1

148 6 0
                                    

Alice POV's

(nasa office sya)

habang nakaupo sya ay pumasok si manong ben.....

umupo si manong ben...

Alicia:oh manong ben,bakit po kayo napapunta dito?
Manong Ben:uhh madam magreretire na po kasi sana ako.
Alicia:bakit ho?
Manong Ben:tumatanda na rin po kasi ako at gusto ko na rin pong makasama ang aking pamilya.
Alicia:ehh kailan po ang alis ninyo?
Manong Ben:baka ho bukas, sya nga po pala madam may irerekomenda po ako na papalit sakin.
Alicia:sino ho?
Manong Ben:yung pamangkin ko ho na si mark, mabait po iyon bukas na bukas din po ang dating nya.
Alicia:ah ganon po ba sige po manong ben, mamimiss ko po kayo, basta kung may kailangan po kayo tumawag lang po kayo sakin ah!

*(nasa bahay na sya)

habang sya ay nakahiga ay naisip nya ang lalaking sinabi ni manong ben sakanya,
kinuha nya ang kanyang cellphone para hanapin sa socmed ang lalaking sinasabi ni manong ben......

(in the mind of alicia)

*infairness pogi at mukhang bata

pagkatapos magcellphone ni alicia sya ay natulog na.

(the next day)

maagang nagising si alice dahil marami syang meeting, kinuha nya muna ang kanyang cellphone bago sya tumayo sa kama at ng buksan nya ang kanyang cellphone bumungad sakanya si ang mukha ni mark nagulat ito na parang kinikilig pagkatapos nyang masdan ang mukha ni mark ay tinignan nya ang schedule ng mga meeting nya...nagulat ito ng makita ang message sakanya ni dong calugay isa sa mga business partner nya.inisnob nya lang ito pagkatapos sya ay tumayo na at nagtungo sa bathroom upang makapagligo na......

(sa kusina)

kumakain sila ng kanyang mga assistant ng bigla tumawag si manong ben.....

(tatay ben is calling....)

*sinagot iyon ni alicia

Alicia:oh manong ben bat ho kayo napatawag?
Manong Ben:ah madam di na po ako nakapagpaalam sainyo kanina,maaga po kasi ako umalis ng mansyon.
Alicia:kaya nga po nasabi nga po sakin ni manang cita.
Manong Ben:pasensya na di na ko napagpaalam.
Alicia:okay lang po iyon, nasaan na po pala kayo nyan?
Manong Ben:andito na ako sa probinsya.
Alicia:salamat at nakarating po kayo ng ligtas.
Manong Ben:sya nga po pala madam papunta na po dyan yung pamangkin ko sinabihan ko po kasi na maaga sya pumunta kasi marami po kayong meeting.
Alicia:naku unang araw pagod agad, pakisabi na lang po sakanya na tumuloy muna po sa mansyon at magpahinga dahil mahaba din ang kanyang binyahe.
Manong Ben:paano po kayo?
Alicia:manong ben kaya ko po mag drive.
Manong Ben:ah sge na po madam mag iingat po kayo ah!
Alicia:sge po salamat po ulit manong ben,kapag po may free day ako dadalawin kita dyan.
Manong Ben:ah sge iha, hihintayin kita.
Alicia:sge na po, aalis na po ako.bye

(end call)

Mark POV's

(byahe papunta sa mansyon)

papunta ngayon ng bamban,tarlc si mark upang maging bagong driver ng boss ng kanyang tito na si manong ben....

(labas ng mansyon)

habang papasok si mark sa gate ay may natanaw syang isang magndang babae na pasakay sa kotse natulala ng ilang minuto si mark bumalik lang ang kanyang wisyo ng sya ay hawakan ni manang cita.....

(loob ng mansyon)

nasa loob na ng mansyon si mark at manghang-mangha ito dahil napakaganda at napakalaki ng mansyon ngayon lang sya nakapasok sa ganoong kagarang bahay.habang naglalakad si may ay paikot ikot ang kanyang mata ng bigla nyang makita ang picture ng isang sikat na artista na leading lady ng kanyang matalik na kaibigan na si piolo ravena nagulat ito dahil wala syang kamalay malay na isang sikat na artista ang kanyang boss ngunit napukaw ng kanyang mata ang isang pang magandang babae na si alicia halos di na sya bumitaw sa pagtingin sa larawan...bumalik lang ulit sya sa wisyo ng makarinig ng malakas na busina...

Manag Cita:ah mark pakibukas nga ang gate andyan na si madam regina.
Mark:ah sige po manang.

*/binuksan agad ni mark ang gate.

pumasok muli si mark sa mansyon habang sya ay nakaupo sa sofa ay natulala sya sa isang babaeng napakaganda napanganga ito dahil palapit ng palapit sakanya ang babae nagulat ito ng iabot ng babae ang kanyang kamay agad naman nitong hinawakan ang kamay ng babae...biglang nagsalita ang babae.

Regina:hello, I'm regina sagrado!
Mark:hi po, ako po si mark arellano!
Regina:ikaw ba yung pamangkin ni manong ben?
Mark:ako nga po.
Regina:tell me about your life.
Mark:uhmm, ako po si mark seth arellano 37 y/old po nakatira po ako sa lucena city, isa po akong varsity player sa bayan po namin.tinanggap ko po itong trabaho na ito dahil kailangan na kailangan lang po kasi namin ng pera dahil nabaon po kami sa utang, nagpapasalamat po ako dahil natanggap nyo po ako bilang driver nyo.
Regina:driver ko?
Mark:opo diba kayo po yung madam ni tito ben?!
Regina:hindi ako iyon, yung kapatid ko sya ang boss ni manong ben.
Mark:ay pasensya na po kayo madam, sya po yung boss ko?(sabay turo dun sa family picture)
Regina:sya nga, sge na kailangan ko na kasing magpahinga pagod din kasi sa trabaho, baka bukas na makauwi ang boss mo busy masyado.bye btw, your handsome!
Mark:ay salamat po, sge po magpahinga na po kayo.

(in the mind of mark)

napakaganda naman ng mga amo ko.

Disclaimer !! !!
•This book is just my
own imagination.
•Don't take this au
seriously.
•no harm or copyright
intended.
•inspired by the
other au's.
•free to correct
my grammar.








A Drive to LoveWhere stories live. Discover now