4. Hai đầu ngón cái chạm nhau, kết thành một đôi tri kỉ

161 25 3
                                    

Khi một người bạn nói yêu một người bạn, tôi đoan chắc rằng nó chính là đã yêu, đã phải lòng. Còn cái cách câu nói ấy được thốt ra làm sao thì có lẽ, nó còn bị kìm kẹp bởi rất nhiều xiềng xích gông cùm từ các tế bào chẳng thuộc về trái tim, và cả một góc nhỏ trái tim lạnh lùng vì nỗi sợ mất mát. Nhưng khi đã thốt ra, nó trở thành một loại thổ lộ thầm kín nhất... - Jennie

Khi một người bạn nói yêu một người bạn, nó là chữ "yêu" tinh khôi nhất trên thế gian này, đó là thứ tình cảm thân thương nồng ấm mà chẳng cần phải khoá chặt đôi môi, ngậm lấy mi mắt hay những lời thề hẹn núi sông. Chỉ giản đơn như xoè tay đếm từ một đến mười, cái yêu thương ấy với tôi, quý giá và bền chặt hơn cả. - Jisoo

Khi nãy Jennie vừa đọc một comment từ fan rằng "Bạn nghĩ gì về chữ "yêu" giữa hai người bạn thân?". Thế nên nàng đã bày ra một trò chơi, Jisoo và nàng cùng viết suy nghĩ của mình vào một tờ giấy rồi trao đổi cho nhau để đọc, lúc ấy nàng muốn được biết Jisoo nghĩ gì. Nhưng đến sau cùng, nàng chẳng dám để cô biết ý kiến của mình, cũng không đủ can đảm đọc quan điểm của cô. Vậy nên, cô cùng nàng đã xếp hai mảnh giấy mang theo sự đối lập ấy thành một con thuyền nhỏ, thả xuống hồ trôi theo dòng nước, đôi con thuyền như nam châm trái cực đẩy nhau, cứ thế xuôi theo hai ngã xa dần.

Cô và nàng kề vài nhau ngồi trước cái lều nhỏ đón từng đợt gió thổi lồng qua mái tóc, hương cỏ dại sau trận nắng trưa như làn hương mát mẻ xông vào không khí, mùi của cỏ cây hoá thân thành hương thơm của kí ức, ngập tràn trong khoang mũi rồi đong đầy con tim.

- Jisoo cậu nhảy xuống hồ đi!

Jisoo quay sang nhìn Jennie mỉm cười một cái, không nghĩ lại dù chỉ thêm một lần, cô nhảy ào xuống hồ.

- Nhảy thật luôn? Kim Jisoo cậu phát điên rồi! - Jennie cười rạng rỡ nói với cô.

- Cậu bảo tớ nhảy còn gì.

- Tớ nói giỡn. Cậu biết thừa mà.

- Hồi nhỏ tớ từng hứa với cậu mà, việc gì Jennie nói, tớ đều sẽ nghe theo.

Nhưng có một lần nàng vờ nói đùa bảo cô đừng đi Pháp, cô cũng đâu có nghe. Việc thuộc về con tim ví như, nàng bảo cô yêu lại nàng, thì cô sẽ thật sự yêu sao? Jennie xua tay, tạm gác mớ suy nghĩ đầy đau rát này, cứ vui cho hiện tại trước đã.

- Cậu có đang nghĩ về lần đầu hai bọn mình gặp mặt không? - Jisoo hồ hởi khơi chuyện cũ.

Jennie quay mặt đi ngượng ngùng bảo - Nhớ, Kim Jisoo cậu cứ nhất định phải nhắc lại chuyện xấu hổ của tớ hả??

Jisoo thả ngữa trên mặt hồ, mắt mải mê ngắm bầu trời cam lự bên trên thong thả trả lời nàng - Xấu hổ gì đâu, dễ thương mà!

Một câu nhẹ nhàng thôi mà nghe sao lại thân thương và yêu chiều đến thế!

- Xì, dẻo miệng!

Khoé môi cả hai cong vút lên, cái ngày ấy bắt đầu tua lại rõ dần trong tâm trí.

...

- Này, này, này, có ai không? Tới đây đi có người chết nổi lên trên mặt nước, mọi người ơi!!!

Kim Jennie mười bốn tuổi la thét thất thanh, vừa la vừa chạy đến sát bên bờ hồ. Vừa ngồi sụp xuống liền thấy cái "xác chết trôi" đó mở trừng mắt mỉm cười nhìn mình...

(JENSOO) Níu HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ