Sáng sớm sau ngày kết hôn, Song Tử để Á Hiên sửa soạn cho minh nhưng lại nhanh chóng phát hiện rằng ngoài bộ y phục cưới hỏi ra, cậu chỉ có một bộ y phục khác là nhìn tạm ổn. Mặc dù phong cách có phần lỗi thời nhưng chỉ cần sửa phần tay áo và cổ một chút liền không quá tồi tàn.
Nhưng mà liếc mắt nhìn biểu cảm của Á Hiên, cậu lại nghĩ có lẽ là mình sai rồi.
" Công tử, ngài không mang theo y phục sao ạ?"
Song Tử cười cười, không muốn trả lời. Á Hiên liền biết điều không truy cứu nữa.
" Ngươi có thể điều chỉnh phần tay và cổ giúp ta không? À, gỡ cái viền hoa và cái ghim đó nữa."
Tiểu nha đầu nhanh tay lẹ chân chỉnh sửa lại theo yêu cầu của cậu. Nhìn tới nhìn lui cũng thấy tạm ổn, nhanh chóng để
ghim cài áo vào hộp trang sức, Song Tử xách váy đi thỉnh an đấng sinh thành của Cao Thiên Yết.Nhưng mà đời làm gì dễ dàng như thế. Bầu không khí của bữa ăn sáng này vô cùng gương gạo. Cứ tiếp tục thế này, cậu sẽ không tiêu hóa nổi đồ ăn mất. Đảo mắt nhìn quanh, Song Tử không hề thấy phu quân của mình ở đâu hết. Cao Cát Nguyệt thì an tĩnh dùng bữa còn cậu thì không biết nên dùng cái nĩa hay dao cắt thịt nào trước. Đừng nói đến tiêu hóa đồ ăn, chỉ sợ là cậu phải bị đói hôm nay rồi.
Cao phu nhân đề ý thấy Song Tử chưa hề động tới phần ăn của cậu liền cau mày," Đồ ăn không hợp khẩu vị công tử à?"
Không phải a! Bổn tọa chưa được giáo dục lễ nghi! Muốn khóc!
Bối rối không biết phải trả lời thế nào,Á Hiên thì thầm gì đó vào tai Cao phu nhân khiến bà không thể giấu được vẻ ngạc nhiên và thương hại. Dù chỉ vài giây, cậu có thể cảm nhận được ánh mắt nóng hổi từ bà.
" Phu quân, không phải chàng nói hôm nay có món súp
nổi tiếng từ miền nam sao? Có thể mang lên không?"Cao Quang Khải để mớ giấy tờ sang một bên, hôn lên trán phu nhân mình," Tất nhiên rồi. Lưu Bình, gọi người mang lên."
Mừng muốn chết. Song Tử nhảy nhót trong đầu, để nữ hầu mang phần đồ ăn của mình đi rồi thay thành một bát súp vừa vừa với duy nhất một cái muỗng trong mớ dao nĩa trên bàn.
Ăn sáng xong xuôi, Cao Quang Khải vui vẻ trò chuyện với Cao Cát Nguyệt vài câu rồi tiếp tục công việc ở văn phòng. Lúc này, bà mới hoàn toàn để ý tới Song Tử.
" Ta sẽ thu xếp người cho cậu học nghi lễ. Dù sao cũng đã gả vào Cao gia, không thể để gia tộc này vì cậu mà mất mặt được."
" Đa tạ phu nhân."
Muốn khóc. Song Tử hành lễ với Cao Cát Nguyệt. Lễ nghi chào hỏi thì cậu biết được chút đỉnh vì liên tục quan sát người khác. Cao Cát Nguyệt nói không sai, chỉ nhiêu đó thôi thì chưa đủ để cậu bảo vệ chính mình.Cần thêm kiến thức từ thế giới này. Tiểu thuyết cậu đọc là theo góc nhìn của thụ chính, không thể tin tưởng hoàn toàn. Muốn sống sót thì phải tự lực cánh sinh. Không biết ma xai quỷ khiến thế nào mà Song Tử đột ngột nghĩ tới lão gia nhân nhà mình trước khi được xuyên vào. Ít ra ông ấy vẫn yêu quý cùng dốc sức dạy dỗ cậu không như người cha ruột của thân thể này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 cung hoàng đạo] Xuyên thành nam phụ phản diện
General FictionThiên Yết x Song Tử / Ngoài lạnh trong nóng lãnh đạm lưu manh công x mặt cười tâm không cười hiện đại xuyên vào cường mỹ thụ. Sẽ có cả couple khác tùy tác giả. Bóc thăm chọn phản diện nên xin đừng giận tác giả ạ TvT Dùng bối cảnh phương Tây cổ đại n...