Một

104 16 5
                                    

Lưu ý: Các sự kiện lịch sử và kết quả của lịch sử trong truyện HOÀN TOÀN là SỰ THẬT. Tuy nhiên những diễn biến trong các cuộc chiến đấu là do trí tưởng tượng của mình, hoàn toàn KHÔNG CÓ THẬT!

_____________________________________

Vĩnh Long, ngày 15 tháng 1 năm 1979

Kể ra cũng gần bốn năm sau ngày đại thắng 30 tháng 4 năm 1975 rồi nhỉ, sự kiện lịch sử vang dội cả Thế giới khi mà một đất nước nhỏ bé lại đánh bại hai cường Quốc được cho là mạnh nhất thời bấy giờ. Đất nước Việt Nam lại một lần nữa ghi tên mình trên bản đồ Thế giới, khẳng định vị thế riêng của một nước dân chủ, độc lập, tự do. Đất nước Việt Nam vốn tưởng sẽ được bình yên phát triển đi lên, người dân ấm no hạnh phúc muôn đời, cùng nhau bước lên đỉnh vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu. Ấy thế nhưng phía Trung Quốc lại không chịu để yên, chúng lợi dụng việc chúng ta vừa trải qua hai cuộc chiến với các nước Đế Quốc lớn, nghĩ chúng ta binh lực yếu đi mà hăm he xâm chiếm bờ cõi phía Bắc.

Tuy chúng chưa trực tiếp đem quân sang xâm chiếm nhưng hằng ngày hằng giờ bên biên giới phía chúng đều có những binh lính cầm súng chỉa về biên giới Việt Nam, nhiều lần gây hấn nhằm mở ra chiến tranh

Nhận thấy được tình hình đang ngày càng diễn ra căng thẳng, chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam lúc bấy giờ đã bố trí các lực lượng canh giữ, song song với đó là kêu gọi nhân dân một lần nữa đứng lên chống lại Trung Quốc bảo vệ bờ cõi phía Bắc. Hưởng ứng tinh thần yêu nước này, nhiều Tỉnh ở miền Nam đã kêu gọi thanh niên yêu nước đứng lên chi viện cho miền Bắc.

Tại Vĩnh Long, một lực lượng gồm các binh sĩ và kha khá thanh niên tình nguyện đã được hình thành trong đó đứng đầu chỉ huy là Thiếu tá Milk Pansa Vosbein - vị chỉ huy tài năng đến từ nước Thái Lan xa xôi nhưng lại yêu mến Việt Nam vô cùng. Các chiến sĩ sẽ cùng nhau tập luyện khoảng nửa tháng trước khi bắt đầu hành quân chi viện cho miền Bắc.

____________

Tại thao trường, các chiến sĩ ngày đêm tập luyện một lòng vì Tổ quốc một lòng vì người thân gia đình.

"Mạnh hơn nữa!"

Tiếng nói đanh thép của người con gái vang lên giữa tiếng hô hoán của các chiến sĩ đang tập luyện, ai nấy mồ hôi đều nhễ nhại, nhưng cũng không che được ý chí quyết chiến của họ.

Mặc dù là mùa xuân nhưng tiết trời lại oi ả không kém gì mùa hè, dưới cái nắng nóng bức, thân thể cường tráng dũng mãnh của các chiến sĩ lại được dịp phô bày ra với khuôn mặt ưu tú cùng làn da rám nắng nam tính.

Kết thúc buổi tập tất cả cùng nhau tập trung lại, hàng ngũ đứng ngay ngắn.

"Thôi tập!"

"Hôm nay tới đây thôi mọi người về nhà hôm sau tập tiếp nhé!"

"Rõ thưa Thiếu tá."

Thanh âm đều đặn vang lên từ các chiến sĩ, họ nghiêm người chào chỉ huy sau đó cùng nhau ra về. Tuy tập luyện vất vả là thế những họ vẫn cười rất tươi, tinh thần yêu nước chưa bao giờ được dập tắt trong họ.

[MilkLove] Thương NhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ