Tuesday
Yzacey Acely Soulelar's POV
Maaga akong nagising dahil na rin sa ingay ng Mommy at Daddy ko. Kung iniisip niyo na nag aaway sila well your wrong, nag aasaran silang dalawa tss. ! Childish !
"Mom.Dad can you please stop! So annoying" - i said .. Tss ! Tumingin sila saakin at lumapit.
"Nako my Princess is growing up" - mom said
"My one and only Princess" - dad said .. See. So annoying ! I hate went they call me Princess .. They pissing me off.
"Morning" - bored na sabi ni Kuya Jaceon. The Vice President of Student Council. The heartrob of Soulelar Academy.
"Oh Morning son" - Mommy said .. *smile *
"Hi son, Morning" - dad said *smile *
=___= - me
"Hi Princess," - Kuya
"Well you stop calling me Princess" - i shout
"Oh morning too" - he said in sarcastic tone. Psh !
"Sir and Mam, the breakfast is served" - maid said. Sa wakas kakain na ! Na una na akong pumuntang Table. Nakita kong sumunod na rin sila.
Hmm ! Naalala ko about sa Activity sa Schools. Bakit kaya biglaan at isa pa Bakit 3 months kami doon. Parang may nangyayari na wala kaming alam.
"Yzacey"
Bigla tuloy ako napatingin kay daddy. Seryoso siyang tumingin sa akin.
"Please. Wag sana kayo gagawa ng kahit ano na pwedeng makasira sa pangalan ng School" - seryosong sabi ni Daddy! Tumango nalang ako sa kanya. Well, hindi kami gagawa ng kahit ano, basta hindi boring!
Pag katapos naming kumain, pumunta na kami sa school.. Tss! 4:30 am. So early!
Nag ikot - ikot muna ako dito sa school mamimiss ko to dahil 3 months kaming mawawala.
"Acely"
"Lan" - sabi ko sa kanya! "Musta kana?"
"Ayos na ako" - naka-ngiting sabi niya. Buti naman kung ganun!
"Lan, may balita na ba mga nag ambush sayo"
"Hindi pa, mahihirapan tayong hanapin sila " - sabi niya sabay tingin sa akin. "Acely, may kutob ako na hindi DDGS ang gumawa nito.. Meron pa tayong kalaban" - sersoyong sabi niya.
"What do you mean, Lan" - pagtataka kong sabi
"Acely, Tiffany is in Danger"
"WHAT"
----
Lanilyn Scott's POV
Habang nag iikot nakita ko si Yzacey.
"Acely"
"Lan" - sabi niya "musta kana"
"Ayos na ako" - sabi ko habang nakangiti.. Pero ang totoo hindi ako Ok!
"Lan, may balita na ba sa mga nag ambush sayo" - bigla kong naiyukom ang mga kamay ko.
"Hindi pa, mahihirapan tayong hanapin sila" - sabi ko at tumungin sa kanya "Acely, may kutob akong hindi DDGS ang gumawa nito.. Meron pa tayong kalaban" - seryosong sabi ko sa kanya!
"What do you mean, Lan?" - pagtatakang sabi niya.
"Acely, Tiffany is in Danger"
"WHAT"
Argh ! Parang masisira yata ang eardrums ko dahil sa kanya.
"Acely, please don't shout"
"Psh, So what your plan?"
"Nothing" - tumingin lang siya saakin .. Tss ! "Acely, bakit nga pala 3 months ang Activity ngayon at bakit yata biglaan?"
"Huh? Hindi ko alam. Kala ko alam mo, mag tatanong sana ako sayo kaya lang naunahan mo ako!" - sabi niya . sh*t may nag plano nito. Napa kagat ako bigla sa labi ko .. Sinadya to. Kailangan naming mag ingat lalong lalo na si Tiffany.
Nag decided na kaming pumunta sa office ni Principal Strat. . habang nag lalakad kami may naramdaman akong may nag mamasid sa amin. Na Curious akong kung sino ang nag mamasid saamin.
"Acely, mauna kana may pupuntahan lang ako" - sabi ko. She just nod. Tapos nag lakad na siya .. Ganun din ang ginawa .. Hinanap ko kung sino ang nag mamasid saamin. Huminto ako sa tapat ng matataas na damo dito sa may garden.
"Who are you" - bulyaw ko sa kanya. Pero imbes na siya ang nagulat ako pa ang nagulat. "Xan"
"Lan"
---------
*smile*
Hi ! Curious siguro kayo kung sino si Xan noh. Well ang true name niya ay Alexander "Xan" Gomez. Abangan niyo kung sino siya sa buhay ni Lan.
Wow ! Ang galing talaga ni Lanilyn ang talino niya talaga ! ^____^ Walang POV ngayon si Tiffany dahil tinatamad siya hehe :)) Next chapter nalang daw !
Please like the page *wink*
Facebook Page:
Mr.Troublemaker meets Ms.RulebreakerGot7_forever
Hi/Hello :)) Yang picture ay si Kuya Van Soulelar na nasa States ngayon at kapatid ni Yzacey Acely Soulelar! Abangan niyo siya ah !
Vote and comment :)
LoveUGuys
BINABASA MO ANG
Mr.Troublemaker meets Ms.Rulebreaker
AcciónAng akala mong perfect na buhay ay isang KASINUNGALINGAN LANG PALA ¿ Pero nang makita at makilala mo siya nag bago na ang lahat ! Ano nalang ang gagawin mo kung ang mismong tadhana ay hadlang sa inyo ¿ ipag lalaban mo ba o isusuko nalang !