Alicia Pov
habang nag aayos sya ng kanyang sarili ay biglang tumawag si regina, sinagot naman ito ni alicia.
(in call)
Regina:ali andito na kami, ikaw nasaan kana?
Alicia:ah andito pa ako sa opisina hinihintay ko lang si manang.
Regina:si manang lang?
Alicia:oo ate, bakit?
Regina:di mo ba isasama yung driver mo para may utusan ka don?
Alicia:oo nga noh, sge ate tatawagan ko lang sya.
Regina:sge na, ingat sa byahe.ng ibaba nya ang tawag ni regina ay tumawag sya kay mark.
Mark Pov
(calling mam alicia....)
ng makita ni mark na tumatawag si alicia ay sinagot nya ito agad...
(in call)
Mark:hello po mam, bakit po kayo napatawag?may iuutos pa po ba kayo?
Alicia:ah eh kase isasama din sana kita sa states.
Mark:talaga po mam???
Alicia:oo para din may driver din kami don.
Mark:ah sge po mam.
Alicia:sge na ibaba ko na itong call, mag impake kana ng gamit mo.
Mark:sge po mam.ng ibaba na ni alicia ang tawag ay kumaripas ng takbo si mark sa kanyang kwarto, habang sya ay nagiimpake ay nakangiti ito dahil eto ang unang beses nya na pumunta ng ibang bansa at plus one kasama nya ang babaeng iniibig nya.
Alicia
pababa na ng parking si alicia ng makasalubong nya si dong, bigla sya nitong niyakap, pero si alicia ay pilit na kumakalas, ng makalaya na sa yakap ni dong si alicia ay agad naman nagsalita si dong.
Dong:babe, i heard the news about your mom.
Alicia:then? wala ka ng pakealam don.
Dong:condolence babe.
Alicia:stop calling me babe, your not my boyfriend.
Dong:eh dun din naman mapupunta toh eh.
Alicia:in your dreams, kung magmamahal man ako hindi sa babaero.
Dong:makukuha rin kita.
Alicia:dun ka na nga, sa susunod na gawin mo ulit toh kukunin ko lahat ng shares ko sa kompanya mo.
Dong:(smirk)okay, see you around.ng makaalis na si dong sa harapan ni alicia ay biglang dating naman nila mark, agad na sumakay si alicia.
Mark Pov
natapos na akong mag impake ganon din si manang kaya inaya ko na agad syang umalis para sunduin ang aking mahal na alicia este mam alicia.
habang kami ay papasok sa parking ay natanaw ko agad ang kagandahan ni alicia ngunit bigla namulat ang aking mata dahil sa aking natanaw si dong na yakap si alicia.
may kirot sa aking puso ng makita ko iyon na para bang bumabalik yung sakit na binigay sakin ng aking ex-girlfriend. hininto ko muna ang kotse at ng makaalis na si dong ay pinaandar ko na papunta kay alicia, ng makasakay na si alicia ay mukha itong malungkot, sa isip ko ay dahil sa pagkawala ng kanyang ina, habang kami ay papunta sa airline ay walang imik ang mga tao ng biglang.....
Manag Cita:iha sobrang nalulungkot ako na iniwan na tayo ng mommy mo.
Alicia:oo nga po manang eh di ko man lang sya nasilayan, di ko man nasabi na napatawad ko na sya sa mga ginawa nya.(crying)
Manang Cita:oo nga eh, pero iha mauunawaan naman iyon ng mommy mo mahal na mahal kayo ng mommy mo.
Alicia:buti andyan ka palagi, ikaw na lang ang tatayong magulang ko ah manang.
Manang Cita:syempre naman tutal wala din naman akong anak, tsaka sa tagal kong nag trabaho sa pamilyang sagrado malaki ang utang na loob ko sa lolo at lola mo.
Alicia:maraming salamat manang.(she hugged manang)Piolo Pov
habang nanonood si regina ng mga movies and show nila ay napansin ko sya napara bang inaantok kaya nilapitan ko sya at hinihiga ko ang kanyang ulo sa aking balikat, habang sya ay mahimbing na natutulog ay.....