11

128 2 0
                                    

Savannah's Pov

“Sav!”

Nabigla ako sa sigaw at biglaang pag-akbay sa 'kin ni Ella.

“The fuck, ell!”

“Wow ah...” she said offended, “Bakit ka ba tulala d'yan? Tara, gala tayo. Wala naman na kayong class eh.”

I roamed my eyes inside our room and couldn't see her. Absent na naman siya. I sigh.

Dalawang araw na at hindi pa din siya puma-pasok. Okay lang kaya siya? Does she still live there? Aissh!

“Tara, Rose the bar tayo.” tsaka tumayo at naglakad, habang si Ella ay naka buntot lang sakin.

•time passed•

Nilagok ko ang beer. Not minding Ella's stare at me.

Nadia is not with us dahil may lakad raw sila, family bonding. It means, nandon din si ate Athena.

“Sav, naniniwala ka ba sa mga rumors about miss Acosta?” Ella ask and drank her beer.

I look at her then back to my glass of beer, “No...”

“Weeh? I heard then na si ate Athena pala girlfriend niya....” she said, “Hindi ko din en-expected na siya pala girlfriend niya and to know na abusive siya. Sa tingin mo, abusive ate ni Nadia?”

I couldn't look at her.

Ate Athena and I are also friends before because of Nadia. She's sweet, caring, kind, loving, and a very protective older sister of Nadia, kahit sa'kin na hindi niya kapatid pero parang kapatid na din turing niya sa akin.

She also there for me when I needed someone to lean on. Ni minsan hindi ko siya nakita na sinasaktan si Nadia or ibang mga tao. Ang bubbly nga niya e.

Pero simula nong umalis siya sa puder ng magulang niya at nag aral sa ibang bansa ay parang nag bago na din siya.

I've heard before that she has a girlfriend in States. She's also Filipino but I never heard her girlfriend's name nor saw its picture.

Baka nga sila talaga ni miss Acosta. Baka siya yung tinutukoy ni ate noon na girlfriend niya sa states.

Putcha, ang sakit pala.

Wala namang ginawa si miss Acosta pero hulog na hulog ako sa kanya. Hindi ako makaahon sa pagkahulog ko sa kanya, lalo na't sinabi niya yung katagang iyon.

Bumalik na naman sa isipan ko ang sinabi niya.

I want you, Dale.

I want you, Dale.

I want you, Dale.

Shit! I sigh and drank another beer.

“Huy gaga ka! Broken kaba, ha?!” Ella said. Hindi ako sumagot sa kanya.

“Bunga-nga mo, Ell. Mag hanap ka nga nang lalaki doon.” pagtaboy ko sa kanya.

“Ehh, never. Not now kasi baka ano pa gawin mo no! Tsaka, h'wag ka nga masyadong magpa-kalasing. E hahatid mo pa ako!”

Sana pala hindi ko na ito sinama eh.

Inirapan ko siya at sumandal sa head ng upuan. I crossed my arms against my chest and look at the dancefloor.

Nahagilap ng paningin ko ang isang babae na sumasayaw at kalaunan ay may kuma-usap sa kanya.

What the fuck is she doing here?! Akala ko ba may family bonding sila?

Nagsalubong ang mga kilay ko sa inis habang tina-tanaw siya na malanding kumaka-usap sa babae.

May pa haplos haplos pa ito sa balikat at mukha nito. Napa upo ako nang maayos habang tini-tingnan sila ng maagi. Ella is still yapping, I don't care for now.

Loving Miss Grumpy Where stories live. Discover now