Chapter 1

14 1 0
                                    

The girl named lana.





'mga gaga talaga tong mga to kahit kelan'

"yun naman pala eh" leo said
"yesss!... my pretty lady is my classmate!!" sigaw naman ni rick, na ikina tingin ng ilang tao samen.

napano to?.

"huy mag tigil kanga, wait lang... asan pala classroom naten?... diko-"leo cut me off.

"nasa dulo, katabi ng room ng thirdyear"... teka thirdyear? bakit naman?.

"h-ha? firstyear tayo tol!" naguguluhan ako, panong katabi ng mga thirdyear ang firstyear, sa collage?.

"ewan, ay lets go na its already 6:58 mga bekyy!" pasigaw na saad ni rick.

"oo nga, tana" pa dagdag pa ni leo.

"oh, hawakan nyo to tutal lalake naman kayo" saad ko at ibinato yung bag ko sa kanila.

"huy, siraulo yun ah"
"sh*t, wag kanang maingay baka di ka maka kuha ng new fafa here"

mga narinig ko bago ako tumakbo patungo sa dulo ng school.

﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉

Ng makita ko yung classroom ko ay tumakbo ako papunta don, ang kaso may narinig akong babae na parang umiiyak sa likod ng mga classroom's.

'may umiiyak? sa firstday of school?'

agad akong nagtungo don 'cuz i'm chismosa nadin hahaha'

nakita ko yung mga napagtanungan ko kanina, at isang babae na umiiyak ang gulo ng buhok nya at yung uniform nya ay halatang di sya firstyear.

"hmm, e-excuse l-lang ha" pautal ko at dali daling inagaw yung babae sa kamay ng kasamahan nya, dahilan para mapatingin sila saken.

"shh, don't cry" i said to her, while she was so scared like a scared cat but its cu- ay teka! new crush? chawot!.

"hey! look who's here"
"pretty lady most not here"
"tsk, why you here?"
"badluck"

mga narinig kong wika ng iba.

"tsk, and what do you all think what you're doing 'huh? she still a girl, boys know how to respect girl's 'but i think you all not a boy'... hmm.. maybe you all are f*ck*rs??" i said with confident.

"how come?" rinig kong wika nung- ay teka ito yung nag sabi ng bata pako ah.

"and you!.." dinuro-duro ko ito "i mean all of you, most have a respect a girl's like her" dinuro-duro kopa to.

akmang susugod na sila saken dahil sa galit ng mauna ako.

"what?, do you think you can hurt me?" i said and smirk, saka sinipa yung lalakeng na una 'akmang lalapitan kona yung iba ng may humigit saken.

"ano ba?! dipako tapos! let me go or-" natigilan ako ng makita sila 'yung babae at sila bakla at si... si kuya?.

"b-brother, i-its not what you think... hehehe" saad ko ng may pagka tulala.

"you're late" malamig na saad ni kuya.

'tsk, ano naman?'

"o-oo na nga, i'm going na ' i... i just came here to see my-" tumingin muna ako sa paligid nakita ko yung lalaking malamig na nakatingin saken "my friend 'we're just playing kuya" pag sisinungaling ko

'of course pag diko ginawa yon at kapag nalaman nyang nakipag away ako ay babawasan nito ang allawance ko'.

"i didn't ask" malamig na asik nito at binitiwan ang kamay ko at lumakad palayo.

"if i saw you all again hurting her or another girl's i-" leo cut me off.

"swetie lets go"leo said, i roll my eyes, at sumunod nalang.

﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉

,"ano bang iniisip ko ha?" rick said.

"at ikaw babae ka-" i cut him off.

"shut up.. k-kumulo lang dugo ko sa mgayon" pautal kong saad.

"sino ba kasi sila?" tanong ni leo habang may hawak na suklay.

nasa room kami, sinama muna namin yung babae at pinagpalit.. you know pag mayaman HAHAHA.

"the gangs" she said.

"gangs?.. what gangs?.." inosente kung saad.

"like bully?" patuloy naman ni leo.

"yes, but they know as a gang" saad nito at inayos ang uniform nya.

't*ng*n*, lagot ako kay kuya!, may kaaway agad ako huhuhu'

"m-masama silang kalaban" saad nya pa.

"hold on, whats you're name btw?" takang saad ni leo.

"i'm lana, second year" saad nito.

'teka second year? ang ganda nya para don'

natigilan kami sa pag kekwentuhan ng dumaan yung 'gangs' daw? HAHAHA.

timingin sila sa dereksyon namen na ikinatakot ni lana.

"hey are you okay?" saad ni leo.

nanginginig si lana habang nakatingin yung mga yon.

di sila umalis don at parang naka tambay panga nag iintay ata.

'teka nga, bat wala pa tayong teacher?, ang aga aga kopang gumising eh'

"YESS WALA TAYONG TEACHER NOWW!" sigaw ng papasok na students sa room, 'classmate ko ata to'.

natigilan sya ng makita yung 'gang' kaya napa takbo sya sa loob.

narinig ko pang nag bulungan yung iba, kaya di nako naka tiis.

"t*ng*n*, ayaw ba nilang umalis?" bulong ko at tumayo, narinig ata ako ni lana kaya hinablot nya yung pulo-pulsunan ko.

"don't" mahinang saad nito.

"tsk, let me!" madiin kong saad at napa nganga nalang yung dalawa, hinila ko yung kamay ko at dali daling nag tungo sa dereksyon nila.

akmang lalapit na sila, ng pigilan sila nung lalakeng nag sabi nung una na i'm still a child padaw.

"can you all move?" madiin kong saad.

"natatakot na si lana okay?" dugtong ko pa.

'wala ba syang sasabihin?'

naka tingin lang sya saken ng walang reaksyon ang muka nito.

"tsk, kami nalang aalis" saad ko at akmang tatalikod ng hablutin nito ang pulo-pulsunan ko at bigla akong niyakap.

'baliw na to'

"are you not recognize me?,.." mahinang bulong nito halos diko marinig.

"h-ha? diko narinig" takang saad ko.

"never mind, just remember you're now mine." diing saad nito diko narinig yung huli ng bigla itong bumitaw at iniwan akong naka tulala.

'a-ano daw?'

﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉﹉

{author notes}Stop muna here! HAHAHA
I'm sorry pala if matagal ako mag ud, madami kasi kaming assigment, i hope you understand. thank youฅ♡

ANGEL UNIVERSITYWhere stories live. Discover now