Chương 8. Động lòng

761 124 20
                                    


"Ê Tút, dạo này m có người yêu à?" Giờ giải lao, thằng Trung kéo Tút qua một bên, tra hỏi.

"Gì? Người nào? Yêu ai?" Tú Tút miệng nhồm nhoàm cái bánh mì kem, một tay xé vỏ ống hút, chọc vào cốc cà phê. 

 "Còn chối?" Trung liếc xéo thằng bạn chí cốt, chỉ tay vào đống đồ ăn.

"Sáng nào t cũng thấy có người order đồ ăn cho m. Phải cái ông siêu đẹp trai ngày nào cũng đón m ở quán không?"

"À... Ổng mê t lắm. Nhưng mà t có yêu đâu."

"Thế mà nhận đồ của người ta như đúng rồi, ôi Tút ơi m thành trap boi từ bao giờ thế này?" Quang Trung ngồi bệt xuống sàn, ra vẻ bà mẹ tội nghiệp có thằng con hư. 

"Đồ free mắc gì không nhận?"

"Mà t thấy m cũng xiêu xiêu rồi đúng không? Chứ loại m đã không thích thì  thèm vào mà liếc."

"M đừng có xàm. T thẳng. T với ổng bạn bè thôi." 

Dù miệng chối đây đẩy nhưng cái cách Tút đỏ mặt quay đi, không dám nhìn thẳng làm sao qua được mắt Quang Trung. 

"Ừ chắc là bạn giườ- à bạn đời."

"Em thôi điiii. Em hết iu tôi rồiiiii" Tú Tút lắc lắc thằng bạn. Không, mình không có thích anh ta. Mình không thích con traiii. Ấy thế mà, trong đầu anh bất giác không kiềm được mà nghĩ tới ngày hôm ấy...

---

"Atus, anh đi công tác mấy ngày, em ở nhà ngoan nhá."

Đêm đó Song Luân kéo vali đứng trước cửa phòng Tú Tút, thông báo với anh mình sẽ vắng mặt trong đời anh vài ngày.

"Tôi có lúc nào không ngoan hả anh Sinh?"

"Rồi rồi. Anh nói để em khỏi lo."

"Ai lo cho anh? Anh nhớ mua quà về cho tôi là đượcc."

"Anh biết rồi." Song Luân xoa đầu anh một cái rồi rời đi. Nhưng bước chưa được hai bước, anh ta xoay người lại, chu môi với A Tút.

"Không hôn tạm biệt anh à?"

"Mời anh đi lẹ." 

Dù vậy Tút vẫn tiễn anh ta đến cửa thang máy, lúc cửa sắp đóng lại, anh nói vội:

"Anh đi cẩn thận nhớ... Lịch sự thôi chứ tôi không lo đâu."

Và rồi cửa thang sập lại, nhưng người bên trong cũng đã kịp nghe. 


Atus quay trở lại phòng mình. Thời gian trôi nhanh thật, chẳng mấy mà anh đã ở đây được hai tháng. Tút đã kết thân được với hầu hết anh em ở đây, cũng vì tính cách hoà đồng, có chút vô tri nhưng được cái thích chăm lo cho người khác. Anh chẳng những thân với họ, mà còn giúp họ trở nên gắn bó với nhau hơn. Nhan sắc thì khỏi phải bàn, ngạo nghễ top 1, nhưng chính sự duyên dáng, đáng yêu và tốt bụng của Tút mới là cái làm mọi người quý mến. 

Trộm vía thế nào từ lúc có Song Luân bám theo mình, Atus không còn thấy gì bất thường trong căn nhà mới (thực ra do biết Tú Tút là crush của sếp lớn nên không ai dám chọc vào - noi gương Captain). Anh để ý thấy mọi người trong nhà đối với anh Sinh rất thân thiết, nhưng có cái gì đó hơi nể sợ trong mắt họ. Hừm... Có lẽ đơn giản do anh ta thuộc hội cao tuổi trong nhà chăng? 

atsh. Song Luân x AtusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ