Chapter 1 - The Beginning

287 19 4
                                    

Monday

Tiffany Chavez's POV

"Baby sis, wake up. . malalate na tayo .."- Ate Claire

"Hmm one minute nalang ate ang aga pa kaya"- ako

"Haha at sinong nag sabi sayo na maaga pa ¿"- Ate TSS ! Kaya minulat ko na ang mga mata ko at tumingin sa alarm clock ko 0_0

"Hehe " - ako . Bumangon na ako at pumunta sa banyo . . Pagkatapos kong maligo bumaba na ako at kumain ng almusal. . Si ate Claire nalang ang kasama ko dahil namatay daw ang parents namin sa Car accident tapos nun wala na siyang maikwento dahil wala na siyang maalala . .

"Lika na . . first day of school malalate tayo"- Ate

. tinawanan ko nalang siya parang di pa siya sanay sakin

"What's so funny"- Ate

"TSS ! Parang di kapa sanay ate lagi kaya akong late"- Ako . . Napataas nalang siya ng kilay sakin at nag abang na siya ng Taxi.

"Baby sis, napaniginipan mo na naman ba yun ."- Ate

"Oo ate pero ang weird kasi ahh basta .. " - ako tumawa nalang ng mahina si Ate Claire . Pumara na siya ng Taxi at sumakay na kami . . Hindi kami pareho ng school ni Ate kasi 3rd year College na siya at ako naman eh 3rd year high school . . Nag tataka siguro kayo kung saan namin nakuha ang perang pang aral namin noh simple lang may iniwan ang parents naming isang maliit na company at si ate ang nagpapatakbo ng aming munting company. .

***

"Sis nandito kana bababa . . Ingat ka OK . . wag kang sasama sa mga masasamang tao . . umiwas ka sa mg-"- Hindi na natuloy pa ni Ate ang sasabihin niya dahil dumating na ang mga kaibigan ko.

" Uno long time no see :) oh hi ate Claire"- Christine

"Hello Chris . . sige aalis na ako ingatan mo yang Baby sis ko ah"

"Don't worry ate Claire kaming bahala Kay Uno"- Catherine . . Tapos nun umalis na siya . .

"Mukhang maaga yata kayo ngayon"- ako

"He he Oo . . Pero ikaw as usual always late"- Yzacey Acely Soulelar

Nagtawanan lang sila habang ako poker face TSS ! Pumasok na kami . . hayy ! Namiss ko itong school namin . .

"Ang Nightmare Dreamer Angels nandyan na"
"Hala bakit naka poker face si Uno . . Bad mood siguro"
"Ang hot nilang tingnan , pre"

Yan lang ang mga naririnig naming bulong-bulungan TSS !

"Uno cafeteria muna tayo di pa daw kumakain si fifth (Catherine) eh"- Tres (Christine)

Tumango nalang ako ..pagkapasok namin sa cafeteria ay bigla nalang tumahimik. Ang cafeteria na kanina lang magulo at maingay bigla nalang tumahimik

"Dos (Yzacey) humanap kana ng mauupuan natin"- Tres (Christine)

"Fourth (Jobelle) mag order kana. . After 10 minutes mag sisimula na ang boring na klase"- walang emosyon na sabi ko . .

***

Umupo na kami sa nahanap na vacant table ni Fourth . . At kumain na rin kami . .

"Hey Uno diet kaba ngayon bakit salad at juice lang pina-order mo Kay fifth¿"- Tres . . Tiningnan ko lang siya ng masama . . Nag kibit balikan nalang siya

Pagkatapos naming kumain dumiretso na kami sa first class namin hmmm ! Nakakatamad namang pumasok !

"OMG! Kala ko ba lumipat na si Uno ng school"
"Nakoo ! Classmate natin ang NCA"
"Pre mukhang magiging
masaya tong taon para satin"

Mr.Troublemaker meets Ms.RulebreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon