𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 𝟏

31 12 4
                                    

          - 𝐌𝐀𝐗 𝐏𝐎𝐕-

  Maaga pa akong nag ready para pumasok sa first day of school. Wala namang dapat ika excite.. But somehow I feel like that now.. I don't know why. Siguro kase I'm now in grade 12 and a last year of my high school was expected to be great. And I hope so..

     "Good morning honey, halika na mag breakfast kana at naghihintay na ang driver mo sa labas. " my daddy Maximilian said . Nakaupo sya sa harap ni Daddy Willie.. Yes, I'm their son.. They are a gay couple.. And I'm a product of their life I am an IVF baby.. At nag iisa lang ako. Kaya naman mahal na mahal nila ako.. My daddies own a multimillion dollar company.. It's auto parts of motors and cars, and entertainment industry too.

Agad akong umikot para humalik sa aking mga ama. Is my family's weird? Nah, I don't care. As long as I have money, fame and everything I can live! Isa pa, nobody dares to mock me about my parents because we are elite family. I can buy every person who dare to drag me down.

  "Max, are you sure na payag ka sa arranged marriage na prinopose ni Mr. Sevilla. You don't have to do that son, if you don't want it too. " nag aalalang anas sakin  ni daddy Willie. And yes, you heard it right.. I am arranged marriage with Hector Sebastian Sevilla, the only son of Mr. Sevilla. At isa sa mga kaibigan nila daddy. Alam ko naman ginagamit lang ni Mr. Sevilla ang pangalan namin para makapasok sa industriya kong saan kame namamayagpag.. Wala akong pakialam sa hangarin nya. Basta okey ako sa arranged marriage. Know why? Because I like Hector.. A lot. Kaya naman pumayag ako cause why not?! Hindi kona kailangan magpapansin o kuhain ang atensyon nya. Because he will have me either he like it or not.

   "Don't worry about me dad, I like that proposal too. Really.. "  nakangiti kong saan sa daddy Willie ko. "Isa pa, sino ba ang aayaw sa kay Hector Sevilla.. Maliban sa matalino na, gwapo na. Isa pa, mayaman din ang family nya so why not? " umupo ako sa tabi ni Daddy Maxi. Sya talaga ang tumatayong mommy ko sa kanilang dalawa ni Daddy Willie. Mas mahinhin ang mas mahinahon gumalaw si Daddy Maxi kesa kay Daddy Willie.

  "Hayaan mo na Willie, kong gusto din ni Maxwell. Isa pa, he can back out naman anytime.. Lalo at matagal pa naman ang marriage na inaaranged para sa kanila." Napairap si Daddy Willie ng marinig ang malambing na boses ni Daddy Maxi. Agad naman syang hinawakan ni Daddy Maxi sa mga kamay. Ako naman ang napairap ngayon. Oh crop! Stop being sweet guys!!!! I'm here in the front.... Remember?? Sigaw ko sa utak ko.

  Matapos naming mag breakfast ay nagpaalam na din agad ako sa kanila para pumasok na. I have may own personal driver  but I refuse to have a body guard. We have enough security sa pinapasukan kong international School. Kaya hindi kona kailangan ng chaperon. Naalibadbaran ako.. Agad pinaharurut ng driver ko ang black Porsche na sasakyan para ihated ako sa school. Nasa kalagitnaan na kame ng daan ng mag ring ang cellphone ko. Nakita kong tumatawag sa akin si Keit.

Keit is a Thailander, pero dito sya lumaki sa pinas.. Dito na kase ang parents nya nag negosyo at isa din sila sa mga stockholder ng branch ng company namin. That's why we're close. Magkaklase kame ni Keit and Ricky, you will meet him later, mula pa ng elementary kameng lahat. We're like brothers. Or shall we say sister? Joke lang. But it's kinda true. Cause were both gays.

  "Asan kana andito na ako sa school. " aburidong tanung nya sa akin.

"Kalmahan mo lang ante, paparating na ako. Andyan na ba si Ricky? " tanung ko sa kanya at cheneck ang relong suot ko. It's just 7am at 8am pa ang pasok namin. We have 1hr before the class starting. Ang aga aga nireregla na naman to si Keit.

  "Wala pa din. Nakakairita kayong dalawa ang tagal tagal nyo. Naiinis ako ngayon.. Kase naman may nakabunggo akong epal! And take note!! I didn't know na may kaibigan pala si Hector! E diba loner yun. " Maldita nyang sabi as in mahahalata mo sa boses nya ang pagka maarte.

Midnight Claimed (𝐁𝐗𝐁) || HyunlixWhere stories live. Discover now