Chapter 5 - Treyforde Academy

89 11 0
                                    

Catherine Yi'en Tuan's POV

At last nakarating na din kami.. Grabe ang haba ng biyahe. Sana makakita ako ng cute boys OMG!

" Cath wag Kong kakalimutan Kung bakit tayo nandito. Hindi para sa mga nasaisip mo ngayon" - walang ganang sabi ng katabi. Hmmf sino paba edi si Chris..

"Alam ko naman" - sabi ko. Bumaba na kami sa sinakyan naming bus iniwan muna naming ang mga gamit. Woah! Ang lawak at malaki ang Treyforde Academy perk syempre Hindi nagpapatalo ang school namin Noh. Malaki din at malawak kaya nga kami Rank 2 eh. NASA hallway kami ngayon tsk! Nakakainis bakit ngayon Lang ba sila nakakita ng dyosa tulad namin. Tulad ko..

(Author: Hangin)

Wag kang epal author. POV ko to. habang nandito kami may tatlong mukhang pwet ng palaka ang bubulungan Kung bulong paba ang tawag sa ginagawa nila.

"OMG! KAsama pala ang mga reprentative ng Soulelar Academy"

"Oh MY! Hindi matutuwa si Queen Devilla pag nalaman niyang nandito ang mga basurang tan"

"Hayaan niyo na girls matatalo naman sila this year.cuz they are LOSERS"

"HAHAHA yeah right HAHAHA"

" oh I forgot to tell you guys,that Soulelar Academy cheated last year. Gosh they so weak"

"Oh dear! They cheated.. eww !"

What the? Bigla yatang dumilim ang paningin ko. LAlapitan ko na sana kaya Lang may humawak sa balikat ko si Tiffany. NAkakatakot yung Aura niya

"If you insulted again our school. I swear your life will be like hell B*tch" - Tiffany. Woah yan ang leader namin. Natakot naman ang mga pwet ng palaka kaya nagmamadaling umalis. Hahaha kanina kami ang pinagtatawan ngayon sila naman

"Pfft! Hahahahaha" - nagulat kami ng biglang tumawa so LAN "hahaha nakakatawa yung mga mukha nila. Ang lakas ng loob para insultuhin tayo tapos... tapos hahaha" Ala Hindi naman niya ininom ang gamot niya kaya siya nag kakaganyan.. Tapos kasama niya pa si Alex na loko loko rin. Ahy nako..

"Tapos kana ba tumawa LAN?" - Jobelle

"Haha.. ehem ! *inhale exhale* Oo " - LAN

"Announcement all representative please go to the auditorium now. I repeat Announcement all representative please go to the auditorium now. Thank you"

Pagkatapos namin yun narinig nag lakad na kami agad papunta sa auditorium. HAbang naglalakad kami may biglang humarang saamin.

"So totoo nga nandito na kayo. Welcome to Treyforde Academy. I'm glad that all of you are here" - Devilla Jazzly Fernandez

"Tsk! Plastic" - pabulong na sabi ni Stacey pero sapat na para marinig niya. Bigla yata siyang nagalit dahil sa sinabi ni Stacey.

"What did you say? That I'm plastic?"

"Alam mo pala. Bakit mo pa tinatanong? Wag Tanga tanga ah" - sabi ni Stacey in sarcasm tone

"what the? You b*t- " - sasampalin na sana niya si Stacey ng biglang may pumigil sa kamay niya... si .... si sino nga ulit Ito?

"What the? Jack "

"Wag kang manggulo dito Devilla Kung ayaw mong mawala ang pagiging Reyna mo dito sa School na to" - ah Alam ko na si Jackson a.k.a Jack Wang kasama sa Dark kings. Ano naman ginagawa niya dito? Binitawan na niya ang kamay ni Devilla at umalis na.

"Tsk! Hindi pa tayo tapos Loser" - Devilla. Bleh buti nga sayo.. Umalis na siya kasama ang Iba pang kasapi ng Dark Queen. Do ko napansin na may kasama pala siya.

"OK ka Lang ba?" - Jobelle

"Yeah" - plain na sabi ni Stacey

"Edi lumabas din ang tunay niyang kulay" - ako. Sa wakas nag salita rin ako.


"Ang dami talagang plastic dito sa mundo. KAhit saan nakikita mo yung iba pa nga nakakabara na sa lipunan" - grabe ang hugot ni Chris

(Author: Tama ka Chris)

Nagpatuloy na kaming naglakad patungo sa auditorium. Pagdating naming ang daming mga pares ng Mata ang nakatingin saamin. MArami na namang bulong bulungan. Ahy nako... walang magawa sa buhay.

"Magsisimula na ang tunay na laro sa pagitan ng Soulelar at Treyforde " - Jayceon

"Ano ibig mong sabihin kuya?" - stacey

" basta *smirk*"

Someone's POV

"Commander completo na po silang lahat"

"*smile* Good,magsisimula na ang tunay na laro" Humanda na kayo Soulelar at Treyforde.. paparating na sila

★★★★★★★★★★★★★★

Thank you po sa mga readers ko... I love You...

Jackson a.k.a Jack Wang ----------------->

#justright
#Got7

Mr.Troublemaker meets Ms.RulebreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon