3. Người quen cũ

608 75 22
                                    

Neko Lê theo thói quen hôm nào cũng mang laptop của bản thân đến Tinh Tú để làm việc. Chủ yếu là muốn vừa làm việc vừa nói đủ chuyện trên đời với nhân viên của Tinh Tú.

Hôm nay vẫn như mọi ngày thôi. Buôn chuyện một lúc thì giờ nghỉ trưa của đồng bọn kết thúc. Tăng Phúc, BB Trần, Duy Khánh tiếp tục quay đi làm việc của mình. Còn Neko thì ngồi một góc làm cho xong việc của mình.

Thi thoảng quán không quá đông khách thì ba người kia kéo đến bàn anh ngồi, tụm lại nói nhảm với nhau. Đợi đến khi anh Jun lên giọng nhắc nhở thì mới chịu quay lại làm việc.

Đang làm việc chăm chỉ thì từ xa giọng thằng Kay Trần vang vọng đến. Chưa ai thấy mặt nhưng đã nghe thằng nhóc đang gào tên Neko.


Kay: NEKO LÊ!!!! Anh đâu rồi? Có chuyện lớn rồi kìa.

Neko: Gào con mẹ gì? Anh mày ở trong này, cút vào nhanh.


Kay Trần vừa nghe thấy Neko đáp lời mình liền tức tốc chạy vào quán cà phê Tinh Tú trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Ông chủ quán thì chỉ biết lắc đầu cười với tụi nhỏ. Phúc, BB, Khánh đang bê nước cho khách cũng vội vã chạy lại chỗ Neko hóng chuyện.

Thằng nhóc Kay Trần đã gặp được người cần gặp rồi. Nhưng nó chưa nói được gì vì đang bận thở dốc. Chạy vội từ Nắng Ngọt sang làm nó suýt tắc thở. Vơ luôn ly nước ép của Neko hốc như của mình.

Tăng Phúc đang mắc hóng chuyện mà gặp thằng ôn con này câu giờ liên không kiên nhẫn vô vào lưng nó.


Phúc: Sủa nhanh lên. Đang hóng chuyện mà mày còn từ từ.

BB: Sao đánh con tui vậy trời. Sủa lẹ đi con trai.

Khánh: Ê mình lẹ đi á. Mọi người đang đợi còn ở đó uống nước.


Ba người đó thì đang cực kỳ hóng chuyện và cọc cằn khi mãi chưa hóng được gì. Neko thì vẫn thản nhiên gõ phím chờ đợi. Anh không thèm giục thằng Kay lấy một câu.


Kay: Trời ơi anh còn bình tĩnh được hả Neko? 

Neko: Chứ mày muốn tao sao? Tao có biết mày định nói con mẹ gì đâu. Giờ tao lăn ra giãy đành đạch cho mày hả dạ nha.

Kay: Bây giờ em nói xong chuyện này là anh không còn bình tĩnh nè. 

BB: Gáy lẹ đi con trai, mẹ sắp mất kiên nhẫn rồi đó.

Kay: Người quen cũ của anh đang ở bên tiệm bánh của em kìa. Anh nên hoảng dần đi.

Neko: Ai? Vì sao tao phải hoảng?


Neko trưng ra bộ mặt dửng dưng khi nghe thấy việc động trời mà thằng Kay nói. Vốn dĩ anh chưa biết nó động trời ở đâu nên còn bình thường chán.

Nhìn thấy anh bình thường như vậy Kay Trần có chút cáu. Đã cố chạy sang báo tin mà anh tỏ thái độ chán ngắt đó.


[drop]|atvncg| Khu phố Chông GaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ