Sóng ngầm
" Lăng, ngươi lén lút ở đây làm gì ?"
Bi Mạt lớn giọng khiến Cận Lăng khóc không ra nước mắt. Hắn nhảy dựng lên như bị lửa đốt mông, bịt lấy miệng Bi Mạt.
" Lão đại, ngươi nhỏ giọng chút cho ta ! Ngươi không muốn xem kịch vui nhưng ta muốn nhìn."
Cận Lăng nhỏ giọng chỉ chỉ trong phòng, ý bảo Bi Mạt quan sát động tĩnh bên trong.
Sau ngày được Cận Lăng đánh tỉnh, Sở Thanh Phàm bắt đầu đổi bị động thành chủ động. Cũng thật khó cho y, một đại nam nhân thân cao bảy thước vừa mới bắt đầu nói chuyện với Bi Liên một câu thôi liền mặt đỏ tai hồng. May mắn nhờ Cận Lăng "Dạy dỗ" mới hơi "Tiến bộ" một chút, có thể không bị cà lăm. Người này thật sự kỳ quái, gặp phải người mình thích, khí lực liền hóa thành tương nhão, báo hại quân sư như hắn phải ở một bên nhìn lén như hái hoa tặc, nhưng vẫn chỉ có thể nhìn mà không thể nói. Bằng không, lấy cái loại tình trạng của Sở Thanh Phàm, Cận Lăng sớm đã tức điên một quyền đánh văng mút chỉ lên chín tầng mây.
Tình hình hôm nay chính là Bi Đại tiểu thư vì bị nhốt ở trong phòng để "suy nghĩ lại" ( Cận Lăng: thật không biết người suy nghĩ lại nên là Bi Liên hay Bi Mạt), nên dứt khoát cáu kỉnh tuyệt thực. Mới nhịn đói có một ngày, tiểu ngốc tử Sở Thanh Phàm kia lại cuống cuống lên, thật sự không biết nên dùng từ gì để hình dung y, đầu đần mà còn hậu đậu.
" Nữ nhân làm mình làm mẩy như vậy chính là muốn người khác chú ý tới nàng, quan tâm nàng, đói thì có người đưa cơm, lạnh thì có kẻ sưởi ấm. Loại đạo lý này mà ngươi cũng không biết, ta thấy ngươi đời này chỉ có thể đi đánh bọn lưu manh thôi."
Cận Lăng bưng cơm tối từ nhà bếp lên, còn rất "tình thơ ý hoạ", hái một nhánh hồ điệp lan cắm trong bình đặt bên cạnh.
" Nào ! Cầm cái này !"
Cận Lăng giao cái trên tay cho Sở Thanh Phàm.
" Đang là lúc thiên thời địa lợi, nếu không hảo hảo nắm chặt, tới thần tiên cũng không giúp nổi ngươi đâu."
" Nhưng...."
Sở Thanh Phàm vẫn vô pháp hạ quyết tâm, dù gần đây đụng chạm cũng không ít. Bất quá, còn chưa kịp nói gì, đã bị Cận Lăng đẩy mạnh vào trong phòng Bi Liên.
Một cái gối quăng thẳng tới mặt Sở Thanh Phàm, y chớp mắt tránh được. Một chén trà bay tới, lại né. Một ấm nước bay tới, thoát thì thoát, nhưng vẫn bị nước bắn lên mặt.
Cận Lăng nấp ngoài cửa sổ không khỏi thở dài, Sở Thanh Phàm, về sau ngươi vẫn phải cố mà chịu đựng nha.
" Liên nhi tiểu thư, nàng đập chán chưa ? Đập mệt thì ăn cơm đi."
Sở Thanh Phàm vẫn bưng khay đồ ăn, ôn hòa nói.
" Sao lại là ngươi! Thấy ghét muốn chết! Tại sao người ta muốn gặp thì chưa ló mặt, còn ngươi lại ám ta như ma như quỷ hả ? Phiền chết đi được."