Prologue

8 0 0
                                    

Isang newly graduated student si Angeline, anak ng dalawang mayayamang negosyante, sina Damian Cabrera at Andrea Cabrera.

Si Damian Cabrera, taong magaling magnegosyo, anak ng mayayamang tao sa Canada na nagmula sa Pilipinas. Ina ni Angeline, si Andrea Cabrera, o noong dalaga pa, Andrea Cristobal, ay isa ring Pilipino. Pamilya ng Cristobal ay hindi kasing yaman nina Cabrera, kung di ang ina ni Andrea ay isang negosyante rin, ygunit ito lang ay pagtitinda lamang sa palengke.

Noong nagkilala sina Damian at Andrea, sila ay ipinakasal at lumuwas sa Canada kung saan sila nagsimula ng pamilya at malaking kumpanya.

Minahal at pinaalagaan nila si Angeline, lumake ito pagiging malakas at matalino. Ngunit dahil sa pagpisil at pag-spoil sa kanilang anak, naging masungit siya at palaging umaasa sa ibang tao.

Kakagraduate lang ni Angeline sa high school, siya ay kilala sa kaniyang malaking pangkat ng mga kaibigan, bilang mayaman at kay ganda.

Isang high honor student si Angeline, marami humahanga sa kaniyang ganda at katalinuhan. Mga lalaking palaging nagtatanong at nagcocourt sa kaniya araw-araw, ngunit sila'y palaging tinatanggihan nito.

Isang lalaki lamang ang nag tagumpay kay Angeline at sila'y naging opisyal, si Graham Wyatt. Magaling magsports at isa ring heartthrob sa mga babae.

Hindi magandang tao sila parehas ngunit sila'y ay palagi ring nakikigulo at nagbibintang ng mga kapwang kaklase nila.

Hello guys, it's me Chai. And I have finally decided to write a story with my national language, Filipino. I'm proudly displaying my language and country here and I hope some of my fellow Filipinos will be able to enjoy this story. Laloves you po 🫶🏻✨

Malayo na, Pero Malayo PaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon