Truyện kể rằng ở một xóm bình yên nọ có 2 gia đình nhỏ chơi rất thân với nhau từ đời bố mẹ truyền tới đời con, chính vì truyền thống của 2 gia đình nọ đã tạo nên sự gắn kết giữa 2 bạn cún và mèo. 2 bạn cún và mèo đã biết nhau từ khi còn trong bụng mẹ rồi cơ, nên khi ra khỏi bụng mẹ 2 bạn đã có sự gắn kết gì đó lạ lắm. 2 bạn bé lớn lên cùng nhau, cùng nhau ăn uống, ngủ cùng giường, lớn lên thì cùng dắt tay nhau đi học nên 2 bạn thân lắm, làm gì cũng có nhau,thiếu là bị khó chịu nên là hai mẹ cũng bất lực mà cũng rất vui khi thấy hai bạn bé thân nhau như vậy.
Tuy lớn lên cùng nhau nhưng tính cách hai bạn lại khác nhau rất nhiều. Bạn cún thì từ bé đã rất khoẻ mạnh, cao to hơn hẳn các bạn cùng lứa do bạn ăn nhiều và ngủ tốt á, bạn cún thì cũng rất hiếm khi bị bệnh mà lại còn rất hiếu động, hoạt bát, hướng siêu ngoại, mỗi tội hơi vụng về động tới đâu là hỏng đến đó, điều này làm cho mẹ bạn cún cũng phải đau đầu rất nhiều vì bát đũa rồi đến đồ dùng trong nhà bạn cún sắp bị bạn làm hỏng gần hết rồi. Khác với bạn cún, thì bạn mèo từ khi còn bé do sức khoẻ yếu nên rất hay bị bệnh vặt, người cũng gầy, bé hơn so với các bạn khác nên bạn mèo được bố mẹ bạn chăm rất kỹ. Tính bạn mèo thì lại hơi nhạy cảm, hướng nội giống y như con mèo vậy, nhưng được cái bạn rất dễ thương nên mọi người cũng rất yêu quý và chăm sóc bạn.
Vì bạn cún có sức khoẻ tốt hơn, lại to cao hơn các bạn khác nên từ bé bạn cún đã được mẹ dặn là phải luôn bảo vệ bạn mèo, yêu thương và chăm sóc cho bạn mèo vì bạn mèo rất hay bị ốm mà bạn cún cũng không muốn bạn mèo bị ốm một tí nào nên bạn cún lúc nào cũng kè kè bên người bạn mèo, để bảo vệ bạn á. Hai bạn vì ở cùng một khu nên hầu như hai bẹn đều được xếp vào cùng trường, đến tuổi đi học, sáng nào mọi người cũng thấy bóng dáng bạn cún đeo cặp hình con chó nâu đứng líu lo gọi bạn mèo đi học." Hạo ơi, Hạo ơi, đi học thui!"
" Gyu à, vào nhà đi con, con ăn sáng chưa, vào ăn cùng Hạo nè con."
Bạn cún tuy đã được mẹ cho ăn ở nhà rồi nhưng vì được mời nên bạn cũng ngại không từ chối mà vào ăn cũng bạn mèo cho vui. Không phải vì bạn muốn ăn đâu mà vì bạn mèo ăn một mình buồn nên bạn mới vô ăn cùng á.
" Gyu đợi tí nhá , tớ sắp ăn xong rồi."
" Hạo cứ ăn từ từ đi, giờ vẫn sớm mà, tớ vào ăn cùng Hạo nha."
Ăn sáng xong, hai bạn ngoan ngoãn chào tạm biệt mẹ bạn mèo rồi dắt tay nhau tung tăng đi tới trường. Ở trưởng hai bạn cũng được xếp vào cùng một lớp. Trộm vía bạn mèo học rất giỏi, lúc nào cũng đứng trong top đầu, còn bạn cún thì kém hơn bạn mèo một tí nhưng cũng học giỏi không kém. Vừa đến cửa lớp, hai bạn đã nghe thấy tiếng gọi à ơi của Seokmin:
" Gyu, Hạo ngồi đây nè, ngồi cùng với tớ nè"
Vì hôm nay vào năm học mới nên các bạn cũng được chọn chỗ ngồi mới. Từ sớm Seokmin đã tới lớp rồi ngồi giữ chỗ đẹp cho các bạn iu của em, đơn giản vì Min quý hai bạn lắm.
Mấy bạn tuy không ở cùng xóm với nhau nhưng lại học cùng với nhau từ hồi còn học mẫu giáo cơ nên cũng thân nhau lắm. Min cũng hoạt bát hiếu động không khác gì bạn cún nên hai bạn vừa gặp đã như bắt được sóng của nhau vậy, được cái hai bạn này rất biết cách khiến cô giáo đau đầu bởi sự hậu đậu của bạn cún cộng với sự ngây thơ và có phần ngốc nghếch của Min nên đa phần mọi chuyện rắc rối đều từ bộ đôi này mà ra.
Nhiều khi việc này cũng khiến cho bạn mèo thắc mắc là tại sao bạn Min lại luôn ủng hộ và làm theo những chuyện ngốc nghếch và ngớ ngẩn do bạn cún bày ra, điều này cũng khiến em cảm thấy rất mệt mỏi vì hai tên này.
Tiêu biểu phải kể từ hồi còn học mẫu giáo, chuyện là ở trường mẫu giáo có rất nhiều cây ăn quả mà lại rất cao, mỗi lần tới mùa thì cây xoài ở đây lại ra nhiều quả lắm, không hiểu sao ngày nọ bạn cún kiếm đâu ra được cái xào dài ơi là dài, thế là bạn cún mới vui vẻ rủ bạn Min của em đi chọc xoài về ăn. Vậy là hai bạn tung tăng vác theo cái xào trốn cô giáo vào giờ nghỉ trưa ra chọc xoài. Mọi việc sẽ chẳng có gì nếu cái xào ấy lại không may chọc trúng tổ ong mà không biết từ đâu xuất hiện ở trên cây, khiến cho hai bạn chạy tá hoả, làm cô giáo đang trong giờ nghỉ trưa phải chạy vội ra xách hai bạn vào rồi gọi cho đội cứu trợ đến xử lý chứ nếu không hai bạn tí nữa là sưng vù cả người.
Còn ti tỉ chuyện nữa mà bộ đội rắc rối này gây ra, như vào ngày hè nọ hai bạn cún rủ nhau đi đá bóng, được cái hai bạn này rất mê thể thao và cũng rất có năng khiếu trong thể thao nên hai bạn hừng hực khí thế xách theo bạn mèo đang nằm dài trong nhà mà ra bãi đất trống để chơi bóng. Sẽ không có gì phải nói nếu như cạnh đó có con chó to đùng của nhà hàng xóm đang ngủ trưa ngon lành trong tổ, và cũng sẽ chẳng có chuyện nếu như hai bạn không lỡ chân mà khiến cho quả bóng rơi trúng vào người con chó khiến nó phải điên lên mà sủa ầm ĩ, báo hại bạn Hạo phải ba chân bốn cẳng bị hai bạn cún kéo chạy, làm cho bạn thở không ra hơi. Và kết quả khiến cho bạn Hạo hôm sau vì giữa trưa nắng chạy đổ nhiều mồ hôi quá nên bị ốm mất mấy ngày nên hai bạn cũng chừa rồi từ lần sau rút kinh nghiệm chọn lúc trời mát với chỗ đá bóng mà gần đấy không có nhà nào nuôi chó cả.__________________________________
Còn tiếp....
Trong truyện có một vài tình tiết tui lấy ý tưởng từ mấy phim hoạt hình ( Doraemon, Shin,...).
Truyện dài rùi nên tui sẽ tiếp tục ở trang sau nha các bác. Then kiu mọi người nhìu nhìu!!!