i

191 28 7
                                    

1.
Son Siwoo vốn là hoàng tử Mèo nhưng lại ôm trong mình một giấc mộng. Một giấc mộng được trở thành... một con Khỉ.

Một ngày nọ, Siwoo quyết định bỏ nhà đi và không hiểu sao lại biến thành một "chú khỉ nhỏ" thật.

LCK là một khu rừng rộng lớn với sự phong phú về giống loài, và ở góc rừng có một vương quốc Mèo. Hoàng tử của vương quốc ấy chính là Son Siwoo.

Vương quốc Mèo tuy nhỏ nhưng được cái nhiều vấn đề. Không may mắn thay, hoàng tử Son Siwoo của họ lại bộc lộ tính xấu. Hoàng tử Mèo nọ chọn cách bỏ trốn khỏi vương quốc của chính mình.

2.
Son Siwoo trên đường bỏ nhà ra đi thì gặp phải cảnh tượng kỳ lạ cách đó không xa.

Một con rắn và một Người máy vây quanh một quả trứng. Quả trứng ấy được bọc trong hoa văn màu đỏ và đen.

Người ta thường có câu "Tò mò hại chết mèo", vốn dĩ bản chất của loài mèo là sự tò mò về thế giới. Vì vậy, Son Siwoo bước tới để bắt chuyện.

Rõ ràng là Người máy không thể đẻ trứng, Mèo Siwoo bèn hỏi con Rắn xanh lục kia:
- Đây có phải quả trứng cậu đẻ ra không?
 
Con rắn bực tức đập đuôi xuống đất,  trợn mắt nhìn Son Siwoo:
- Tôi là đàn ông!

Son Siwoo lắc lắc cái đuôi:
- Rắn đực không thể đẻ trứng được sao?

Người máy, được Siwoo cho là tốt bụng, vội vàng xen vào trước khi con Rắn xấu tính nổi giận:
- Đây không phải là trứng rắn. Trứng của điểu sư đấy.

Nói xong, tên kia còn dùng những ngón tay kim loại của mình viết mấy chữ "GRIFFIN" xuống đất để bổ sung vào lời giải thích như thể nó rất quan tâm đến khả năng đọc viết tiếng Anh của hai sinh vật có đuôi này vậy.

3.
Người máy có vẻ hiểu biết này tên Lee Seungyong. Còn con rắn (không thể đẻ trứng) kia là Park Dohyeon.

Họ tập trung xung quanh quả trứng để thực hiện một mục tiêu cao cả. Không gì khác chính là giải cứu loài điểu sư ma thuật có nguy cơ tuyệt chủng này.

Biết tên thì coi như là bạn, thêm nữa Son Siwoo cũng muốn tham gia vào cuộc giải cứu vĩ đại này cùng các bạn mới quen của mình.

Park Dohyeon hỏi một câu mà chắc có lẽ con rắn nào cũng sẽ hỏi đối với sinh vật lông xù trước mắt này:
- Này, cậu có kỹ năng gì không?

Thật ra Son Siwoo là một con Mèo có phép thuật nhưng đang bỏ nhà đi, vậy nên việc có phép thuật cần được giữ kín.

Vì thế Son Siwoo do dự hồi lâu mới nghĩ ra một kỹ năng:
- Ta có thể trèo cây.

Lee Seungyong suy nghĩ một hồi chợt thốt lên:
- Ồ, hóa ra cậu là một con khỉ nhỏ.

4.
Tại sao Lee Seungyong lại bị bỏ rơi trong rừng ư? Son Siwoo xin khẳng định ít nhiều thì cũng có gì đó không ổn với CPU của anh ấy.

Nhập ba từ khóa "mềm mại", "có đuôi" và "trèo cây". Kết quả mà CPU của Lee Seungyong đưa ra là: "con Khỉ".

Quả là điều mà Son Siwoo cần nhằm che giấu danh tính của mình. Son Siwoo vui mừng đến mức thậm chí còn thốt lên: "Yuumi! Yuumi! Đúng vậy! Siwoo là một con Khỉ nhỏ!"

Park - thiếu hiểu biết thông thường về những sinh vật lông xù - Dohyeon vẫn không hài lòng với kết quả vừa rồi:
- Tôi cũng có thể trèo cây.

Lee Seungyong thẳng thắn nói:
- Cậu không có tay.

Lee Seungyong phớt lờ sự im lặng của Park Dohyeon:
- Chúng ta phải di chuyển quả trứng này lên cây để bảo vệ nó.

- Nhìn xem, khỉ con ôm quả trứng, còn rắn bế khỉ con. Khỉ con, cậu có thể ôm quả trứng lên không?

Park Dohyeon bỗng chỉ ra vấn đề logic của Lee Seungyong:
- Cậu cũng có tay sao không cầm trứng.

Lee Seungyong bất lực trước sự ngu ngốc của con Rắn kia:
- Dohyeon à, cậu không thể cõng tôi.

Đồng thời, Lee Seungyong cũng rất "quan tâm" đến vấn đề sức khỏe tinh thần của con Rắn Dohyeon:
- Đừng lo lắng, điều này sẽ không ảnh hưởng đến sự nam tính của cậu đâu.

Park Dohyeon đảo mắt, thè lưỡi ra trêu ngươi nhưng không phản bác.

Có lẽ ngay cả Park Dohyeon, một sinh vật máu lạnh, cũng không thể cưỡng lại được trải nghiệm được bao bọc một sinh vật lông xù mềm mại bằng thân mình được.

5.
Một, hai bông hoa nở... Thực tế, Vương quốc Mèo có đến tận hai vị hoàng tử.

Là anh Mèo, Son Siwoo chọn cách bỏ nhà đi, còn với tư cách là em Mèo, Jeong Jihoon được đẩy lên vị trí cai quản vương quốc và thừa kế ngai vàng.

Jeong Jihoon rất lo lắng. Câu cá là điều Mèo Jihoon muốn, còn cai trị vương quốc lại là điều ngược lại.

Bạn không thể có cả hai, nó giống như việc từ bỏ vương quốc để đi câu cá vậy. Nếu không tìm được anh Siwoo, chẳng thà Jihoon chuyển giao vương quốc này cho rồi.

Chúng ta không cần bàn cãi vì sao Siwoo và Jihoon là hai anh em, bởi lẽ sự ngốc nghếch của cả hai là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy điều đó cho dù chẳng cùng họ đi chăng nữa.

6.
Jeong Jihoon tuy ngốc nhưng vẫn có điểm mấu chốt là một con Mèo. Vương quốc Mèo tất nhiên nên được chuyển giao cho Mèo.

Nó đã xếp hạng những con Mèo có tài quản lý trong rừng LCK, lấy cớ máu không "trong sạch" để loại bỏ con Mèo tên Heo Su vì hắn có một con Gấu Trắng ở nhà. Nghiễm nhiên, người được chọn sẽ là con Mèo còn lại,
một con Mèo mặt to.

Logic của Jeong Jihoon là nếu Mèo nuôi Gấu Trắng thì Mèo chắc chắn sẽ muốn cưới Gấu Trắng. Mà nếu Mèo cưới Gấu Trắng thì khi ấy sẽ không còn là một con Mèo đơn giản nữa mà nên gọi là Gấu Mèo. Đúng vậy, là Gấu Mèo.

Suy cho cùng, không ai sẵn lòng nuôi người khác. Ví dụ như anh trai Son Siwoo đã nuôi nó từ hồi gầy nhom. Và sau này khi anh ấy kết hôn với nó thì Jeong Jihoon vẫn sẽ là một con Mèo. Một dòng máu thuần khiết.

Jeong Jihoon có chút buồn bã. Bây giờ Son Siwoo đã bỏ nhà đi và hành vi của con Mèo xấu tính này có lẽ có nghĩa là anh ấy không còn muốn kết hôn với nó. Việc đó sẽ khiến anh ấy không còn là một con Mèo thuần chủng nữa.
...
Ở một mức độ nào đó, trực giác của Jeong Jihoon đã đúng, không phải phần kết hôn mà là phần không muốn trở thành một con Mèo.
Trên thực tế, thân phận hiện tại của Son Siwoo là một con khỉ nhỏ.

Theo triết lý tự nghĩ ra của Jeong Jihoon, giờ đây chúng ta có thể gọi Son Siwoo là Khỉ Mèo.

ssw| lck the great forestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ