Chương 11
Snape khịt mũi, nhưng Harry thật sự không có sức để nói. Cậu ném rễ cẩm quỳ vào trong vạc, kiềm lại cảm giác muốn nôn vì mùi nó tỏa ra. Cậu nắm lấy trấu lúa mì, xoay mặt đi khỏi cái vạc khi cậu thả chúng vào. Chúa ơi, tại sao thuốc chữa chứng Say rượu lại có mùi tởm vậy chứ? Nguyên liệu ngửi riêng cũng đâu có gì đâu, mà bằng cách nào đó trộn lại trong vạc lại tạo ra mùi hôi thối nhất. Harry nắm tiếp lấy cây thùa.
"Không," Snape nói.
"Cái gì?"
"Tự ngẫm ra đi," ông đốp lại.
"Ông làm ơn cứ nói cho tôi đi được không?" Harry gần như đang cầu xin. Cậu đang không ở trong trạng thái muốn nghe giảng ngay lúc này. "Tôi thề là tôi sẽ không thể nào ngẫm ra nổi đâu. Tôi nghĩ là tôi vẫn còn đang say."
"Giỏi đấy," Snape phun ra. "Đấy là lô hội, không phải cây thùa."
Snape đã đúng, đương nhiên, và Harry cảm ơn ông rồi nhanh nhảu cắt lát cây thùa. Snape lườm cậu trong khi cậu hoàn thành món dược. Trước đây Harry nghĩ là cũng khá ổn, cho dù hơi mất tập trung, khi có ánh mắt Snape đặt lên người cậu, nhưng giờ cậu sẽ trả bất cứ giá nào để không phải là trung tâm sự chú ý của Snape. Snape trông như chuẩn bị sẵn sàng giết chết cậu, mặc dù Harry không hiểu lắm là tại sao lại thế.
Harry hoàn thành xong món dược và không thèm đợi cho nó nguội bớt đi trước khi nốc xuống. Ngay khi chất dược chạm đến cuống họng cậu, cậu hối hận, vì mùi vị thậm chí còn kinh khủng hơn khi nó còn đang nóng. Harry oằn người, tuyệt vọng cố gắng giữ cho mình không nôn chỗ thuốc ra. Cẩn thận hít thở qua mũi, Harry nuốt xuống, và cuối cùng, sự nhẹ nhõm ngọt ngào. Cậu thở ra và đứng thẳng lên.
Snape trông giận kinh khủng khiếp. Lông mày nhăn tít lại sâu hoắm gần như chạm vào nhau, môi mím mỏng lại tức giận.
"Lúc nãy ông muốn nói về chuyện gì?" Harry mệt mỏi hỏi.
"Cậu là một sự xúc phạm," Snape đốp chát.
"Chà, như thế có hơi khắc nghiệt quá đấy." Harry nói. "Tất cả những gì tôi làm chỉ là đi cùng bạn đến quán rượu. Còn là một tối thứ bảy đấy. Ý tôi là, tôi thấy nó là một hành vi vô cùng bình con mẹ nó thường," Harry phẫn nộ nói.
"Nó là nguyên tắc," Snape phun ra.
"Thật luôn đấy à?" Harry thét lên một cách đầy hoài nghi. "Nguyên tắc của cái gì? Tôi đã làm cái quái gì hả? Tôi đến quán rượu với bạn. Ông không vui vì ông chưa bao giờ có bạn à? Xin lỗi vì tôi không phải một thằng khốn vô vọng như ông, nhưng tôi rất thích có vài kiểu hình giao thiệp xã hội."
Harry ngay lập tức biết cậu đã đi quá xa. Cậu vẫn không hiểu tại sao Snape lại quá cáu kỉnh về toàn bộ sự việc, nhưng lời cậu nói vẫn là một lời đáp trả đê tiện.
"Đệc mợ," Snape nói, giọng hoàn toàn vô cảm. Khuôn mặt ông cũng đã đóng kín lại. "Cậu hoàn toàn không biết gì cả - không, cậu biết gì không? Cậu hoàn toàn có thể tận hưởng một đêm vui vẻ, cút ra ngoài và chịch một con ả tiếp rượu rồi chệch choạng bước đi trong nỗi nhục nhã về lâu đài mà vẫn còn kinh tởm mùi rượu. Tận hưởng nó khi nó vẫn còn đọng lại đi, vì sớm thôi cậu sẽ nhìn vào trong gương và thấy một thằng đần kiệt quệ, hết thời, già nua."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry - SSHP] Những bông hoa mặt trăng
Fanfiction[SSHP] Những bông hoa mặt trăng Tác giả: Ataraxia (colourorcolor1) Thể loại: fanfic Harry Potter, Snarry - SSHP, ngọt, HE Dịch: Snitch yêu Vạc Team (watt.p-ad) Tình trạng: Hoàn (30 chương) Giới thiệu: Harry quay lại trường để thực tập lấy bằng Bậc t...