END OF 1ST SEMESTER....
Sembreak/Christmas break...CELINE'S POV
Nasa party ako ngayon kasama ang iba't ibang student colleges dahil meron talaga kaming party na ganinto every year pagkatapos ng 1st semester.
Madaming tao at katabi ko ang dalawa kong kapatid, si Genesis nagpphone at si Mika naman umiinom habang kausap yung iba niyang classmates.
Maya maya naman dumating na sila Max at nagwave lang samin dahil meron din silang sariling table para sa kanilang group.
Maingay at halos wala ka ng marinig, iba't ibang hiyawan at laro ang makikita mo, kaya naisipan kong magikot ikot muna.
Sa bawat madadaanan kong table napapatagay ako "Grabe Celine, ibang iba ka na talaga ngayon" sabi ng isa kong classmate "Baliw! Ako pa din ito" tapos nagsitawanan kami "Dati naman hindi ka pala tawa, kaya nga tawag namin sayo Angry eh" pangaasar nila pero nagsitawanan pa din kami at nagpaalam na sakanila.
Naglakad nako sa medyo walang gaanong tao, sa di kalayuan nakikita ko sila Max na naglalaro at naguusap.
Maya't maya may lumalapit sakanya na iba't ibang students, hindi ko naman alam usapan pero baka mga kakilala niya, may hawak akong isang basong red wine habang tinitignan lang yung mga taong nagsisigawan, sumasayaw at may ibat ibang laro sa kanilang mga tables.
Kada may dadaan sakin naggreet sila at ako din, later on nakita ko din yung dalawang kapatid ko na pumunta sa table nila Max at nakisali na din sakanila while ako nanonood lang sakanila sa di kalayuan
Nakita kong kinakawayan ako ni Max at nagsisignal na lumapit ako kaya lumapit na ko.
Paglapit ko pinapasali nila ako sa laro, kaya naman wala akong nagawa kungdi sumali, naglalaro kami ng truth or dare, kiss or slap at etc.
Maya maya dumating si Maki at naggreet samin, hindi ko maiwasan na mairita kapag nakikita ko talaga siya ewan ko kung bakit.
Niyakap niya si Max at may binulong dito at tumango lang si Max, nakita niyang nakatingin ako sakanya kaya bigla na lang din ako umiwas.
Tapos umalis na si Maki..
Minutes later may nagsalita sa microphone.
Good evening bloomers this is Inib Band from our school so let's get ready and sabay sabay tayong kumanta.
Inib Band from our school na binubuo ng dalawang magkapatid na Clenoir brotherhood.
Kaya yung mga student dali dali pumunta malapit sa stage pati sina Max din pumunta don..
Madami na silang kinanta mga 3 songs na pero nakaupo lang ako sa gilid at pinapanood yung mga student na naghihiyawan.
Nilapitan ako ni Gen at tumabi sa gilid ko "You good?" Tanong niya "Yeah, may iniisip lang" sagot ko.
"Ate Cel uuwi ka ba sa Christmas?" Tanong niya "Hindi ko alam Gen" tapos uminom lang ako ng wine "Sana umuwi ka Ate Cel, si Dad lagi ka niyang bukang bibig at laging nagtatanong samin kung kamusta ka na" sabi ni Gen.
Napatingin ako sakanya kasi first time kong marinig na hinahanap ako ng magaling kong ama.
So guys this is our last song, and this song is for someone I love, MAX??? PAKINGGAN MO ITO AH!
Agad kaming napatingin sa stage at nakita kong nasa stage si Max at nakaupo doon.
//Dilaw by Maki//
Alam mo bang muntikan na sumuko ang puso ko
Sa paulit-ulit na pagkakataon na nasaktan nabigo
YOU ARE READING
PECCANT • MACOLET 🔞
FanfictionBINI "LUXURY" SERIES I - MACOLET One day you just woke up and you were always looking for her smell, it was addictive and turned on your whole being.... 🚨Content warning🚨: This story contains depictions of violence, hateful speech and sexual expli...