Chương 1

42 3 2
                                    

LƯU Ý: Câu chuyện này không có liên quan đến cốt truyện của Honkai Star Rail.

Những chỗ đánh dấu (*) sẽ được mình chú thích ở phần comment bên cạnh dòng đó.


* * *


"Tiên Châu đại quốc, ngày mùng Bảy tháng Năm năm Thần Sách thứ ba, Hoàng đế Cảnh Nguyên chính thức thành hôn với nhị đương gia của Long tộc - Đan Hằng."

. . .

Có thể nói đây là một dịp lớn hiếm có, xuất hiện trong phạm vi kéo dài từ tỉnh Phương Hồ đến kinh đô, chỉ sau ngày đại hôn của Hoàng đế và Hoàng hậu tổ chức vào ba năm trước, khi ấy được toàn dân cả nước đón chờ, chúc phúc.

Xe hoa chở tân nương đi từ phủ Ẩm Nguyệt nằm ở rìa phía Đông Nam Phương Hồ, địa bàn Long tộc đến kinh đô La Phù - thành Trường Lạc Thiên, thủ phủ của Tiên Châu đại quốc. Hoa cưới, lụa đỏ treo dài và nhiều vô kể, trải thẳng một đường từ quê nhà đến hoàng cung, làm nên khung cảnh hết sức nên thơ. Cứ như một hôn lễ bước ra từ trong miêu tả của một nhà văn trữ tình nào đó, với khả năng chấp bút tả cảnh hoa mỹ có một không hai đầy thơ mộng.

Tân nương ngồi trong xe ngựa, vén màn cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Vẫn chưa đến nơi làm lễ nên chưa cần đội khăn trùm đầu đỏ, mà thật ra đội lên cũng khá bất tiện trong việc quan sát. Qua cửa sổ, Đan Hằng nhìn thấy rất nhiều người đứng xem ở dọc một bên đường đi, chắc hẳn bên đối diện cũng tương tự như thế. Hôn lễ lớn như vậy, cũng khó mà không thu hút sự chú ý lắm. Huống chi đây còn là ngày trọng đại của mình.

"Nhị ca, huynh mau ngồi lại vào xe đi. Để người khác nhìn thấy gương mặt của huynh trước đại lễ, thật không hay tí nào hết."

"A, xin lỗi muội muội. Lại để muội nhắc ta rồi."

"Huynh đâu cần thiết phải làm việc này vì muội."

"Ta không thể để muội đi nên bắt buộc phải làm. Bạch Lộ à, muội còn nhỏ, ta không muốn thấy muội trở thành một quân cờ trong tay người khác. Lần này Hoàng thượng đã chấp nhận cho muội đến kinh thành cùng ta, huynh muội chúng ta được gần nhau, ta hoàn toàn có thể bảo vệ muội, muội yên tâm."

"Ở đó có thực sự an toàn không..."

"Ta... Cũng không rõ nữa. Nhưng ta nhất định sẽ ở cạnh muội tới cùng."

Trái với sự hoan hỉ tươi vui bên ngoài, cuộc trò chuyện trong xe của hai huynh muội họ lại có phần... không giống như bầu không khí đó.

. . .

Xe hoa tiếp tục lăn bánh, tiếng dân cư cứ ngày một thưa rồi lại huyên náo trở lại. Quãng đường đến kinh đô phải đi ngang khá nhiều thị trấn lẫn thôn làng, nhỏ lớn có đủ, sau đó phải băng qua khu rừng nhỏ tiếp giáp giữa tỉnh Phương Hồ với các vùng khác mới chính thức bước vào La Phù. Thành Trường Lạc Thiên nằm tại trung tâm, rộng 180 mẫu đất được bao quanh bởi tường thành cao hơn 4 trượng ở vòng ngoài cùng, các vòng tường bên trong thì cao 3 trượng. Hoàng cung lại nằm ở chính giữa trong đó, cấu trúc lẫn đường đi đều phức tạp nên thời gian đầu cần có người hướng dẫn kĩ rằng phải đi đâu mới đến được nơi mình muốn.

[HSR] Định mệnh chân tâm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ