Đất nước, bác sỹ Hoàng và tôi

77 13 2
                                    

Trái tim anh chia làm hai nửa,

Một nửa cho Tổ quốc, nửa còn lại cho em.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------







"Bác sỹ Hoàng ơi! Tôi thấy trong người không được khỏe !"

"Đồng chí Thành đấy sao? Nói triệu chứng cho tôi nghe."

"Dạo gần đây tôi bị mất ngủ, vì trong đầu lúc nào cũng chỉ có hình bóng của bác sỹ Hoàng thôi! Bác sỹ nói xem, tôi phải làm sao mới phải đây?"

"..."

"Ô Á Ui da ! Bác sỹ Hoàng nhẹ tay thôi! Tai tôi muốn rụng luôn rồi!"

Đấy, lại thế nữa rồi.

Hầu như cả quân khu này ai cũng đã quá quen với khung cảnh một người lính vì tương tư một vị bác sỹ quân y trạc tuổi mình nên ngày nào cũng vờ bị bệnh để được gặp người thương.

Người lính đó tên là Thành, và người thương của anh ta không ai khác là bác sỹ Hoàng.

Đồng chí Thành vốn là một binh chủng tăng-thiết giáp thuộc đại đội 1 của lữ đoàn 8.

Anh chàng có dáng người tầm thước, hơi thâm thấp, làn da bánh mật nhuộm màu đất đỏ của mọi cung đường chiến tranh.

Anh vốn tính sôi nổi, hay cười, có biệt tài sáng tác nhạc.

Mà anh hát hay lắm cơ, lại còn biết chơi đàn ghi-ta nên được lòng khối cô giao liên trong chiến khu lắm.

Nhưng mấy cô chỉ là may mắn được hưởng ké thôi, vì người anh Thành muốn đàn cho là bác sỹ Hoàng kia kìa.

Bác sỹ Hoàng cũng chẳng kém cạnh, anh ta cũng có nhiều "vệ tinh", mà không chỉ mấy cô thiếu nữ đâu, đến cả mấy anh thanh niên cũng ngưỡng mộ lắm, tỉ như trinh sát Bình anh em chí cốt với đồng chí Thành chẳng hạn.

Âu cũng là điều dễ hiểu, vì bác sỹ Hoàng có cái vẻ sạch sẽ, lại tri thức, đúng chất trai thủ đô, khác hẳn với mấy anh chiến sỹ ở đây, ai nấy cũng đều đen nhẻm như than vì suốt ngày nhuốm bụi chiến trường.

Đó cũng là một trong những lý do khiến trái tim của đồng chí Thành đập loạn nhịp.

Nhưng đồng chí vẫn thắc mắc lắm.

Đồng chí Thành mồ côi từ nhỏ, chỉ vừa học hết cấp hai là theo anh Hạo hàng xóm đi bộ đội.

Còn bác sỹ Hoàng thì khác.

Bác sỹ còn trẻ lắm, vừa mới đôi mươi chứ mấy, đường học vấn lại rộng mở, nghe nói còn đỗ thủ khoa trường y top đầu nào đấy cơ.

Nhưng đột nhiên đùng một cái, Hoàng lại xung phong ra tiền tuyến, mặc cho ba mẹ gia đình ai nấy đều ngăn cản hết lời.

Cực chẳng đã, đồng chí Thành phải lóc cóc đi hỏi trực tiếp bác sỹ Hoàng cho bõ cơn tò mò.

"Tại sao bác sỹ Hoàng lại làm quân y vậy?"

[Hyunsung/Hanhyun] MultiverseWhere stories live. Discover now