Mây đen che trời
Thiên biến vạn hóa
Âm thịnh dương suy
Linh hồn lạc lối.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thượng Hải, những năm thập niên 40.
Có một sự thật phải công nhận rằng dù ở bất cứ thời đại nào thì nhu cầu giải trí của con người luôn rất cao.
Có người sẽ thích được đắm chìm trong men rượu ngà ngà say.
Có người lại muốn được thưởng trà, du ngoạn ngắm phong cảnh nước non hữu tình cùng với tri kỉ của mình.
Nhưng cũng có những người chỉ đơn giản muốn được xem những buổi trình diễn bởi những vũ công, được thưởng thức những bản nhạc du dương đàn bởi những ca kỹ vừa có sắc vừa có tài.
Tại thành phố phồn hoa này có một kỹ viện vô cùng nổi tiếng gọi là Bách Hoa viện, tối nào cũng đông nghịt khách, hầu hết đều là các vị tai to mặt lớn, không thì cũng là những kẻ thân Nhật giàu có.
Tuy nhiên tối hôm nay là một đêm đặc biệt, chỉ dành riêng cho những khách VIP.
Đó chính là buổi biểu diễn chỉ 1 năm mới có một lần của hoa khôi cũng là bà chủ của Bách Hoa viện.
Một thiếu nữ mặc đường trang kèm chân váy thoăn thoắt đi qua các nguyệt môn.
Đến một cánh cửa, cô đẩy nhẹ bước vào, vén bức mành mỏng nói với vào bên trong.
"Đại tỷ, đến giờ rồi"
Sau bức mành cũng là một thiếu nữ cực kì xinh đẹp, tóc cài trâm hoa búi thấp, người bận một bộ sườn xám đỏ thắm điểm họa tiết hoa hồng, khoác một chiếc khăn choàng lông thú trắng muốt, tay cầm quạt giấy cũng được phủ đầy bằng hoa hồng.
Khi người thiếu nữ vừa bước lên đài, người người phía dưới ngay lập tức tung hô, reo hò ầm ĩ, hàng loạt tờ ngân phiếu được tung về phía người đẹp .
"Hoa khôi Huyền Trân kìa!!!"
"Huyền Trân tôi yêu em!!!"
Ở Thượng Hải này, có ai chưa từng nghe qua danh hoa khôi đào kép trứ danh Bách Hoa viện – Hoàng Huyền Trân.
YOU ARE READING
[Hyunsung/Hanhyun] Multiverse
FanficĐơn giản là Chồn sương và Sóc chuột nhưng ở đa vũ trụ hỗn loạn. Và ở mỗi vũ trụ ấy, họ yêu nhau.