After 10 Years
Senior High na nga si Yeshua at habang natagal ay mas lalong nagiging kamukha nya si William. Napaka talinong bata at sobrang pogi at puti. Very matured na din sya magisip. Mas nangingibabaw pa din naman nag pagka Sweet at Clingy nya. Pero ayokong isipin na nagbibinata na sya dahil sya pa din ang baby Yeshua ko. But I know na darating na point na may Sariling isip at desisyon na sya. Basta kami ni William always support him. Sa kahit na anong gusto nyang gawin.
"Yesuah come here"Pagtawag ko sa kanya at lumabas sya ng kwarto nya.
"Yes mommy"Umupo sya sa tabi namin ni William.
"Mommy want to tell you something"Sambit ni William.
"What it is po mommy, daddy?"Pagtatanong nya at nakatingin samin.
"nana gave your school card"Sambit ko dahil inabot sakin ng nana nya which is yung Yaya nya na nagalaga sakanya noong bata pa sya ang school card na pinadala ng school nila.
"Mommy is my grades low?"Inosente nyang tanong sakin.
Tumingin muna ako kay William.
"Hmmmm your daddy wants you to"
"Mommy if my grades low. I'm sorry if i disappoint you both. I promise mom and Dad I will do my best again. I promise that this wouldn't happened next time. I know that I'm consistent honor student and has a good grades since then. I'm sorry Mommy and Daddy"Nakatungo nyang sabi at naiiyak na sya.
"We wanted to say that you got a highest grades.Its not just High, it's highest. We're so very proud of you Yesuah. Kahit na anong grades pa ang makuha mo we will always be proud to you cause we know na binibigay mo ang best mo. We're just here supporting you my baby."Hinawakan ko ang kamay nya. Natakot at nalungkot sya dahil akala nya nakakuha sya ng mababang grades.
"Thank you mommy. Thank you daddy"Niyakap nya ako at niyakap nya din ang daddy nya.
"Your welcome son. What do you want? Tell daddy anything you want and I'll buy it for you"Sambit ni William ako na nakangiti lang. Deserve ni Yesuah ng award dahil alam naming pinahirapan nya to. Grade 10 palang si Yeshua pero talaga makikita mong matalino at may sumikap sya. Nagmana sya kay William.
"Nothing dad I just want us to eat with you, mom, grandma, grandpa and tita Whyane"Sambit ni William." I want us to be complete and dinner together" Dagdag nya.
Tumingin ako kay William at ngumiti.
"Alright my baby we will eat later"Sambit ko at yumakap sya sakin.
"Yey thank you mommy and daddy I love you both"
"We love you too"Sambit ko at hinalikan sya sa pisngi.
"I'll just fixed my things po sa room mommy"
"ok baby and mag wash ka na din ng katawan mo"
"Okay po"
Pumasok na sya sa loob ng kwarto nya.
"Yesuah was so very happy"Sambit ni William.
"Mas masaya ako love na nakikita lagi syang ganyan. Tama ang pagpapalaki natin sa kanya. Ang tanging hiling lang nya ay kumain tayo nila mommy at ng tita nya ng magkakasama. Siguro namimiss nya sila mommy"
"I'm sure love namimiss nya din na kasabay nya tayo kumain. Dahil this past few days. Late na tayo nakakauwi dahil sa work"
"Kaya nga love. Nagaalala din ako kay Yeshua. Baka mamaya magkameron sya ng sama ng loob. Dahil feel nya lagi tayong walang time sa kanya"
"Paliwanag nalang natin sakanya love. I know Yeshua was an understanding. Maiintindihan nya kung bakit ganun"
"Tara na love maligo na din tayo at tatawag na ako kila Mommy"
YOU ARE READING
Fall Inlove In My Patient
FanfictionAlexa is a type of girl who likes to study she wanted to become a nurse and work in Canada.