Chương 6: Đánh nhau rồi

55 9 0
                                    

Sau khi dùng bữa tối sau, Song Tử có ý muốn ghé thăm Cao Cát Nguyệt nhưng lại bị Á Hiên cùng Lưu Bình cản lại với lý do bận bịu giấy tờ nên cậu cũng không cưỡng cầu. Thoái lui về phòng mình đóng cửa đọc sách, Ash liền chui ra nhảy nhót.

【Điểm tích lũy đạt yêu cầu, tiến hành mở khoá lầu một của cửa hàng.】

Trơ mắt nhìn điểm tích lũy từ sáu con số trở thành một con số không tròn trĩnh, Song Tử không nhịn được chửi thề một tiếng. Sách trong Cao gia cậu đọc được một phần tám rồi, thông tin chọn lọc cũng được kha khá nhưng để tích lại mớ điểm kiếm được kia thật sự không có khả năng. Giống như chơi một trò chơi, mới đầu một sách kỹ năng cơ bản có thể cho cậu mười điểm kinh nghiệm thì sau khi thăng cấp, cuốn sách kia liền trở nên vô dụng. Song Tử khó chịu xoa bóp thái dương, chân xuống giường xỏ dép đi ra khỏi phòng.

【Ký chủ, đừng giận. Vẫn còn nhiều cách khác kiếm điểm.】

【Câm miệng.】

Ash liền nín họng trốn vào một góc đầy tủi thân. Song Tử hoàn toàn phớt lờ nó mà cất bước hướng về phía nhà kính của dinh thự. Nhiệt độ dinh thự vào ban đêm giảm mạnh, Song Tử quả thực có chút lạnh nhưng càng lạnh càng tốt. Không khí lạnh lẽo có thể giúp cậu bình tĩnh và lên kế hoạch. Nhiệm vụ ở mức 85% và cậu còn hai tuần để hoàn thành, quốc lễ còn đến ba tháng nữa mới tới. Độ hảo cảm của Cao phủ đã hơn một nửa, Cao Cát Nguyệt và Cao Quang Khải cũng đã tới hai phần ba. Vấn đề duy nhất chỉ còn nằm ở chỗ vị tiểu công tước Cao gia, Cao Thiên Yết và tiểu đội một lúc nào cũng theo sát y. Song Tử chậm rì rì đi trên hành lang vắng vẻ, thỉnh thoảng sẽ vô tình đi ngang qua một vài thị vệ cũng kị sỹ đang đứng canh gác hoặc đi tuần. Bọn họ thân thiện nhỏ giọng chào hỏi nếu không tiện mở miệng liền gật đầu chào rồi quay trở lại làm thứ cần làm. Song Tử cũng lịch sự chào lại liền tiếp tục bước đi về phía nhà kính.

Ánh trăng sáng nhẹ nhàng nhảy nhót trên những đoá hồng trắng trẻo, Song Tử đưa tay chạm lên cánh hoa mềm mại. Cậu nhớ mang máng là Cao Quang Khải dựng lên nhà kính này để có thể tản bộ với vợ mình mỗi chiều tà. Ông còn xây cả một tiểu đình để vợ mình có thể hưởng trà nghỉ ngơi. Một cặp vợ chồng xứng đôi vừa lứa sinh ra một thằng con say tình như say rượu, ngay cả ai bị cưới về cũng không nhớ mặt. Song Tử chán nản thở dài không muốn nghĩ tới tình huống rối rắm giữa mình và Cao Thiên Yết liền chuyển hướng suy nghĩ đến lời mời giao đấu với nhị hoàng tử Vương Sư Tử. Nếu ông ngoại ở đây, cậu sẽ không cảm thấy bất lực thế này.

Không biết ông ngoại thế nào rồi. Cậu có chút nhớ lão già miệng phun độc nhưng bụng lại đầy kẹo này.

Thiên Yết bị giáo huấn không nhẹ. Cao Quang Khải thật sự lửa giận ngút trời sau khi nghe được sự tình từ vợ mình, ông không nói không rằng quăng thanh kiếm về phía y có ý muốn đánh một trận. Một trận bất phân thắng bại, y cũng không muốn thật sự đả thương cha mình nhưng ông lại không nghĩ như vậy. Y bị đánh đến te tua, hai người bị thương không hề nhẹ nhưng phải đợi đến lúc Cao Cát Nguyệt chạy lại ngăn cản mới có thể kéo Cao Quang Khải ra mà trở về phòng băng bó. Á Hiên tạm thời được giao phó việc chăm sóc y cũng thả lại một câu: "Thiếu gia, thứ cho nô tỳ nói thẳng, ngài sai rồi. Ngài tự mình tiếp cận y liền sẽ hiểu được ý của nô tỳ. Nô tỳ xin phép lui trước."

[12 cung hoàng đạo] Xuyên thành nam phụ phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ