Chapter 30

14 0 0
                                    

(Macey's pov)

Ngayon ang unang araw ng fourth grading at mamaya naman ang kuhaan ng card namin para sa third grading period kaya siguradong maaga ang uwian namin ngayon.

Wala naman kami masyadong ginawa, yung mga teachers namin nagpasulat lang at nag orient sa magiging mga activities at projects namin ngayong fourth grading.

" Uy Nadine, mamaya na kuhaan ng card ah nako for sure top ka na naman " - pagpupuri ng isa naming kaklase at tila ba parang mas excited pa sya kaysa sakin. Hindi ko na sya sinagot pero tipid ko naman syang nginitian.

Wala ako sa masyado sa mood ang sakit ng puson ko.

" Sino kaya top 1 natin ngayon? " - sbi pa ng isa naming kaklase.

" Secret lang ito pero sa tingin ko ako talaga top 1 mamaya " - singit naman ni Jaiel.

Ah talaga ba Jaiel?

" Top 1 saan? Sa kalokohan? " - pangbabara ko sa kanya.

" Hindi, pero top 1 sa kapogian" - sbi nya sabay ngisi at pogi sign pa.

" Kalokohan mo, doon ka nga " - sabi ko sabay pabirong tulak sa kanya na para bang pinapa alis sya.

" Uy besh, tara sa baba wala ako magawa dito e" - pagyaya naman ni Russell sakin habang nakahalukipkip at nakataas ang kilay na nakatingin sa pinsan kong si Ethan na nakangisi lang sa kanya.

" Himala, ikaw naman nagyaya bumaba" - sbi ko sabay lagay ng kamay ko sa dibdib ko at tagilid ng konti habang nakatingin sa knya na tila ba hindi makapaniwala.

" Ano ka ba besh, minsan lang ito atsaka nakita ko kse si Christian sa baba " - sbi nya sabay takip pa ng kamay sa pisngi, kinikilig ang loka.

" Baba ka pa besh, nandito naman si Ethan " - pang aasar ko.

" Yak besh, mandiri ka nga " - sbi nya at umaktong nasusuka.

" Ganda mo ah "- sarcastic na sagot ni Ethan sabay ngisi.

" Talaga" - confident na sabi ni Russell sabay irap.

" Tara na nga besh " - dagdag na sabi nya sabay hila sakin.

" Teka lang besh " - sbi ko sabay ayos ng mga gamit ko sa table atsaka sumama na sa kanya pababa.

Habang bumababa kami ay nakasalubong namin ang isang familiar na mukha na paakyat naman ng hagdan, kamukha ito ng kaklase/ kaibigan naming si Eldar, siguro ay ito ang kuya nya.

" Ang pogi ng Kuya ni Kuya El
no" - sabi ni Russell sabay mahinang yugyog sa braso ko habang nakangiti na para bang medyo kinikilig.

" Ikaw talaga basta pogi, Kuya yon ni El nako besh ah " - natatawang sbi ko.

" Ito naman, hindi ko naman crush napopogian lang pero diba?sinong di kikiligin ang pogi nya kaya besh" - sabi nya sabay mahinang yugyog ulet sa braso ko.

" Bakit besh hindi ka ba nagagwapuhan sa kuya ni Kuya El? " - dagdag nya pa.

" Nagagwapuhan naman " -

" Oh diba, nako ikaw besh ah baka ikaw may crush sa Kuya ni Kuya El" - pang aasar nito

" Lokaloka, hindi no" -natatawa kong sabi.

" Sus " - sagot nya na may halo pa ring pang aasar.

" Russell! Macey! " - pagtawag sa amin ng isang familiar na boses sa tapat.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 26 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Girl who doesn't know how to loveWhere stories live. Discover now