

524 66 13
                                    

Khi Aventurine đến gặp Davies, hắn vẫn còn nằm trong bệnh viện với nửa thân trái quấn kín băng.

Là người tiếp xúc nhiều nhất với ngọn lửa. Bỏng cấp độ ba. Lớp băng dù được thay thường xuyên nhưng vẫn còn những chỗ ngả vàng vì huyết tương tiết ra từ làn da chưa lành. Aventurine nhìn đến khó chịu, mọi sự đau đớn dường như tái hiện lại trong từng dây thần kinh khiến vật chủ nó bất giác nhăn mặt.

Linus từng bảo cậu rằng chết cháy là cái chết đáng sợ nhất vì nạn nhân sẽ luôn tỉnh táo trong suốt quá trình. Cảm giác da thịt như thể bị lột ra, ăn vào từng lớp tế bào, bộ não sẽ phát tín hiệu nguy hiểm, nạn nhân sẽ cố vùng vẫy và ngọn lửa sẽ càng lan rộng. Nếu để diễn tả thì "đau" là chưa đủ. Đó là cảm giác cơ thể bị xé toạc và chắc rằng thần trí cũng chẳng còn nguyên vẹn.

Davies đã tỉnh từ vài ngày trước nhưng chưa có khả năng nói, cảnh sát cũng hết cách mà đành đợi đến khi hắn ta khoẻ hơn. Vị quản gia lúc này yếu ớt mở mắt để chắc rằng bản thân vẫn còn sống. Đôi mắt của hắn không có lấy một vệt sáng, chúng mờ đục và khô cằn hệt như cậu, chỉ khác rằng bây giờ cậu đã gặp được hoàng hôn của đời mình, còn hắn đã mất đi bình minh từ nhiều năm trước. Hắn thậm chí còn chả sống, hắn sống chỉ để chết thôi.

"Tôi là Aventurine."

"Thứ này." Cậu ngồi xuống bên cạnh giường bệnh, lấy ra từ trong túi áo một mảnh giấy được gấp làm tư gọn gàng. "Ratio tìm thấy trong một quyển sách ở dinh thự."

Đúng như dự đoán, nó đã thành công gây được sự chú ý của đối phương. Hắn di chuyển tầm mắt rồi cứ dán y như thế trên mảnh giấy không rời. Coi như nể tình người kia từng giúp mình vài lần, giờ hắn lại còn trông thảm như vậy khiến Aventurine gọi là "có một chút lòng trắc ẩn" mà đề nghị đọc cho hắn nghe. Mong trong đây không có từ nào quá khó, cậu xấu hổ tự nhủ, Ratio mấy ngày nay chỉ dạy được vài ngôn ngữ cơ bản thôi.
_______________________

Khi Aventurine trở về, vừa mở cửa ra thì đập vào ánh nhìn là đôi mắt hướng chằm chằm không chớp của vị giáo sư nọ, khiến cậu đây suýt thì hét lên một tiếng.

"Tôi sợ đấy!". Aventurine xoa xoa ngực trái mình, tay còn lại bám vào tường làm điểm tựa cho cơ thể đã mềm nhũn.

"Cậu đi đâu?"

"..."

"Một."

"Được rồi được rồi, tôi đi gặp Davies."

Nếu chẳng phải Ratio vẫn chưa thể rời giường thì cậu hoàn toàn tưởng tượng được cảnh anh ta đến cốc đầu mình một cái thật mạnh. Mà kể cả bản thân đang bất tiện như vậy, Ratio vẫn cố vươn tay để làm điều đó thật. Aventurine trong lúc mất phòng bị đã để mình ăn trọn một cú trên trán. Cậu ấm ức đến mức chảy nước mắt.

"Làm sao? Hắn cũng có làm gì tôi được đâu?"

"Nhưng tôi thì có." Vừa dứt lời, Ratio vươn tay sẵn sàng cho đợt tấn công thứ hai thì Aventurine đã biết rút kinh nghiệm mà lùi xa ra. Dường như hơi kích động dùng nhiều lực, vị giáo sư đột nhiên kêu lên rồi ôm ngực trái mình trông rất đau đớn. Rách vết thương sao? Aventurine không chần chừ mà chạy đến quỳ một chân xuống để nhìn rõ hơn. Còn chưa kịp mở miệng hỏi han, thứ đáp lời cậu đầu tiên là một cái cốc trên đỉnh đầu. Và Ratio lúc này chẳng có nét gì là đau đớn cả.

RatioRine | RơiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ