Bí mật của mèo (2)

40 5 0
                                    

Dạo gần đây bạn mèo nhà ta rất bận rộn. Bạn vừa phải gia tăng học hành tại sắp có kì thi, vừa phải suy nghĩ xem nên tặng gì vào sinh nhật bạn thân nhất của em. Nên là dạo này mèo thường phải căng da đầu ra mà nghĩ coi em nên tặng gì cho bạn cún này đây.

Mèo không chỉ phải dày công suy nghĩ lại phải giấu không cho bạn cún. Mà em còn phát hiện ra bạn cún của em dạo nì bạn cún lại cứ hay quanh quẩn ở chỗ em cơ mà hình như từ khi sinh ra đã thế rồi, nên em mèo cũng đau đầu lắm.

Mấy dạo trước có lần suýt nữa thì bị cún phát hiện ra, may mà em giấu kịp chứ không thôi thì đi tong hết cả kế với hoạch. Nhưng mà em không hiểu sao mặt bạn cứ hay buồn thiu như bún riu vậy. Nói chung là khó hỉu quá đi thôi.

Bởi vì em mèo thực sự nghĩ không ra nên đành phải dùng sự giúp đỡ củ người thân, mà quan trọng là người đó phải vừa không hay ở gần cún mà lại hiểu cún nên em đành phải nhờ hai em bé quýt và em gấu trắng. Mọi người đừng nhìn hai em bé tròn tròn cute như này mà tưởng hai em không biết gì nhá, hai bé biết hơi bị nhiều luôn đó. Tại căn bản thì hai bé hay đóng rễ ở khu vui chơi mà chỗ này thì giống như cái chỗ tập hợp của cái xóm này vậy, các bà mẹ đi qua trông con chơi mà tiện mồm thì tám hết chuyện từ trên trời dưới biển nên hai em bé này cũng tiện tai mà nghe ngóng có chút à.

Suốt cả tuần này, em mèo chỉ quanh quẩn ở chỗ hai bé, tham khảo ý kiến hết từ bé này sang bé nọ mà hình như không có ích lắm thì phải. Như có lần bé quýt đề xuất tặng cún một thùng quýt tại em thích ăn quýt lắm, rồi cả em Hansol nữa, em bảo tặng cún mấy quyện truyện hình con gấu tại em thích gấu mà chắc em nghĩ anh cún cũng sẽ thích gấu giống em tại gấu dễ thương mà dễ thương như em vậy đó. Mà anh cún lại rất quý em nên anh cún cũng sẽ thích thôi.

Haiz, không hiểu em mèo đi tham khảo ý kiến kiểu gì mà trông em còn sầu hơn cả lúc trước nữa. Thui không thể trông cậy gì vào người khác thì phải tự thân vận động thui. Theo như kinh nghiệm nghiên cứu và quan sát của mèo về cún từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ thì hình như cún chả thiếu cái gì cả, mà nếu cún có thiếu gì thì sẽ sang nhà mèo lấy. Càng nghĩ thì càng đau não mèo mà.

Hehe nhưng mà qua 7749 cách thì em cũng đã nghĩ đến một món quà siu tốt dành cho bạn cún thân iu.

Vào ngày chủ nhật, mới sáng sớm bố đã rủ em mèo đi câu cá. Vốn định nay bé sẽ đi chơi bù với bạn cún mà thôi kệ vậy lỡ rồi biết sao giờ, đành để chiều về sang nhà cún vậy.

Chiều đến, sau một buổi đi câu cá thu hoạch đầy tay của hai bố con mèo về, bạn mèo tung tăng chạy vội sang nhà cún vì em nghe mẹ nói nãy cún có sang tìm mình.

" Gyu ơi, Gyu à, Gyu có nhà không dị."

Tiếng bạn cún từ trên tầng vọng xuống.

" Hạo sang đây làm chi thế, Hạo về đi Gyu bận lắm rồi không chơi với Hạo được đâu."

Nghe tiếng bạn là biết ngay con cún này lại dỗi rồi, mặc kệ lời bạn nói bạn mèo vội trèo ngay lên tầng chui vào phòng bạn.

" Hehe Gyu làm gì thế, đừng dỗi nữa giờ Hạo sang đây chơi với Gyu rồi nè."

" Hứ, Hạo đi về chơi với Boo với Hansol đi, lại còn giữ bí mật nữa, sao bảo là bạn thân mà không nói cho người ta biết, bạn thân thế à."

" Thôi Gyu đừng dỗi nữa, nay sinh nhật Gyu còn gì đi sang nhà Hạo đi Hạo lấy quà cho Gyu."

" Hứ, không thèm. Biết là sinh nhật còn bơ người ta."

Tuy miệng thì bảo không nhưng vẫn cứ để cho bạn dắt sang tận nơi. Đến phòng bạn, bạn cún lại dở chứng dỗi.

" Đâu quà đâu, không đưa là dỗi không đi vào đâu đấy."

" Khổ quá mà, đây quà sinh nhật bạn Gyu thân iu đây."

Vừa nói, Hạo vừa lôi ra bức tranh nhỏ nhỏ mà em vẽ cảnh bình minh buổi sáng, đây là khung cảnh mà bạn mèo cho là lãng mạn nhất nên dành tặng cho bạn cún. Có thể mọi người khum biết chứ, em mèo nhà ta cũng biết vẽ vời chút á.

" Hề, nay tranh bạn vẽ bình minh á, hơi xấu xíu á, Gyu bỏ qua nha. Tại không biết tặng gì có ý nghĩa cho Gyu nên Hạo đã tự vẽ á."

Nói vậy thôi, nhưng bạn cún có bao giờ chê gì bạn mèo đâu, xấu đẹp miễn là bạn tặng là bé vui đến tận năm sau rồi. Nghĩ thế thôi nhưng Gyu vẫn đang dỗi mà phải làm giá tí.

" Hứ, cũng tạm được thôi nhận cho bạn vui nhá."

Nhìn bạn vậy thôi chứ em mèo biết thừa bạn sẽ chả bao giờ chê em cái gì đâu.

"Hoi, đi chơi nhe, đừng dỗi nữa, xíu đi sang thổi nến cắt bánh đi."
....
Sinh nhật năm nay của em bé cún lại được tổ chức bên những người mà em yêu quý nhất, đặc biệt là người bạn thân của em đã tặng em món quá có một không hai.

__________________________________

Cảm ơn mọi người đã đọc đến tận đây nha.😘😘

Cún và mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ