Chương 3

67 10 0
                                    

Trong khi Tư Đệ cải tử hồi sinh một cách kỳ diệu thì Tiêu Chẩm Vân lại bị đưa đi khám tổng quát vì vẻ mặt tiều tụy, hốc hác như thể sắp ngủm tới nơi. Kết quả trả về cho thấy anh chỉ đơn giản là bị kiệt sức, tịnh dưỡng vài ngày là sẽ hồi phục ngay. Bác sĩ cũng khuyên Tiêu Chẩm Vân nên kiểm tra cả tinh thần lực nhưng anh kiên quyết từ chối

Anh không có nhu cầu cho thế giới biết cơ thể này đã đổi chủ rồi đâu.

Tuy nhiên, vì quá tò mò về nguyên nhân khiến bản thân sốt cao rồi lịm đi đêm đó, Tiêu Chẩm Vân đã lên Tinh Võng tra cứu. Nửa tiếng sau, anh được các bác sĩ online chẩn đoán là bị ung thư não, chỉ còn sống được vài ngày, gia đình nên chuẩn bị hậu sư ngay từ bây giờ

Mãi đến khi màn đêm buông xuống, quản lý mới từ tốn xuất hiện. Cậu tự nhận là con nuôi của Tiêu Chẩm Vân, tên là Tiêu Niệm. Cậu nhẹ nhàng đẩy cửa phòng bệnh ra, bước vào rồi ngồi xuống bên giường, khuôn mặt lạnh như tiền:" Tình trạng của Tư Đệ đã hoàn toàn ổn định, bác sĩ nói ngày kia cậu ta sẽ tỉnh dậy "

" Sách của cậu bị lỗi rồi hả? " Tiêu Chẩm Vân hỏi

" Không đời nào! " Tiêu Niệm cau mày " Sách của tôi chưa bao giờ sai cả. Theo nguyên tác, Tư Đệ sẽ chết vì tinh thần cuồng loạn...Nhất định là có cái gì đó đã xảy ra khiến cốt truyện thay đổi " Nói rồi, cậu quay qua nhìn Tiêu Chẩm Vân, ánh mắt lộ rõ sự nghi ngờ

" Tôi vô tội " Tiêu Chẩm Vân nói, giọng điệu đầy tự tin, thậm chí còn thoáng chút đắc ý " Cậu làm như tôi có thể chạy vào phòng cấp cứu rồi hồi sinh Tư Đệ ý? "

Tiêu Niệm không trả lời. Một cuốn sách bìa cứng đột ngột hiện ra trong tay cậu. Cậu lật nhanh từng trang rồi ngẩng đầu lên nhìn Tiêu Chẩm Vân với vẻ mặt nghiêm trọng:" Tư Đệ không thể sống. Nếu cậu ta sống, cốt truyện phía sau sẽ rối tung lên, thế giới này sẽ sụp đổ theo đó "

Tiêu Chẩm Vân vẫn không hiểu tại sao thay đổi cốt truyện của một cuốn sách lại có thể khiến thế giới sụp đổ, anh rối rắm hỏi lại:" Cậu là quản lí của thế giới này mà, chắc cậu sẽ có kỹ năng đặc biệt gì đó chứ hả ? Như quay ngược thời gian chẳng hạn. "

Biết Tiêu Chẩm Vân hoàn toàn không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, sắc mặt của Tiêu Niệm tối sầm lại:" Nếu tôi mà có siêu năng lực như cậu tưởng thì tôi đã cho cậu bấm nút biến ngay từ đầu rồi."

Những lời này nghe chẳng lọt tai xíu nào, vậy mà Tiêu Chẩm Vân nghe xong vẫn còn tâm trạng nói đùa:" Vậy cậu nói xem bây giờ phải làm gì đây? Dù muốn hay không thì Tư Đệ cũng đã sống lại rồi. Chẳng lẽ cậu tính nửa đêm đi ám sát cậu ta? "

Nói xong, hai người nhìn nhau thật lâu rồi Tiêu Niêm bỗng gật đầu một cách vô cùng nghiêm túc:" Tôi sẽ đưa đề nghị này vào kế hoạch hành động sắp tới."

Tiêu Chẩm Vân: "..."

" Nhưng điều tôi quan tâm hơn là tại sao Tư Đệ vẫn chưa chết?" Tiêu Niệm nghĩ mãi mà vẫn không ra đáp án " ...chẳng lẽ cậu ta cũng bị ai đó xuyên qua "

" Đó là công việc của cậu, tôi làm sao biết mà trả lời chứ " Tiêu Chẩm Vân lười biếng đặt lưng xuống giường " Tôi sẽ nhờ bác sĩ cho ở lại viện thêm vài ngày để tiện theo dõi tình hình của Tư Đệ. Lần sau cậu đến thăm, nhớ mang cho tôi một bao thuốc "

Đam mỹ || Edit || Khi dẫn đường phải nghe theo kịch bảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ