Vào một ngày cuối tuần nọ, buổi sáng của Gyu bắt đầu với bữa sáng thịnh soạn mà mẹ chuẩn bị cho em. Em vui lắm có lẽ vì nay cún được mẹ cho đi chơi thuỷ cung đấy. Nhanh nhanh sửa soạn tươm tất thơm tho thì em phóng cái vèo sang nhà bạn mèo của em. Lúc này bạn mèo còn đang mắt nhắm mắt mở mà xử lý bữa sáng của em, chưa thấy người mà đã thấy tiếng thì còn lạ gì vào đây nữa, em vừa nghe đã biết ngay bạn cún lại sang rủ em đi chơi rồi.
" Hạo ơi, Hạo ơi, dậy chưa đi chơi với Gyu nè."
" Bé Gyu đấy à, vào đi Hạo đang ăn sáng á."
" Vâng ạ."
Cún ngồi vào bàn nhìn bạn mèo đang đầu bù tóc rối nhai miếng trứng.
" Hạo nay Hạo có đi xem cá với Gyu không. Mẹ bảo ở đấy có cả nàng tiên cá nữa, có nhiều cá lắm luôn."
" Thật á, thế Gyu biết ở đấy có ếch con không?"
Nghe lời bạn hỏi, cún vừa chau mày vừa nghĩ xem lần trước em đi có thấy ếch con trong thuỷ cung không.
" Chắc là có á, mà Gyu hông nhớ nữa. Hạo ăn nhanh lên nếu không là nàng tiên cá đi ngủ mất á."
" Gyu đừng lo, nàng tiên cá không có ngủ nhiều đâu, nàng tiên cá còn phải đợi gặp bọn mình nữa mà."
.....
10h sáng, hai bé cún và mèo nay được mẹ cho đi chơi thuỷ cung nên vui lắm. Mỗi bé được mẹ đeo cho chiếc cặp bé bé xinh xinh ở sau lưng, mà hai bé cũng rất ngoan mà nghe lời mẹ nắm chặt tay nhau để không bị lạc. Riêng bạn cún thì em nắm chặt lấy cả tay mẹ tại cún sợ bị lạc lắm, bị lạc cún không tìm được mẹ với bạn Hạo thì cún sợ lắm.
Thuỷ cung này đẹp lắm mà còn rộng ơi là rộng nữa. Ở đây hai bé được mẹ chỉ cho nhiều loài cá mà em còn chưa thấy trên tivi cơ. Đi được một lúc thì bạn cún nhà ta lại tia được hàng xúc xích nướng thơm ơi là thơm. Cún được mẹ mua cho hai cây xúc xích bởi em bảo một cái ăn không no, mà không hiểu sao xúc xích ở đây ngon cực, ngon hơn ở nhà em ăn nữa, chắc sau này em sẽ quay lại đây dài dài á.
Đánh chén no nê, các bé được mẹ cho đi xem biểu diễn cá heo. Gyu phải công nhận là cá heo ở đây giỏi thật, còn biết làm xiếc cơ, còn có hải cẩu, rái cá nữa. Mà không hiểu sao con rái cá trông như em bé Chan ở nhà bên, trông bé cứ cute dễ thương làm sao í, Gyu phải bảo mẹ chụp lại rồi về cho em Chan xem mới được.
Đến hết thuỷ cung rồi mà bạn mèo của em vẫn chưa tìm được ếch con đâu cả.
" Gyu ơi, Hạo không tìm thấy ếch con xanh xanh ở đâu cả."
Nghe thấy thắc mắc của cậu bạn thân mà Gyu cũng bối rối lắm, em cứ tưởng ở thuỷ cung này to hơn thì phải có ếch con chứ.
" Gyu cũng không tìm được con ếch xanh xanh ở đâu cả."
Nhìn bạn Hạo như con mèo ủ rũ í, mà Gyu không muốn bạn mèo phải buồn đâu. Gyu mới vội níu tay mẹ bảo:
" Mẹ ơi thuỷ cung không có con ếch con xanh xanh cho bạn Hạo rồi, nó đi vắng rồi hả mẹ."
Mẹ cún nghe thấy cũng cảm thấy bất lực, tại hình như con ếch xanh xanh hai bạn nói hình như ở trong phim hoạt hình hay sao í, tại mẹ chỉ cho hai bạn bao nhiêu con ếch mà lại không thấy con ếch đấy.
" Hay mẹ ra kia mua cho Hạo con ếch nhồi bông nhá, vừa được mang về nhà lại còn được ôm ngủ nữa, bé có chịu không."
" Vâng ạ."
Ra đến cửa hàng bán gấu bông, mẹ bỗng nghe thấy tiếng hai bạn kêu lên.
" Mẹ ơi, cái con ếch xanh xanh của con này, mẹ mau cho Hạo nhá."
Hoá ra không phải con ếch mà là con Kappa mà chả hiểu sao hai bạn bé lại nhìn thành con ếch. Cũng may là kiếm được cho bạn mèo con ếch màu xanh xanh của bạn. Kết thúc chuyến đi chơi của hai bạn cún và mèo là mỗi bạn được một con gấu bông, bạn cún đòi mẹ mua cho con rái cá tại bạn muốn cho bé Chan xem, còn bạn mèo thì ôm được con ếch xanh xanh của bạn. Túm lại hai bạn bé đều thu hoạch đầy tay mà ra về, kết thúc một ngày vui chơi của hai bạn.
_________________________________
Thực sự thì tui cũng định viết là thuỷ cung không có ếch á nhưng mà lại có nhiều loại quá nên tui đã đối thành con Kappa, tại trong giai đoạn này hai bạn vẫn còn bé nên nhầm lẫn vậy cũng ổn.