meet the gang's
i'm Emilyn Mae Sanchez 18 years old from a wealthy family and this year is my firstday of school in collage in
ANGEL UNIVERSITY.I'm here kakatapos lang mag bihis ng uniform kahit na 4am palang.. ayoko kase ng nalalate ako kaya maaga ako ngayon.
pag katapos ko iayos ang gamit ko ay bumaba nako mga 4:50am nadin kaya mag b-breakfast muna ako bago pumasok.
"oh ija ang aga mo ata alas kwatro palang ng umaga ah.." bungad ni manang belen isa sa pinaka patagal na maid dito sa mansion.
"nako manang ayoko lang po malate hehe.." napa hagikhik nalang ako kay manang belen.
"abay 7:00 pa ang pasok mo.. ay talagang napaka aga mo.. nag luluto palang din si kassy".. ay oo nga pala napa aga ako no...
"dipa poba kayo na sanay manang?" tanong ko at napa hagikhik ulit.
"saka mag papa blower po ako kay kassy.." dugtong kopa.
"naku nag luluto pa.. sandali tatawagin ko.. alam mo naman yon strictang babae iyon ay nako" saad pa ni manang... si kassy pala ay isang maid dito at halos kaibigan konadin.
"opo manang kukunin kolang cellphone ko naiwan ko sa kwarto ko eh" .. tumango nalang ni manang at ako naman ay bumalik sa kwarto ko.
'new school.. new classmates... ay teka naka pasa kaya si lizzy at yung iba?' isip kopa habang nag lalakad patungo sa kwarto ko.
ng makuha ko ang cellphone ko ay agad din akong bumaba at nakita konaman na si kassy.
"oh.. mae mae halika na at i b-blower kona yang buhok mo" saad ni kassy na ikinatango ko
﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉
natapos na nga mag blower si kassy at nag breakfast nadin ako isang oras din yon kase mahaba bohok ko at makapal.
ngayon ay 6:10 na kaya nag pa hatid nako kay kuya pi-oy.. yung driver ni dad.
"kuya pi-oy.. tara na po ayoko din malate eh.." pagyaya ko at tumango nalang ito at hinatid ako.
﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉
naka dating kami sa ANGEL UNIVERSITY .
"thank you kuya pi-oy.. pakisabi kila mom maaga ako umalis bye-bye" pag papa-alam ko at hinanap ang aking classroom.
'nakaka ilang halos lahat naka tingin saken.. ganon naba ko ka ganda? chawot! hahaha'.
nag pa-ikot-ikot ako sa campus pero diko padin mahanap.
'sh*t asan naba yung classroom nayon?!' sigaw ko sa utak ko.
pano ba naman eh paikot-ikot ako sa campus nato wala pading bakas.
'makapag tanong nga.. dinaman siguro nila ipag dadamot no? hihihi'!.
nag tanong ako sa isang grupo ng mga lalake kase sila lang yung nakita ko eh no choice hahaha.
"hm.. i'm sorry to bother you but can you tell me where the classroom AZ?" mahinahong tanong ko sa isa sa kanila.. nag tinginan muna sila bago sumagot.
"yes we know.. why? don't tell me don classroom mo?" patanong nito na parang may binabalak sa boses nya.
"hm, what if i say yes? is there a problem with?" seryoso kong tanong.
"first year.. tsk... still a child" bulong nung isang seryosong naka tingin saken.
ano daw? still child? bata paba ako? tsk.. malaki na kaya ako no.
"excuse me? may sinasabi ka?" tanong ko sa lalakeng yon.
nagulat nalang ako ng may umakbay saken.. sh*t sino to?... nag taas ako ng tingin..
si leo!.
"hm, hi nice to see you here sweetie" malambing nitong saad.. pero teka bakla to diba?
"anong sweetie ka dyan?, akina nga lalabs ko" may pag tatampong saad ni rick.
luh.. seriosly? mga bakla to eh..
"ehemm... excuse lang ha, may kausap ako eh" tinanggal ko yung mga kamay nila, nag balik tingin ako dun sa lalakeng nag sabi na i'm still a child pa daw...
kaso sana diko na ginawa... ang sama ng tingin saken.. parang pinapatay ako sa isip nya eh.
"hm, nevermind nalang pala... thank you.." pag papasalamat ko at umalis na hila hila yung dalawa.
"why you do that?, tsk, buti nalang naka pag pigil ako.. kung hindi nasiko kona kayo pareho" pag sesermon ko sa kanila.
"eto kasi eh panira"turo ni leo kay rick.
"tsk, may pogi lang don eh.." naka ngising saad ni rick kay leo at para silang mag uusap sa tingin ng parehas silang ngimisi at tumawa.
'mga baliw'
"so ano, san classroom nyo?" tanong ko at napa baling sila saken.
"sa classroom AZ ang ganda nga eh mag ka klase ulit kami ni bakla!" saad ni leo.
'so it means classmates ko sila?'
"mga vovo, classmates nyorin ako" saad ko at binatukan sila.
sorry if short...
thank you for reading..
YOU ARE READING
ANGEL UNIVERSITY
CasualeWhat if a brave girl na may pagka childlish ay mag transfer sa isang sikat na paaralan na puno ng bullies and gangs.. what will happend to her? she is EMILYN MAE SANCHEZ.. collage student and first year this school year.. from wealthy family.. gramm...