Chapter 5

13 7 2
                                    

(Pangatlo na to ..shete...nabura nanaman...hue hue hue hue hue hue😭😭😭)

Badtrip..hue hue

Ayaw ko na pagod na ko flash back na agad..

Flashback

May dalawang batang matalik na mag kaibigan sila ay sina Iron and Princess...

Di nila tunay na mga pangalan.

Sila ay kapwang mga bata si princess ay anim na taong gulang while Iron is turning 7 sa papalapit na mga araw...

Si princess ay mayroong kambal na mas matanda sa kànya...ito ay si barbie di rin tunay napangalan...

Halos magkamukhang magkamukha sila tanging mata lng nila ang mag kaiba.....kulay brown caramel ang mata ni princess at aqua blue nman sa kanyang ate...
-
-
-
Dumating na ang araw na pinaka hinihintay ng lahat....
Ito ay ang kaarawan ni Iron...

Masaya silang nag sasayawan at nagkakantahan ....ngunit sa kabilang banda di nila alam na may nag mamasid masid pala sa kanila...

Ang sanay napakasayang kaarawan ni Iron ay nauwi sa malagim na pangyayare...

Isang trahedyang nagpaguho ng lahat...

Isang napakalagim na trahedya...
Tila naukit ito sa kanilang puso at isipan....

Trahedya na may dahilan ng lahat ng pagdurusa at pagka wasak at wakas ng pagkakaibigan nla....

Isang pangyayaring hindi madaling kalimutan o hindi malilimutan...

Kakaibang ulan kanilng naranasan.

Umulan..oo umulan..umulan ng napakaraming bala

Nag-ingay ang paligid...hindi dahil sa galak at kasiyahan ng mga tao kundi..

Ingay na ng mula sa mga putok ng mga balang lumalabas sa mga de kalibreng mga baril....

Ingay na galing sa mga hiyawan...hiyawan dahil sa pag katakot..
Sila ay nag sisisgawan...dahil sa pagkataranta at di alam ang kanilang gagawin...
At mga iyak..silay nag iiyakan dahil sa mga nakikita sa paligid..mga dugong nag sisipag talsikan...mga bangkay na nakakalat...ito ay mga katawan ng mga taong tila wala ng buhay....

Isang ingay ang nagpabahala sa kanila..

ito ay boses ng isang bata...boses ng isang batang inosente
na humihingi...
Humihingi ng kanilang tulong at saklolo..para sya'y iligtas ...ngunit huli na ang lahat....huminto sila sa pag papaulan ng mga bala ng baril...huminto sila..dahil buhay..buhay ng isang batang may dugong mafia ang nakitilan ng buhay....

Gulat na gulat ang lahat sa kanilang nasaksihan....
Nakasaksi sila ng isang kamatayan ng isang inosenteng musmus na wlang kasalanan sa lahat....

Iyak.....iyak ang pumaibabaw sa paligid....parang huminto ang pag-ikot ng mundo ni princess dahil dito ..unti-unti nyang iginalaw ang kanyang ulo paharap sa batang nag-aagaw buhay....

Isang batang lalaki ang punong puno ng dugo.oo dugo..napakarami ng dugo nito sa kulay puting t-shirt....

Ngunit mali ang inakala ng lahat....hindi sya ang batang nawalan ng buhay...o pinatay...

Kundi ang batang yakap nitong napahiga na lng sa sahig....

Hindi si Iron....hindi sya...

MY MORTAL ENEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon