Chapter 8

4 3 0
                                    

∞∞∞

Naiiritang tinanggal ko ang white glasses ko at hinilot ang tungki ng ilong ko. Nasa meeting ako ngayon ng fashion company ko when someone exploded a bomb, figuratively, na kinainis ko.  "I said, collect the works of the locals no matter how unknown and underrated their works are! We should support the locals this time for our challenge and new inventory! Meeting adjourned!" inis na tumayo na ako pagkatapos ng pahayag ko at sabay sabay na din silang tumayo at tumungo sakin bilang pag-galang. 

Everyone of them are against with my idea na suportahan ang local works but I am the owner of Lili Dahl Fashion Co. kaya wala silang magawa.

White trouser, light green corset top,  pair of light green heels, two rings, golden chain bracelet, one simple necklace, pair of earrings, Gucci white sunglasses and tiny sling bag ang suot ko all throughout hell of a meeting as a fashion icon

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

White trouser, light green corset top,  pair of light green heels, two rings, golden chain bracelet, one simple necklace, pair of earrings, Gucci white sunglasses and tiny sling bag ang suot ko all throughout hell of a meeting as a fashion icon. I used to love fashion that's why inaway ko si papa ng pagbawalan nya akong magtayo ng sarili kong kumpanya because it's against the tradition of their family for women to own and run a company. For their tradition,  women are supposed to be always inside their castle to take care of their children and husband. Fuck that, It's not my dream to be a slave and maid for my own husband, damn hindi ko nga pinapangarap na mag-asawa at magkaanak!

Mabibigat ang hakbang ko tungo sa parking lot papunta sa sasakyan kong Aston Martin DB9 of color silver exterior and pink interior. Gustong gusto ko na makita si--- Oh well, yung alaga kong fennec fox na si Rosha. Habang naglalakad ako ay may nararamdaman akong sumusunod sakin ngunit isinawalang bahala ko na lang iyon. Patuloy lamang akong naglakad ngunit ng maramdaman ko pa din na sinusundan ako ay inilabas ko na ang cellphone ko. I call Dad but it's out of coverage.

"Babe, are you on your way?" I asked kahit na wala naman talaga akong kausap! I just wanna scare away the one who's following me! Kinakabahan na ako dito! "Oh really? You're already here? Parking lot-- yes, yes, where should we meet? Oh, L4-- you're near me-- I can see you,babe! Okay, okay, bye!" Malakas kong saad at sakto namang tumigil na yung sumusunod sakin. Sakto din kase na may lalaki sa L4 na nakatalikod sa pwesto ko at tila may kausap sa phone, sakto din na  sabay kaming nagbaba ng phone pero medyo malayo iyon! Pinatunog ko na ang car ko ng malapit na ako sa pwesto ko ng maramdaman kong may sumusunod na naman sa akin.

I can sense the fast paced behind me so I run fast, hoping it's fast enough to get away to the person behind. Nang may biglang may humaharurot na kotse ang paparating sa akin and I panicked so I don't know what to do! I stopped midway at nabitawan ko ang bag ko sa sobrang pagkabigla! Nakatitig lang ako sa ilaw ng kotse sa harap ko praying na sa langit ako mapunta after all the pagmamaldita ko kay papa at sa mga tao sa paligid ko! When someone grabbed me at sabay kaming gumulong sa space na walang kotse! 

Nakayakap sa katawan ko ang matitigas at malalaking braso na puro tattoo. Sinuntok ko ang braso na iyon napadaing na lang ako sa tigas non! "Aw, fuck! Let go of me!" Pumasagpasag ako, tumili-tili at pinaghahampas sya dahil sa pagkataranta at dahil naaamoy ko ang seductive manly perfume nya! Itim na mahahabang buhok at pamilyar na matapang na silver eyes ang sumalubong sakin ng magharap kaming dalawa!

He groaned madly before he insulted me, "I told you to stop being dumb dumb! And be grateful!" he madly said. "Why did you touched me? You manyak!" gigil na saad ko kahit nahihilo na! Problemado syang napapamewang at napasapo sa ulo pagkatapos ay bumuntong hininga! Napangisi sya ng tipid at galit na naman na tumingin sa akin! "I just saved your nice ass, dumb dumb!" Malamig nyang saad. Nagtitigan kami ng matagal at parehong galit sa isa't isa. 

Maya maya lamang ay naramdaman ko ang labis na pagkahilo! I was out of balanced but I reached to his broad shoulder since it's near for some support, napahawak ako sa ulo ko ng parang binibiyak ito sa sakit! Tinulak ko sya ngunit napakahina non dahil nakaalalay sya sa bewang ko. "You're hurt now but you're still so maarte." Inis na saad nya. Kung sa normal na araw lamang ay baka sinakal ko na ang leeg nyang mas matibay pa ata kesa sa maliit kong braso!

"Let me help you, at least!" he sincerely said with  his voice so baritone and cold. Tinaboy ko naman ang kamay nya ng nagtangka syang hawakan ulit ako. I began searching for my phone when blood is dripping from my head. I hold my head just to see my hand full of blood. Shaking out of panic, I saw his silver eyes full of worry, care and...  pain? And then everything went black.

°°°°°
"I'm sorry Tito, I couldn't protect her." Nakatungong saad nya. "It's okay Zyran, I disappointed her too. I know she's in danger now more than ever but I didn't take it seriously." Sabay nilang pinagmasdan ang namumutlang mukha ni Lili resting on hospital bed. May benda sa bandang ulo nito at nakaswero ang kamay. Nasa gilid naman ng dalaga ay ang nakasubsob at natutulog na si Aydin at nakahawak sa kamay ni Lili na walang nakakabit na swero.  Sa sofa naman ay natutulog ang kapatid nito na si Ece.

Tatlong araw pagkatapos ng nangyari sa parking lot ay nakaratay pa din si lili at hindi pa ito nagigising. Nanatili naman sa tabi ng dalaga ang magkapatid na Örtürk sa tatlong araw na iyon at nakasubaybay sa kalagayan ng dalaga. "She's still the same, maldita at maarte pa din, Tito." nakangiting saad naman ni Zyran. "I hope she stays that way. I prefer that side of her more than when she's so isolated, terrified, and suicidal." malungkot na saad ni Sadeq Touhami, ang tatay ni Lili.

"Ang tigas talaga ng ulo! I said to her, she should've brought bodyguards and she said agaw atensyon lang! But there she is, dressing so daring, always walking like a queen! Head turner because of her captivating beauty! No matter what she do, no matter where she go, no matter what she wears, and no matter who she's with, agaw atensyon talaga sya!" Sadeq furiously rant to Zyran as if they were just an old friend catching up. Biglang tumahimik at sabay silang napabuntong hininga. "Thank you for being there with her when she's in danger, Zy." saad ni Sadeq "No worries,  it's my duty tito." sagot naman ni Zyran.

"They look good together, right?" Nakangiting saad ni Sadeq, happy for her Princess. Napatango lang si Zyran bilang pagsang-ayon. "Will you look after her now,  Zy? I'll send another investigator for Amir. I need someone I trust to look after her, now that Alaric escaped from prison. I'm sure Alaric will come after her. I'm sure Aydin will be by her side from now on,  but will you look after her?" nakikisuyong saad ni Sadeq. After all Zyran Mavros Morgan Rossi is the best assassin and fighter Sadeq ever have, idagdag pa na anak ito ng bestfriend nyang si Sanford Nyktos Morgan Rossi.

"I can't promise Tito. I'm still looking after my sister too, nahawa na sya ng katigasan ng ulo ni Lili." pilyong saad ni Zyran at pareho silang dalawa na natawa dahil sa katotohanang matigas ang ulo ng malditang fashionistang si Lili.

"I wanna give the world to her, Zyran. I want to keep her safe. I want to always see her happy. I wanna take away her pain when I can see her sad. I wanna give her everything. Everything. She suffered so much,  she's been through so much traumas. Kung pwede lang--kung pwede lang na angkinin ko na ang sakit at paghihirap na dinadala nya. I love Lili so much like her mother, Lavelle, hindi ko pa din matanggap ang kinahinatnan nilang dalawa ni Lili. I just wanna keep Lili away from the world but she's a fearless wanderer, a genuine pure soul. I don't wanna be selfish to keep her hidden. She wanted the real world, she's so kind, she doesn't deserve that. Even if she's my illegitimate daughter, I love her so much." saad ni Sadeq.

Naantig naman ang puso ni Zyran dahil sa pahayag na iyon. Katulad ng nanay nya si Sadeq na sobrang magmahal sa mga anak. He can't help but to wonder about the parent's unconditional love, and how lucky and grateful he is to have that kind of love.

∞∞∞

The StandardWhere stories live. Discover now