Eto na!!!
Alice's pov
Habang papasok ako sa senate's building, biglang may tumapik sa akong balikat, tinignan ko naman kung sino ito....[Alice] yes po Senator Imee?
[Sen. Imee] ilang araw na kitang nakikita dito sa senate building, but still di pa rin kita kilala, can you state your name?
[Alice] Alice Guo po
[Sen. Imee] oh nice name, ano pala ginagawa mo dito sa senate?
[Alice] personal assistant po ako ni Senator Risa Hontiveros
[Sen. Imee] oh I didn't know about that, kaya pala sinasabe ni Sen. Loren na may bago dito sa senate
[Alice] ano nga po pala kailangan mopo?
[Sen. Imee] wala lang nakita lang kita kanina sa parking lot, is there something wrong? Ang tagal mong nag stay sa car po kanina then lumabas ka, you were just sitting on your car seat, parang malalim iniisip mo
[Alice] ok lang po ako Senator Imee, thank you po
[Sen. Imee] oh good, btw where's your boss? Senator Risa?
[Alice] nasa office nya po ata
[Sen. Imee] pupunta kana ba sa office nya?
[Alice] ah yes po
[Sen. Imee] sige, sabay na ako sayo para may ka chika ako habang naglalakad *chuckles*
Napatawa naman din ako sakanyang sinabe.
[Alice] chikadora kapo noh Senator Imee
[Sen. Imee] di naman pag break time lang *laughed*
[Alice] satingin kopo nalibot nyo na po yung buong building
[Sen. Imee] satingin ko din
Naglalakad lang kame papunta sa office ni Sen. Risa habang tumatawa, Sen. Imee is so fun to be with noh? Dami nyang chika. Habang naglalakad kame ay nasa tapat na kame ng office ni Sen. Risa. Kumatok kame at pumasok, ng makapasok kame ay may nakita kameng dapat nameng hindi makita, para kameng na simento sa aming pwesto dahil di kame makagalaw. Ano ang nakita namen? Si Sen. Risa at Sen. Trillanes na naghahalikan sa sofa ng office ni Sen. Risa.....
(Author: aguy ang saket, dejoke mag m move on na daw si Alicia)
[Sen. Imee] ehem..
Nagulat naman sila Sen. Risa and Sen. Trillanes ng umubo si Sen. Imee.
[Sen. Imee] sarap ata ng laplapan nyong dalawa?
[Sen. Risa] imee naman
[Sen. Imee] muka kaseng nag e enjoy kayo, sige na tuloy nyo na, alis na kame
Hihilahin na sana ni Sen. Imee ang kamay ko ng magsalita si Sen. Risa.
[Sen. Risa] hindi na, aalis na si Trillanes, diba Tril?
[Sen. Trillanes] yes, she's right, gotta go!
I was just listening to their conversation, while I still couldn't move from my place because I still couldn't get my mind off what I saw. They both kiss in front of me. I tried to hold my tears, but I couldn't, this is too much. First, she left me alone, now she's kissing with another man? Well who am I to be hurt? I'm just her personal assistant.
YOU ARE READING
MY PERSONAL ASSISTANT
FanfictionImagine, a personal assistant made a rock-hearted senator warm hearted and amiable.